ดราม่าข้ามประเทศ สื่อเกาหลีออกข่าว ‘พัคยูชอน’ ไม่สวมหน้ากากที่สนามบินไทย ต้นสังกัดออกโรงโต้!   


ให้คะแนน


แชร์

ดราม่าข้ามประเทศ สื่อเกาหลีออกข่าว ‘พัคยูชอน’ ไม่สวมหน้ากากที่สนามบินไทย ต้นสังกัดออกโรงโต้!

ดราม่าข้ามประเทศ สื่อเกาหลีออกข่าว ‘พัคยูชอน’ ไม่สวมหน้ากากอนามัย ที่สนามบินไทย ต้นสังกัดออกโรงโต้! นักร้องชื่อดังถึงไทย และผ่านขึ้นตอนการ Quarantine 14วัน ตามหลักของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขไทยแล้ว

กลายเป็นประเด็นดราม่าข้ามประเทศขึ้นมาทันที สำหรับศิลปินเกาหลีชื่อดัง ‘พัคยูชอน’ ที่ได้เดินทางจากประเทศเกาหลีใต้ เพื่อมาทำงานเพลงร่วมกับโปรดิวเซอร์ชาวไทย พร้อมกับเตรียมจัดงานมินิคอนเสิร์ต ‘RE:MIND 1st Comeback Mini Concert’ ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ที่ Union Hall 2 ศูนย์การค้า Union Mall

ดราม่าครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากมีภาพของ ‘พัคซูยอน’ เดินทางไปออกสื่อแห่งหนึ่งในเมืองไทย เพื่อโปรโมตมินิคอนเสิร์ต โดยมีแฟนคลับไปรอต้อนรับให้กำลังใจ พร้อมกับถ่ายภาพระหว่างที่เจอศิลปินเดินผ่าน ซึ่งภาพดังกล่าว ถูกเผยแพร่ไปยังสื่อของประเทศเกาหลีใต้ และถูกนำไปตีข่าวทำนองว่า

“พัคชูยอน’ ไม่ทำตามกฎระเบียบมาตรการ การป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 พอถึงสนามบินไทยแล้ว เขาไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัยตามมาตรการป้องกันของหลักสากล”

ทั้งนี้หลังจากมีข่าวออกไป ‘บริษัทนัมเบอร์ 9’ ต้นสังกัดของนักร้องหนุ่มที่ดูแลการมาทำงานในประเทศไทย ได้ส่งจดหมายชี้แจงนีกข่าว โดยระบุว่า ‘พัคยูชอน’ เดินทางมาถึงประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2563 และได้ผ่านขั้นตอนการคัดกรอง และกักตัวเป็นเวลา 14วัน ตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ประเทศไทย ครบตามกำหนด หลังจากนั้นเขาจึงออกมาเริ่มทำงานตามหน้าที่ ที่ได้รับหมอบหมาย และตลอดระยะเวลาที่เดินทางออกไปข้างนอก ‘พัคยูชอน’ ได้ทำตามระเบียบของเมืองไทยอย่างเคร่งครัด คือการสวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง

ส่วนภาพที่ออกมานั้น เป็นภาพวันที่ 2 ตุลาคม 2563 ซึ่ง ‘พัคยูชอน’ ได้เดินทางไปโปรโมท มินิคอนเสิร์ตที่ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทย โดยเป็นภาพขณะท่ีศิลปินกำลังเดินทางเข้าสถานีโทรทัศน์ และทางทีมงานไดมีการถ่าย VTR สำหรับใช้ในงานคอนเสิรต์ ในส่วนนี้ได้มีการแจ้งทีมงานไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงมีเพียงศิลปินท่ีไม่ได้สวมใส่หน้ากาก ณ เวลานั้นทั้งทีมงานและศิลปินได้ผ่านนกระบวนการตรวจวัดอุณหภูมิตามมาตรการป้องกันเขื่อไวรัสโควิด-19 ของสถานที่ย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ทางบริษัทขอความกรุณางดส่งต่อข่าวที่บิดเบือนความจริงซึ่งผลให้เกิดความเสียหายต่อ ภาพลักษณข์องศิลปิน และหวังว่าจดหมายชี้แจงฉบับนี้สามารถแก้ไขความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นได้

ทั้งนี้ต้นสังกัดยืนยันว่า การใช้ชีวิตทำงานของ ‘พัคยูชอน’ และทีมงานในเมืองไทย พวกเขาได้ทำตามกฎระเบียบ วินัย การป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ของประเทศไทยด้วยความเต็มใจ และเต็มที่เป็นอย่างดี

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5273579
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5273579