ดีต่อใจ เจี๊ยบ บอย ช่วยคุณลุงยืนฟุบหน้าริมถนนกลางดึก ชาวเน็ตแห่ชื่นชม


ให้คะแนน


แชร์

ดีต่อใจเหลือเกิน เจี๊ยบ บอย ไม่ขับผ่าน แวะช่วยคุณลุงยืนฟุบหน้าริมถนนกลางดึก เผยบทสนทนาสุดซึ้ง ชาวเน็ตแห่ชื่นชมน้ำใจ

เพจดัง Poetry of Bitch เผยเรื่องราวสุดซึ้งและประทับใจของคู่รัก เจี๊ยบ พิจิตรา กับ บอย พีซเมกเกอร์ ที่กลายเป็นไวรัลอยู่ในเวลานี้ เมื่อทั้งคู่บังอิญได้เจอกับคุณลุงท่านหนึ่งยืนฟุบหน้าลงบนรถเข็นก่อนจะเข้าไปถามไถ่ด้วยความเป็นห่วง พร้อมกับให้เงินจำนวน 500 บาท แต่เบื้องต้นคุณลุงได้ปฏิเสธการรับเงินดังกล่าวเพราะคิดว่ามากเกินไป ก่อนได้ฟังคำอธิบายจากทั้งคู่และยอมรับการช่วยเหลือในภายหลัง

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

โดย เพจดังกล่าว ได้ระบุข้อความว่า “#ไวรัลวันนี้ มาจากไทยแลนด์ค่ะ 1- เวลาตี 2 ของคืนหนึ่ง “เจี๊ยบ พิจิตรา” กับ “บอย พีซเมกเกอร์” เอารถออกมาเติมน้ำมันเพราะเกรงว่าตอนเช้ารถจะติด พอขับออกจากปั๊มก็เห็นคุณลุงคนหนึ่งยืนฟุบหน้าลงไปบนรถเข็นซึ่งเต็มไปด้วยของเก่าต่างๆ”

“2- ด้วยความเป็นห่วงเจี๊ยบจึงลงจากรถไปถามไถ่ คุณลุงบอกว่าเก็บของเก่าตั้งแต่บ่ายจนเกือบตี 2 เพื่อจะเอาไปขายพรุ่งนี้ รู้สึกเหนื่อย ง่วงและมึน จึงฟุบหน้าลงไป 3- เจี๊ยบขออนุญาตช่วยเหลือคุณลุงเป็นเงิน 500 บาท เพื่อคุณลุงจะได้กลับไปนอนพัก แต่คุณลุงไม่ยอมรับ โดยบอกว่า ใบใหญ่เกินไป เงินทองเป็นของหายาก จะไปเอาของเขาเยอะๆ ไม่ได้ ใครๆ ก็ต้องกินข้าวเหมือนกัน”

“4- เจี๊ยบคะยั้นคะยออยู่นาน คุณลุงก็ไม่ยอมรับเงิน จนบอยต้องเดินมาสมทบและบอกคุณลุงว่า ให้คิดเสียว่าเขาเหมาของลุงก็แล้วกัน ลุงจะได้กลับบ้านไปนอน พรุ่งนี้ก็ไม่ต้องออกมาขาย ได้หยุดพัก 1 วัน 5- แต่คุณลุงก็ยังไม่ยอมรับเงินง่ายๆ บอกว่าของเก่าของลุงขายได้ไม่กี่ตังค์เอง จะรับมา 500 บาทได้อย่างไร 6- แล้วคุณลุงยังถามเจี๊ยบกับบอยซ้ำๆ ด้วยว่า ให้เงินลุงมาแล้วสองคนจะมีเงินกินข้าวไหม เมื่อเจี๊ยบบอกว่ายังมีอยู่ คุณลุงจึงยอมรับเงินนั้นในที่สุด”

ทั้งนี้พบว่า บอย พีซเมกเกอร์ ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Boy Peacemaker ตั้งแต่วันที่ 5 .พ.ย.2563 ที่ผ่านมา พร้อมระบุแคปชั่นว่า “เมื่อคืนตอนเกือบๆ ตี2 ผมกับเจี๊ยบ เอารถออกมาเติมน้ำมั้น เพราะกลัวว่าตอนเช้ารถจะติด”

“พอเติมเสร็จขับรถออกไป ก็เห็นลุงยืนหลับอยู่หน้าปั๊มฟุบลงไปกับลังกระดาษที่แกเข็นรถเข็นเก็บมา เลยวนรถกลับมาหาลุง ทำให้ได้รู้ว่าลุงเก็บของเก่าตั้งแต่บ่ายจนถึงตอนเกือบๆ ตี2 เพื่อเอาไปขายตอนเช้า แกบอกว่าวันนี้ง่วงมากไม่ไหว ..และทุกอย่างก็เป็นอย่างในคลิป ผมอยากให้พวกเราดูแล พ่อ แม่ ผู้สูงอายุที่บ้านให้ดีก่อนที่จะไม่มีเวลาดูแลท่านนะครับ”

เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีแฟนๆ เข้ามาชื่นชมในความมีน้ำใจของ เจี๊ยบและบอย กันอย่างมากมาย รวมถึงซาบซึ้งกับคุณลุงที่แม้จะลำบากแต่ก็ยังมีความเกรงใจและห่วงใยคนอื่นเช่นกัน

ขอบคุณภาพ IG : Boy Peacemaker, Poetry of Bitch

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5273005
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5273005