เชียร์ ช็อกมากหลังรู้ หมอเจี๊ยบ บาดเจ็บ บอกเพื่อนไม่จำเป็นต้องเสี่ยงขนาดนี้


ให้คะแนน


แชร์

ยังคงเป็นดราม่าไม่จบไม่สิ้น สำหรับการชกของ หมอเจี๊ยบ ลลนา และ เชียร์ ฑิฆัมพร บนเวที 10 Fight 10 ซีซั่น 2 ที่ยังมีแฟนๆ หลายคนคาใจในอาการบาดเจ็บของหมอเจี๊ยบที่มีอาการซี่โครงร้าวแต่ยังได้ขึ้นชกจนซี่โครงหัก ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นเรื่องที่อันตราย แล้วทำไมยังได้ขึ้นชก โดยเอาไปเปรียบเทียบกับเคสของ ซีดี กันต์ธีร์ ที่บาดเจ็บก็ถอนตัว

แม้หมอเจี๊ยบ ลลนา จะออกมาเคลียร์เรื่องดราม่าที่เกิดขึ้นผ่านทางอินสตาแกรมของตัวเองไปอย่างละเอียดแล้ว แต่ดูเหมือนว่าดราม่าดังกล่าวจะไม่จบลงง่ายๆ เพราะหลายคนก็ยังสงสัยว่าทำไมถึงยังขึ้นชกได้อยู่

ล่าสุด เชียร์ ฑิฆัมพร ก็ได้เผยความรู้สึกหลังชกกับ หมอเจี๊ยบ ลลนา ผ่านทางอินสตาแกรมของตัวเอง โดยสาวเชียร์โพสต์ว่า “จากวันที่ชกยังไม่มีโอกาสได้พูดบางอย่างเลย ก่อนอื่นต้องบอกว่า เชียร์มาชกรายการนี้ได้เพราะเจี๊ยบเป็นคนโทรมาบอกว่า #10fight10ss2 ติดต่อมา และเชียร์คือคนเดียวที่เจี๊ยบอยากชกด้วย.. พอได้ยินแบบนี้ ไม่คิดอะไรเยอะเลย เออ ให้มันต่อยกับเรานี่แหละ ดีกว่าให้ไปเจ็บกับคนอื่น

แต่กลับกลายเป็นว่า ระหว่างทางนี่แหละ…ที่มันทำให้เราค้นพบว่า เห้ย!ต่อยกับเพื่อนเนี่ยยากกว่าอีก เเข่งกีฬาอื่นกับเพื่อนไม่เคยคิดอะไรเยอะ เเต่พอเป็นมวย ยังไงก็ต้องเจ็บ…. นี่เป็นสิ่งที่เชียร์พูดกับคนรอบข้างบ่อยมาก….. แต่สิ่งหนึ่งที่เรา 2 คนมีเหมือนกันคือเชียร์เชื่อเลยว่า เราทำอะไรทำสุด!

มันทำให้เชียร์กล้าที่จะขึ้นไปชก และวันนั้นเป็นวันที่คงไม่มีวันลืม… เพราะเชียร์เหมือนมีหมวก 2 ใบ ใบแรก เชียร์ คือ “เพื่อน” ใบที่ 2 เชียร์คือ “Team Black” …. หมวก 2 ใบทำให้เชียร์ตั้งใจชกครั้งนี้ให้สวยงามตามที่ครูสอน บนกติกามวยสากลสมัครเล่นอย่างที่รายการกล่าวไว้

การชกเข้าเป้าอย่างสนุกหมายถึงคะแนน ไม่จำเป็นต้องชกให้เพื่อนเจ็บจนเลือดกำเดาไหลหรืออะไรไม่ใช่สิ่งที่คิดอยากจะให้เป็นแน่นอน….แล้วยิ่งหลังจากชกจบ..มารู้ทีหลังว่า เจี๊ยบเจ็บ มีปัญหาที่กระดูกซี่โครง หนักจนจำเป็นต้องใช้ยาชาถึงจะขึ้นชกได้ ซึ่งพูดตามตรงคือช็อคมาก…

กูรู้ว่ามึงเป็นคนมีสปิริต และตั้งใจจริงๆกับทุกเรื่อง แต่สิ่งนึงมึงควรจะบอกกูก่อนที่มันหนักขนาดนี้ กูไม่มีทางยอมให้มึงขึ้นชกแน่ๆ! !ให้กูต่อยได้ยังไงทั้งๆ ที่ซี่โครงมึงเป็นแบบนี้ มันอันตรายกับชีวิตมึงเกินไปเจี๊ยบ

มึงไม่จำเป็นต้องเสี่ยงขนาดนี้ทุกอย่างมีทางออกเว้ย!! มึงไม่เห็นหรอกว่า หน้าตากูเป็นยังไงตอนที่รู้เรื่องนี้ …. และขอไปแล้วว่าอย่าทำอะไรที่เสี่ยงกับชีวิตขนาดนี้อีก .. สิ่งเดียวที่ดีที่สุดของเรื่องนี้คือ #มึงปลอดภัยนะเจี๊ยบ นี่คงเป็นสิ่งที่อยากจะเขียนบอกมึง… #ขอบคุณที่ทำให้มวยคู่หญิงแรกในรายการมันเซอร์ไพรส์ได้ขนาดนี้

และท้ายนี้เชียร์คิดว่ามาตรฐานความปลอดภัยทางร่างกายเป็นสิ่งสำคัญนะคะ คงไม่มีนักชกคนไหนอยากขึ้นไฟท์ทั้งที่ตัวเองเจ็บและก็คงไม่มีนักชกอยากชกคู่ชกตัวเองที่เจ็บเช่นกัน…. เพื่อความปลอดภัยและส่งผลดีต่อทุกๆ ฝ่ายค่ะ ด้วยความหวังดีและความเคารพค่ะ #10fight10season2 #ขออนุญาตใช้คำพูดกันเองกับเพื่อนนะคะ”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1972944
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1972944