"สิงโต" แพลนปีหน้ารีไทร์ไปเรียนต่อกลัวหมดไฟ รับเสียดายโอกาส


ให้คะแนน


แชร์

ทำเอาแฟนคลับเซอร์ไพรส์ หลังนักแสดงหนุ่มขวัญใจสายวาย สิงโต ปราชญา เรืองโรจน์ สังกัด GMM TV กระโดดข้ามค่ายมาเล่นละครช่อง 8 กับซีรีส์ “โลกทั้งใบให้นายคนเดียว : Romantic Blue The Series” ที่หยิบเอาภาพยนตร์ดังในอดีต “โลกทั้งใบให้นายคนเดียว” กลับมาปัดฝุ่นสร้างใหม่ในเวอร์ชันซีรีส์ โดยมีนักแสดงนำ อาทิ โอห์ม–ฐิติวัฒน์, สิงโต–ปราชญา และ น้ำตาล–ทิพย์นารี

เจอ สิงโต เลยถามถึงการร่วมงานนอกค่ายครั้งแรก?

“กองถ่ายน่ารักมาก พี่ๆทุกคนเทกแคร์ดี ตอนแรกเราก็ค่อนข้างเกร็ง เพราะว่าไม่เคยทำงานนอกค่าย ตำนานเค้าทำไว้ดีมากๆ เราก็ยิ่งกดดันยิ่งเกร็งกลัวทำไม่ได้ แต่สุดท้ายพอมาเจอพี่ๆทีมงาน พี่โด่งผู้กำกับ เพื่อนๆพี่ๆนักแสดงที่เป็นรุ่นใหญ่ ทุกคนช่วยสอนดูแลเราดีมากจริงๆ บรรยากาศในกองเฮฮามาก และได้เจอกับพี่ๆที่เราไม่คิดว่าจะได้เจอ ไม่ว่าจะเป็นพี่ปราโมทย์ แสงศร, พี่เต๋า-สมชาย ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าวันหนึ่งเราจะได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่เค้า เมื่อก่อนเราก็เล่นแต่บทวัยรุ่น พอมาทำงานตรงนี้ได้เจอกับมืออาชีพจริงๆ นั่นคือระดับท็อปในยุค 90 เลย ประทับใจ ปลื้มปริ่มมาก”

ขออนุญาตทางผู้ใหญ่มาเรียบร้อย?

“ทุกอย่างผ่านการพูดคุยกับทางผู้ใหญ่แล้วครับ”

หลายคนคาดไม่ถึง?

“ใช่ครับ หลายคนคิดว่าสิงโตมาอยู่ตรงนี้รึเปล่า ยังครับ ยังอยู่ที่เดิม ทางค่ายค่อนข้างเปิดโอกาสให้ศิลปินทุกคนไปร่วมงานกับค่ายอื่นๆเป็นปกติอยู่แล้ว ขอแค่คิวไม่ชนกับละครหรือซีรีส์ทางบริษัท ปีนี้เราไม่มีแฟนมีตติ้งที่ต้องบินไปต่างประเทศ ฉะนั้น คิวก็ฟรีค่อนข้างเยอะ”

เรื่องของสัญญาล่ะ?

“ณ ปัจจุบันยังไม่หมดสัญญานะครับ ยังทำงานร่วมกันอยู่ อย่างน้อยก็ยาวถึงปีหน้าเลย ผมแพลนไว้นานพอสมควร ว่าอยากไปเรียนต่อ แต่ก็ต้องดูในเรื่องการเดินทางว่าบินได้หรือยัง มีแพลนบวช แต่ยังไม่อยากระบุเวลา ให้เป็นเรื่องของปีหน้าแล้วกัน ว่าจะมีเวลาไปเรียนต่อไปหรือบวชมั้ย”

แสดงว่าถ้าปีหน้าหมดสัญญาเราอาจจะหายไปแป๊บนึง?

“อาจจะหายไปเรียนต่อ คือถ้าสอบติดก็ไป แพลนไว้ที่อเมริกาครับ”

ไม่เสียดายโอกาสเหรอ กำลังไปได้สวยในเส้นทางนี้?

“ก็เสียดายครับ แต่ก็กลัวว่าเราจะหมดแพสชัน คือเวลาเรามีความตั้งใจอะไร หรือเรามีไฟ เราก็อยากทำตรงนั้นให้ไกลสุดเท่าที่เราสามารถทำได้ เพราะว่าผมเชื่อว่าหลายๆคนคงจะมีโมเมนต์หมดไฟจะเรียนต่อแล้ว ขุดใหม่ก็ไม่ขึ้นอีกแล้ว ตอนนี้ผมยังมีไฟอยู่ ผมวาดฝันในอนาคตว่าอยากทำงานเบื้องหลัง ผมก็อยากให้ตัวเองไปถึงจุดนั้น”

เราไม่สงสารแฟนคลับเหรอ?

“ผมพยายามสะกดจิตแฟนคลับทุกคนตั้งแต่ 2 ปีมาแล้ว เพราะผมมีแพลนเรียนต่อมาค่อนข้างนานพอสมควรแล้ว กล่อมมาตลอด แต่ก็บอกเค้าเสมอว่าไม่ใช่ว่าเราไปเรียนต่อกลับมาแล้วจะหายไปเลย ก็มีพี่แดนเป็นไอดอลแล้วกันครับ เรายังสามารถทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังได้ตามปกติถ้าเรามีโอกาส” ปีหน้าถือเป็นปีวัดใจว่าเราจะไปในทิศทางไหน? “ครับ แต่จริงๆแล้วมีโปรเจกต์หลายๆอย่างที่ทำกับบริษัทในปีหน้ายาวเต็มแล้วเหมือนกัน”.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1973240
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1973240