จับกระแสลูกทุ่ง – ‘ไมค์-เปา-ก้านตอง-ตรี’แฮปปี้ ‘25 ปี แกรมมี่ โกลด์’บ้านที่อบอุ่น


ให้คะแนน


แชร์

‘ไมค์-เปา-ก้านตอง-ตรี’แฮปปี้‘25 ปี แกรมมี่ โกลด์’บ้านที่อบอุ่น – เป็นบ้านหลังใหญ่ที่มีสมาชิกครอบครัวมอบความสุขให้กับแฟนๆ ด้วยเสียงเพลง สำหรับค่ายเพลงลูกทุ่ง “แกรมมี่ โกลด์” ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

ล่าสุดค่ายแกรมมี่โกลด์อยู่เคียงข้างคอลูกทุ่งจนเข้าสู่วัยเบญจเพส ครบรอบ 25 ปี มาพูดคุยกับเหล่าศิลปินที่อยู่มาตั้งแต่รุ่นบุกเบิก ‘ไมค์ ภิรมย์พร’ รวมถึงศิลปินเจนใหม่ ‘เปาวลี พรพิมล’ ‘ก้านตอง ทุ่งเงิน’ และ ‘ตรี ชัยณรงค์’

ก้าวแรกในบ้านแกรมมี่ โกลด์ พี่ใหญ่ ‘ไมค์ ภิรมย์พร’ ศิลปินรุ่นบุกเบิกของค่ายเล่าว่า “เรามีความฝันว่าอยากเข้ามาถึงจุดนี้ให้ได้ ทุกวันนี้ที่เข้ามาอยู่แกรมมี่ได้ เราเข้ามาด้วยความลำบาก เราต้องทำงานเอาตัวรอด และได้รู้จักนักดนตรี ครูเพลง ก็ขอเสนอตัวเข้าไปช่วยทำงานไม่หวังค่าตอบแทน จนครูเพลงสงสารทำเดโม่เพลงให้ ตอนนั้นแกรมมี่อยากทำนักร้องลูกทุ่ง เราอยากจะลองเสี่ยงดูส่งเดโม่ไปสองเพลง สมัยนั้นยังขายลาบส้มตำรถเข็นอยู่ วันหนึ่งได้เข้าไปดูการเทสต์ นักร้องผู้หญิงเขาแต่งตัวช้า ก็เลยให้เราไปเป็นนักร้องคั่นเวลา ผ่านไป 2 อาทิตย์ผู้ใหญ่เรียกเข้าไปคุย นั่นคือก้าวแรกที่เข้ามาเป็นศิลปินคนแรกของแกรมมี่ โกลด์”

“แกรมมี่ไม่เคยทำลูกทุ่ง ออกอัลบั้มชุดที่ 1-4 ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ พอมาอัลบั้มชุดที่ 5 คุณตี่ (กริช ทอมมัส) บอกว่าถ้าชุดนี้ไม่ประสบความสำเร็จอีกเตรียมม้วนเสื่อไม่ทำต่อแล้ว ก็ให้กำลังใจตัวเองตลอดอย่าเพิ่งท้อ พอมาทำชุดที่ 5 เล่าให้พี่ตี่ ครูสลา (คุณวุฒิ) ฟังว่าส่วนใหญ่ตอนไปออกคอนเสิร์ต คนชอบขอเพลงช้าเพลงให้กำลังใจ ชุดที่ 5 เลยเป็นเพลง ยาใจคนจน จากนั้นชีวิตเราก็เริ่มกลับมามีกำลังใจมากขึ้น ทำให้ผู้ใหญ่ที่ทำงานให้กับเรายิ้มได้ ให้โอกาสต่อลมหายใจให้กับเราต่อ ยาใจคนจน ทะลุล้านตลับก็โล่งอก เดินทางมาถึงทุกวันนี้”

สาว ‘เปา’ เล่าว่า “ตอนเด็กมุ่งมั่นอยากเป็นนักร้อง เห็นพี่ไมค์ แม่นางศิริพร พี่ต่าย อรทัย ไปเล่นที่ด่านช้างบ้านเกิดหนู เราอยากไปยืนในจุดที่พี่เขายืนอยู่บ้าง หนูเริ่มประกวดร้องเพลงมาเกือบ 10 ปี จนมารายการคว้าไมค์คว้าแชมป์ของแฟนทีวี เข้ารอบจนมารอบสุดท้าย เป็นความ โชคดีที่อาตี่ เห็นเราในเวทีนี้เรียกเรามาเซ็นสัญญา เป็นสิ่งที่โชคดีที่เราได้ทำงานที่เรารักและได้เจอพี่ๆ น้องๆ ที่เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน เป็นมากกว่าที่ทำงาน ทุกคนให้กำลังใจกันเป็นที่ปรึกษากันคุยกันเหมือนครอบครัว ทำให้เรารู้สึกว่าโชคดีที่ได้อยู่บ้านหลังนี้”

ด้านสาว ‘ก้านตอง’ บอกว่า “จุดเริ่มต้นคืออยากได้ตังค์ เมื่อก่อน ขี้อายมาก พี่สาวเป็นนักร้องแล้วพาเราขึ้นเวที พอขึ้นไปแล้วได้เงินแบงก์ห้าร้อยดีใจมาก ตอนนั้นอยากเป็นครู พี่ดอกอ้อพี่สาวบอกให้ลองไปประกวดร้องเพลง จู่ๆ ครูสลาเรียกให้เข้าไปร้องเพลงอัลบั้มพิเศษของพี่นาง ศิริพร พอร้องอัลบั้มนั้นเสร็จทางแกรมมี่โกลด์เรียกให้ไปเซ็นสัญญา ร้องเพลงประกอบละครก่อน เทพธิดาปลาร้า จนมามีอัลบั้มกับพี่ดอกอ้อ ทุ่งทอง เราอยู่ที่นี่มาจนเหมือนเป็นครอบครัว ได้ทำกิจกรรมร่วมกันกับพี่น้องในค่ายเรามีความอบอุ่น ผู้ใหญ่ให้ความเมตตาเราในทุกอัลบั้ม”

ส่วนหนุ่ม ‘ตรี’ เล่าบ้างว่า “ตรีมาจากการประกวดรายการศึกวันดวลเพลง เราชื่นชอบพี่ไมค์มาตั้งแต่เด็ก ผมพูดได้เต็มปากว่าศิลปินในแกรมมี่โกลด์เป็นต้นแบบที่ดีมาก ค่ายเดียวในชีวิตที่ผมมีความฝันอยากมาอยู่บ้านหลังนี้ กว่าจะมาถึงวันนี้การได้เป็นนักร้องมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มันต้องสู้หลายอย่าง พ่อบอกอย่ายอมแพ้ต้องเดินไปให้ถึงที่สุด จุดเปลี่ยนสำคัญวันที่แม่โทร.มาขอตังค์แล้วเราไม่มีเงินให้แม่ รู้สึกว่าตัวเองเป็นลูกที่แย่ แล้วเราได้ไปประกวดรายการศึกวันดวลเพลง จนเราได้แชมป์รายการ ได้มาเป็นนักร้องอย่างทุกวันนี้”

เมื่อได้ก้าวเข้ามาแล้วก็มีความประทับใจมากมายที่ได้จากบ้านหลังนี้ ไมค์เผยว่า “บ้านหลังนี้หยิบยื่นโอกาสให้เราได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ มันไม่ใช่แค่บริษัทที่ทำธุรกิจเพลงอย่างเดียว มันมีความผูกพัน สิ่งที่ทำให้เราอยู่ได้มาถึงทุกวันนี้ มันมีแต่ความอบอุ่น ความเมตตาจากบ้านหลังนี้ที่ให้กับเรามา แล้วเรามีชีวิตยืนอยู่ได้ทุกวันนี้จนเดินทางมาถึง 25 ปี แม้กระทั่งน้องๆ รุ่นใหม่ บอกได้เลยว่าไม่มีที่ไหนที่จะให้เหมือนบ้านหลังนี้แล้ว ทุกคนที่เข้ามาขอให้ขยันอดทน ตั้งใจมุ่งมั่น แล้วก็กตัญญูต่อบ้านหลังนี้รับรองว่าบ้านหลังนี้จะไม่มีวันทำร้ายลูกที่เกิดจากบ้านหลังนี้ จะให้แต่ความรักความอบอุ่น”

‘เปา’ เปิดใจว่า “บ้านหลังนี้เป็นมากกว่าที่ทำงาน คือครอบครัว การที่เราจะออกไปสู่โลกกว้างไปพบปะแฟนเพลง เราเป็นคนต่อหน้าประชาชนซึ่งทุกอย่างกว่าที่เราจะได้ออกไปเราถูกขัดเกลาจากพี่ๆ พีอาร์ คุณครูเพลง ผู้ใหญ่อาตี่ กริช ทอมมัส คือบ้านหลังนี้จะได้เห็นว่าแต่ละคนมีแนวทาง มีคาแร็กเตอร์ที่ไม่เหมือนกัน การได้มาอยู่ ณ จุดนี้ทุกคนช่วยกันหล่อหลอมขัดเกลาจนมีทุกวันนี้ได้ มันเป็นอะไรที่สุดยอดแล้วสำหรับชีวิตหนูที่ได้มาอยู่บ้านหลังนี้ค่ะ”

‘ก้านตอง’ เผยว่า “เราได้โอกาส ได้ชีวิต ได้อาชีพ ได้ทุกอย่าง บ้านหลังนี้สร้างรายได้ให้เราด้วยเพราะว่าเขาให้โอกาสเรา เขาฝึกให้เราอดทนด้วย เป็นสิ่งที่สำคัญทำให้หนูได้หลายเรื่องเลย ดีใจค่ะ ถ้าไม่มีบ้านหลังนี้ก็ไม่มีเราในวันนี้เหมือนกันค่ะ”

ปิดท้ายที่ ‘ตรี’ กล่าวว่า “บ้านหลังนี้ให้ชีวิตใหม่กับผมให้ทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนชีวิตเราเหมือนเคยพังมาแล้ว เราได้ทำตามความฝันแล้ววันนี้มันสำเร็จ เราได้เลี้ยงครอบครัว ได้ทำให้พ่อกับแม่พี่น้อง ได้กินอิ่มนอนหลับ มีบ้านอยู่ มีรถขับดีๆ กับเขา ได้ทำตามที่เราฝันไว้”

วีรนุช จันทำ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5314158
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5314158