“อองตวน” เล่าดราม่า “10 FIGHT 10” แนะอันตรายไม่ไหวอย่าฝืนชก


ให้คะแนน


แชร์

“อองตวน” เล่าดราม่า “10 FIGHT 10” แนะอันตรายไม่ไหวอย่าฝืนชก

       เรียกว่าประสบความสำเร็จไม่น้อยสำหรับรายการ “10FIGHT10” ที่เขย่าเรตติ้งทุกไฟท์ได้ ไม่ว่าจะเป็นการชนะน็อค เปลี่ยนตัว แถมยังมีดราม่าให้พูดถึงทุกแมทช์ ล่าสุดคู่ชิงน้อยหน่าระหว่าง “เจมส์ กิจเกษม แมคแฟดเดน” กับ “แน็ก ชาลี ไตรรัตน์” ก็บังเกิดดราม่าหลายเรื่องจนกลายเป็นเทรนด์ให้วิจารณ์สารพัด และนี่คือบางส่วนของคำอธิบายต่อดราม่าดังกล่าวของ “อองตวน ปินโต” ในฐานะโค้ชทีมแบล็ก

อองตวน 10 FIGHT 10 เจมส์ กิจเกษม แน็ก ชาลี

Q : สรุปการชกระหว่าง “เจมส์” กับ “แน็ก” ?

A : สำหรับผมก็ดีนะครับ รู้สึกว่าทั้งคู่ได้ทำในสิ่งที่นักกีฬาควรทำ ได้สร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ชม คือผมมองว่ามวยคือสปอร์ต เอนเตอร์เทนเม้นท์ ตอนชกทั้งคู่ก็ได้สู้กันเต็มที่ ใครซ้อมมากก็ได้เปรียบ ชกเสร็จก็ได้มิตรภาพที่ดี อย่างที่ผมได้โพสต์ไปเอาเต็มที่ให้คนดูนะ

อองตวน 10 FIGHT 10 เจมส์ กิจเกษม แน็ก ชาลี

Q : วิจารณ์กันว่า “แน็ก” ไม่พร้อม ?

A : ผมมองว่าเขามีสไตล์ของเขา เมื่อก่อนมีข่าวว่าละครไม่เล่นอะไรแบบนี้ เท่าที่ผมเข้าใจ ถ้าเขาไม่อยากทำอะไร มีเงินเท่าไหร่ก็บังคับเขาไม่ได้ แต่เขาเลือกชกในไฟท์นี้ถือว่าเป็นความตั้งใจที่จะชก แต่เขาซ้อมมากขนาดไหนก็ไม่ทราบ แต่หน้าที่ของโค้ชคือช่วยให้ออกมาให้ดีที่สุด นักมวยที่ออกมารายการนี้หลายคนก็ไม่ได้ต้องการชัยชนะ สำหรับโค้ชเราต้องไปหาดูว่านักมวยคนนี้เวลาขึ้นชกแล้วเขาต้องการอะไร

อองตวน 10 FIGHT 10 เจมส์ กิจเกษม แน็ก ชาลี

อองตวน 10 FIGHT 10 เจมส์ กิจเกษม แน็ก ชาลี

Q : ดราม่าหนักมากว่าเป็นศึกชิงน้อยหน่าแต่ไม่มีซีน “โฟกัส” ?

A : ผมไม่โฟกัสตรงนั้นเลย ผมไม่รู้เรื่องเลย เวลาชกก็สนใจนักมวยตัวเอง ผมไม่รู้ว่ารอบเวทีมีอะไรเกิดขึ้น มีใครมาเชียร์หรือไม่อย่างไร ผมสนใจเรื่องนักมวยของผม ถ้าผมสนใจเรื่องอื่นก็จะมาทำให้ผมเสียสมาธิกับหน้าที่ของผม แต่จริงๆ ผมก็ได้เห็น “โฟกัส” ขึ้นเวทีตอนท้ายนะ

อองตวน 10 FIGHT 10 เจมส์ กิจเกษม แน็ก ชาลี

Q : มีดราม่าของพิธีกรด้วย ?

A : เรื่องพูดในรายการ เอาจริงผมยังไม่รู้เรื่อง ผมยังไม่ได้ดูเทปเลย แล้วพิธีกรอย่างพี่สมจิตรพูดอะไรผมก็ยังไม่ได้ยิน เราก็เข้าใจนะเวลาพูดก็เอ็นเตอร์เทนคน ให้รายการสนุก คงไม่มีใครอยากบูลลี่ ผมก็เคยพลาดมาเหมือนกันในรายการสด แต่คงไม่มีใครเจตนาไม่ดี ผมเองเข้าใจดี ภาษาไทยเซนซิทีฟมากเรื่องการแซว แต่ผมยังไม่ได้ยินเรื่องนี้

อองตวน 10 FIGHT 10 เจมส์ กิจเกษม แน็ก ชาลี

Q : คู่ต่อไปซ้อมถึงไหนแล้ว ?

A : พี่บอลกับพี่เต้น่าจะสนุก ยังคาดไม่ถึงว่าจะเป็นยังไง จะไหวไหม ภายนอกดูว่าพี่เต้ตัวใหญ่ กล้ามใหญ่ ก็อยากให้รอดูกันครับ

Q : กับการชกของ “เจมส์” เป็นอย่างไร ?

A : เจมส์ยกแรกยังไม่เต็มที่ กั๊กๆ เกรงใจน้อง ไม่กล้าทำเต็มที่ พอได้ปล่อยหมัดเหมือนโล่งใจ ทำเสร็จแล้วก็ดีใจกับเขา ทีมของผมพร้อมค่อนข้างพร้อม ตอนนี้เหลือ 6 คู่ ดราม่าทุกไฟท์ ผมไม่อินเรื่องนี้ไม่อยากให้มีเรื่องนี้ อยากให้คนชื่นชมกีฬาลองมาเป็นนักมวยดู ไม่อยากให้มีดราม่าเลยเพราะอาทิตย์ที่แล้วก็มีจนปวดหัวไปหมดเลยครับ

อองตวน 10 FIGHT 10 เจมส์ กิจเกษม แน็ก ชาลี

Q : ดราม่า “เชียร์-หมอเจี๊ยบ” อธิบายได้อย่างไร ?

A : ผมไม่ได้คุยกับเขาเลยนะ ชกเสร็จก็ไม่ได้คุย ก็ดีใจกับเขาว่าเก่งมากๆ ผมไม่ได้คุยส่วนตัว เรื่องนี้ผมบอกไม่ได้ว่าเขาเจ็บตรงไหนก่อนชก เท่าที่รู้ที่ผมเป็นนักมวยพอขึ้นไปเวทีคือก็ต้องพร้อมแล้ว ถ้านักมวยไม่พร้อมก็ไม่ควรต่อย จะด้วยเหตุผลต่างๆ ว่าไม่อยากถอน ไม่อยากให้รายการเสีย ผมก็ชื่นชมก็เข้าใจนะ ขึ้นชกทั้งที่เจ็บ แต่ในฐานะที่ผมเป็นโค้ชคืออย่างที่ซีดีเจ็บหลัง ผมก็ถอนซีดีออกนะ โอเคไฟท์นี้ถือว่าเป็นสักครั้งในชีวิต ที่จะขึ้นต่อย แต่ร่างกายควรสมบูรณ์เต็มร้อย เอาจริงๆ ถ้ารู้ว่าฝั่งหมอเจี๊ยบร่างกายไม่พร้อม ก็เหมือนซีดี ผมต้องให้คนอื่นมาชกแทน นักมวยผมเจ็บหลัง เด็กผมไม่พร้อมก็รักษาร่างกายตัวเอง ก็ไม่ควรชกจริงๆ ผมก็ไม่ใช่หมอด้วย มารู้ทีหลังว่าหมอเจี๊ยบเจ็บซี่โครงผมก็รู้ว่าอันตรายเหมือนกัน ไม่อยากให้ต่อย มีเรื่องยาชาอีก ใจจริงไม่อยากให้ต่อยเลยครับ

อองตวน 10 FIGHT 10 เจมส์ กิจเกษม แน็ก ชาลี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/94643/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/94643/read