ก้าวสู่คำว่าชีวิตคู่ “เป้” หยุดตรงนี้ที่ “น้องกร” ภรรยาเปลี่ยนชีวิต


ให้คะแนน


แชร์

ความสุขล้นหัวใจ เมื่อนักร้องหนุ่ม “เป้ บดินทร์ เจริญราษฎร์” นักร้องนำวง มายด์ ได้เจอสาวที่ใช่ “กร ษิภูตา เดชสังวรณ์” มาร่วมใช้ชีวิตในฐานะภรรยา เปลี่ยนชีวิตหนุ่มโสดลุคเพลย์บอยให้กลายเป็นสามีที่น่ารัก พร้อมฉลองวิวาห์ 8 พ.ย.นี้ เป้ เลยอยากถ่ายทอดความสุขออกมาเป็นอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกที่ชื่อว่า SIPHUTA’S (ษิภูตา) มาจากชื่อของภรรยาคนสวยและปล่อยเพลงแรก Happy Wife Happy Life (แฮปปี้ ไวฟ์ แฮปปี้ ไลฟ์) คอนเซปต์ทั้งอัลบั้มชัดเจนในความรัก

เป้ เล่าเรื่องราวในใจ เริ่มจาก “อัลบั้มนี้ผมใช้ชื่อว่า MVL เป็นชื่อของผมในฐานะศิลปินเดี่ยวอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้จริงๆย่อมาจาก Most Valuable Lyricist ในฐานะศิลปินเดี่ยว นักแต่งเพลงที่จะให้เพลงที่ทรงคุณค่ากับคนฟัง”

ชีวิตตอนนี้ของเราเต็มไปด้วยความสุข?

ใช่ครับ มันก้าวเข้าสู่เฟสใหม่ จากที่เป้ก้าวเข้าวงการด้วยเฟสวัยรุ่นร้อยเปอร์เซ็นต์ เที่ยวปาร์ตี้ จนเข้าสู่ช่วงคนทำงาน เปลี่ยนผ่านจากศิลปินเป็นโปรดิวเซอร์ ตอนนี้เปลี่ยนมาอีกเฟสเป็นชีวิตครอบครัวชีวิตแต่งงาน เลยอยากนำเสนอช่วงเวลานี้ออกมาผ่านทางเพลงของเรา”

เพลงอื่นๆในอัลบั้มเล่าถึงอะไร?

“หลายอย่างมากครับ มีเพลงสำหรับงานแต่งงานของเรา เพลงสำหรับการขอโทษเค้า มีเพลงที่น้องกรมาแร็ปด้วย มีอีกหลายเพลงที่พูดถึงชีวิตที่มีความสุขในชีวิตคู่ แต่ในขณะเดียวกันเพลงอกหักฟังแล้วดีปๆลึกๆแบบเป้ก็มีเหมือนเดิม เรียกว่ามีทั้งพาร์ตเลิฟ และพาร์ตไลฟ์ เป็นแนวฮิปฮอปที่เป้ชอบและทำมาตลอด ส่วนกับวงมายด์ยังเหมือนเดิม ช่วงนี้เป็นการพักวงและให้ทุกๆคนไปทำสิ่งที่ตัวเองรัก”

อัลบั้มนี้เซอร์ไพรส์แฟนๆมั้ย?

“ถ้าเป็นเรื่องภาพลักษณ์หรือทิศทางของเพลงอาจจะใหม่มาก เพราะปกติเพลงที่เป้เขียนมักจะเป็นเพลงเศร้า เพลงผิดหวัง ตอนนี้เรามีประสบการณ์ใหม่ๆมาเล่าเยอะ แทบทุกเพลงน้องกรเป็นคนคิดคอนเซปต์และเป้เป็นคนเขียนและโปรดิวซ์ หลายเพลงมาจากเรื่องราวของเราจริงๆ เลยตัดสินใจทริบิวต์อัลบั้มนี้ให้น้องกรเลย แฟนๆของวงมายด์ก็ชอบและมีคอมเมนต์ในโซเชียลและเข้าไปเต้นติ๊กต่อกกระแสดีมาก คนชื่นชอบมาก เป็นภาพใหม่ๆได้กลุ่มแฟนใหม่ๆด้วย ที่เลือกทำคอนเซปต์นี้เราแค่อยากเอาความสุขแบบนี้มาแชร์ให้คนที่เรารักเพราะแฟนเพลงคือคนที่เรารักและการทำเพลงคือสิ่งที่เราถนัดที่สุด สำหรับผมในแต่ละช่วงชีวิตเรามีชุดความคิดที่แตกต่างกันไป มาถึงช่วงเวลานี้มายด์เซตเรากลายเป็นว่า ความสุขของคนที่อยู่ข้างๆเราสำคัญมากกว่าหรือพอๆกับความสุขของเราเอง ถ้าเราตื่นมาเจอแฟนนอนหน้าบูด เราก็คงบูดไปด้วยเพราะไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเรา อีกอย่างคำที่เค้าว่ากลัวเมีย พอเราโตขึ้นเลยเข้าใจว่ากลัวเมียไม่ใช่กลัวว่าเค้าจะมาตบตีมาด่าเรา แต่มันคือการที่ผู้ชายกลัวจะทำให้ผู้หญิงที่เรารักเสียใจมากกว่า และเค้าไม่ได้เรียกกลัวเมียเรียกว่าให้เกียรติ”

คู่ชีวิตคนนี้เปลี่ยนชีวิตเรา?

“ใช่ครับ ถึงวันนี้เราคบกันมา 2 ปี พอคนที่ใช่มันไม่จำเป็นต้องใช้เวลา ถามว่าทำไมต้องคนนี้ มีหลายอย่างมาก ข้อแรกคือเค้าทำให้เราอยากเป็นคนที่ดีขึ้น อะไรที่เราเคยทำแล้วมีความสุขคนเดียวเราไม่อยากทำแล้ว เช่น ปาร์ตี้ถึงเช้าก็ไม่ได้ทำเลย เค้าไม่ได้ห้ามนะ เราอายุ 33 แล้ว เค้าบอกว่าไม่อยากแข็งแรงมีลูกเร็วๆเหรอ เราก็ต้องเสียสละความสุขชั่วคราวเพื่อความสุขที่ยืนยาวไปตลอด”

คิดว่าใช้ชีวิตปาร์ตี้พอรึยัง?

“มันล้นแล้วมั้งครับ (หัวเราะ) เป้มองว่าความรักครั้งนี้มันเกิดในอายุที่พอดีของผมด้วย เป้ว่าเป้ผ่านชีวิตมาพอสมควรทั้งเรื่องชีวิตและความรักจนรู้ว่าสิ่งนี้ล่ะที่จะอยู่กับเราได้ยั่งยืน เลยอยากหยุดกับคนนี้และสร้างครอบครัวเลย ไม่เสียเวลา อีก อย่างเราโชคดีตรงที่น้องกรเป็นคนที่อยากแต่งงานเร็วตั้งแต่เด็ก อยากมีลูกตอนอายุไม่เยอะ เป็นเพื่อนกับลูกได้”

อะไรที่ทำให้น้องกรมั่นใจในตัวเรา?

“ผมเคยคุยกับเค้า เค้าบอกว่าไม่ได้มองเราที่อดีต ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกัน น้องกรไม่รู้จักเป้เลย เราเป็นคนใหม่ของกันและกันมันเลยง่าย เริ่มต้นที่ศูนย์”

โลกของเราก่อนหน้านี้กับตอนนี้เปรียบเป็นสีอะไร?

“ก่อนหน้านี้คงเทาเข้มเลย (หัวเราะ) แต่ตอนนี้คงเป็นช่วงทะเลตอนเย็นๆ สีวานิลลา สกาย ตอนนั้นก็สนุก แต่ตอนนี้เป็นความสุข”

เคยมองภาพชีวิตตัวเองแบบวันนี้มั้ย?

“ไม่เคยเลยครับ ไม่เคยคิดเรื่องการแต่งงาน แม้กระทั่งเมื่อ 2 ปีที่แล้วก็ยังไม่คิด แต่ชีวิตคนเราเปลี่ยนได้ทุกวันจริงๆ พอวันนึงเราได้เจอตัวแปรใหม่ สมการชีวิตเราก็เปลี่ยน”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1970116
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1970116