แม่โบว์ เจอดราม่าไม่ไปงานแต่งน้องชาย ปอ ยันไม่ได้ตัดขาดครอบครัวสหวงษ์


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่มีดราม่าเบาๆ เกิดขึ้น เนื่องจาก อาปิล ชวนันท์ น้องชายของ ปอ ทฤษฎี แต่งงาน แต่ โบว์ แวนดา สะใภ้ใหญ่ของครอบครัวสหวงษ์ไปร่วมงาน งานนี้จึงเกิดดราม่าจากชาวเน็ต และมองว่าแม่โบว์กำลังตีตัวออกห่างครอบครัวของปอ เพราะงานสำคัญของคนในครอบครัวกลับไม่ไปร่วมงาน ล่าสุดได้เจอแม่โบว์ที่งานเลยไม่พลาดที่จะสอบถามเรื่องนี้ แม่โบว์เผยว่า

ดราม่าไม่ไปงานแต่งน้องชายปอ?
ว่าแล้วเชียว มันไม่ได้มีอะไรเลยนะคะ เราคุยกันในครอบครัวเรียบร้อยแล้ว แต่มีคนแคปมาให้เราดู มาตำหนิเราบ้าง รู้ไปอีกว่ามันเป็นอย่างนี้ ก็คิดว่ามันไปกันใหญ่แล้ว

ข่าวแนะนำ

คือเรื่องของเรื่อง น้องปิลกับแฟนเขา เขาได้ฤกษ์มาแล้ว แต่เราไม่รู้วันแต่งเขา แล้วโบว์รับงานเสาร์-อาทิตย์ วันเสาร์เป็นงานเดินแบบ และวันอาทิตย์เป็นงานปิดของผู้ใหญ่ที่โบว์เคารพมาก ดิวกันมาประมาณ 2 เดือนแล้ว

เหมือนกับเรามารู้วันแต่ง ไม่ได้รู้ฤกษ์แต่งเขาจากคุณย่า ก็รับทราบ แต่พอเช็กคิว ตายแล้ว มันทับงาน คุณย่าเขาก็เข้าใจค่ะ ไม่เป็นไร ถ้าตกลงกับผู้ใหญ่แล้วก็ทำตามซะ เราก็โอเค ก็เลยคุยกันว่า ไม่ได้ไป แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่ยินดีหรือดีใจ เดี๋ยวเราไปเจอกันทีหลังและฉลองกันรอบหลังก็ได้

ฤกษ์แต่งกับวันแต่งคนละวัน?
คือฤกษ์แต่งเขา คือน้องปิลไม่ค่อยได้เจอกันเลย ตั้งแต่โควิด เดือนกุมภาแล้วโบว์กักตัว และการเดินทางไปมาหาสู่กันในช่วงนั้นก็ลำบาก และน้องปิลอยู่อยุธยา คุณย่าอยู่บุรีรัมย์ นี่เพิ่งมาเจอกันแค่ 2-3 ครั้งเอง เหมือนความสัมพันธ์โบว์กับปิลมันแบบ

คือเขาเป็นแมนๆ ถ้าเจอถึงได้คุย ไม่ได้มีการโทรคุยกัน ไม่มีการไลน์คุยกัน และช่วงหลังๆ ก็ไม่ได้เจ อเลยช่วงนั้น และได้ข่าวจากคุณย่าว่าน้องจะแต่งแล้ว ก็โอเค คุยกับน้องสะใภ้ก็โอเค มีรูปออกมาหลายคนถามว่าอาปิลหายไปไหน

คือจะพยายามเบี่ยง มีปัญหาเหรอค่ะ ทะเลาะกันเหรอค่ะ คือมันไม่ได้มีอะไรเลยค่ะ โยงดราม่าก็มาด่าโบว์ซะงั้น มารยาทนิดนึงทำไมถึงไม่ไป ใจเย็นนิดนึง รู้ ให้เวลาอธิบายนิดนึงว่ามันคืออะไร

ก่อนที่คุณจะทวงถามหามารยาทกับคนอื่น ดูด้วยว่าคุณมีมารยาทรึเปล่าก่อนที่คุณจะเนี่ย ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะคุยกับคุณย่า คุณย่าก็บอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวเรามาฉลองกันทีหลัง

ได้คุยกับปิลหรือยัง?
ช่วงนี้ยังไม่ได้คุย น้องค่อนข้างที่จะยุ่งก่อนแต่งงานน้องยุ่ง เลื่อนขั้นตำแหน่ง แล้วโบว์ก็บอกว่า ไม่เป็นไร เมื่อก่อนเขาจะมาบ่อย ช่วงเขาโสดๆ ชีวิตโสดไปไหนมาไหนได้ แต่พอเขามีแฟน การงานขยับขึ้น ก็ต้องเข้าใจว่า ทุกคนมีภาระหน้าที่ ทุกคนมีครอบครัว

โบว์ก็ตัดสินใจบอกว่า โบว์เป็นคนสบายๆ ถ้าว่างมา ถ้าไม่ว่างก็ไม่ต้องมา อยู่ตรงไหนสบายใจทั้งสองฝ่ายก็อยู่ตรงนั้น คือไม่ต้องห่วงว่าจะไม่มาแล้วพี่โบว์จะโกรธผมมั้ย ไม่มีค่ะ

คือถ้ามาก็มาเลย การไม่เจอกันก็วิดีโอคอลหากันได้ตลอด และช่วงนี้มะลิจะติดหลาน ลูกน้องชายอีกคนของปอ เราก็ซื้อนาฬิกาให้เขาเลย อยากคุยอยากโทรเมื่อไหร่ก็โทรหาทุกคนในครอบครัวเลย

คนมองว่าโบว์ไม่พาหลานไปบ้านนู้น จะตัดขาดแล้วเหรอ?
ไปถึงโน้น ตั้งแต่โควิดมาลำบาก แล้วมะลิก็เรียน เข้าโรงเรียนใหม่ ก็มีเรียนพิเศษบ้าง แล้วโบว์ก็งานเยอะ และมีโบว์คนเดียวที่ขับรถได้ ก็จะโทรบอกคุณย่าว่าไม่ค่อยได้ไปนะคะ คุณปู่ก็ยุ่งอยู่กับวัวที่เพิ่งซื้อมา คุณย่าก็วุ่นอยู่กับหลานที่ต้องเลี้ยง

แต่เราก็คุยกันตลอด ว่าไม่ได้เจอกันไม่เป็นไร และอีกอย่างเหตุผลที่โบว์ไม่ได้ไปบุรีรัมย์เลยก็คือแม่โบว์ป่วย ซึ่งก็ค่อนข้างน่าเป็นห่วง ซึ่งเขาไม่ได้แค่ป่วยกาย แต่เขาป่วยใจด้วยไง (เสียงสั่น) มันก็เลยแบบ พอว่างก็จะไปหัวหิน

เราไม่เคยเห็นแม่อยู่ในอาการจิตตกขนาดนี้ เพราะฉะนั้นก็บอกคุณย่าว่าไม่ค่อยได้ไปนะ ถ้าโบว์ว่างขอไปดูแม่โบว์ก่อน แค่นั้น ท่านก็เข้าใจ

ยืนยันหน่อยว่าไม่ได้มีปัญหาอย่างที่หลายคนเข้าใจ?
ไม่มีค่ะ และโบว์ก็งงคนที่มาเมนต์รู้ รู้จากไหน คือยังไง โบว์เชื่อมันนะคะว่า สหวงษ์ ทุกคน 3-5 ปีที่ผ่านมา มันมีอยู่แล้วแหละที่ใครจะเข้าใจผิด แต่ด้วยความเป็นโบว์และน้อง คุณปู่คุณย่า ขอโทษคำเดียวคือจบ

คือเราเรียนรู้จากการสูญเสียแล้วว่า การโกรธมันทำให้เสียเวลาถ้าวันนึงใครคนนึงจากไป มันก็ย้อนเวลามาไม่ได้อีกแล้ว เพราะฉะนั้น สหวงษ์ ทุกคนคุยกันได้มีอะไรคุยกัน

ถึงแม้ว่าวันนี้โบว์จะเป็นสะใภ้ที่สามีตายไปแล้ว อาจจะไม่ได้แบบสนิทกันมาก และด้วยระยะที่ไกล แต่ขอให้เชื่อว่ายังเคารพและรักคุณปู่คุณย่าเหมือนเดิม กาวใจที่ดีที่สุดก็คือมะลินะคะ

และรวมไปถึงสหวงษ์ทุกคนจะคอยดูและรักษาสภาพจิตใจของมะลิ แล้วหลานทุกคน เราเลยคุยกันว่าถ้ามีอะไรจะเคลียร์กันในบ้าน จะไม่มีคนอื่น จะไม่ยอมเป็นเรื่องให้คนอื่นเม้าท์สนุกปาก หรือคิดกันเอง

และสิ่งที่สำคัญคือสภาพจิตใจของมะลิ และหลาน เมื่อเขาโตไปแล้ว และต้องมาเสพข่าวแบบนี้ มีปัญหากันแล้วพูดออกสื่อ สิ่งนี้คือสิ่งที่สหวงษ์เราจะประคับประคองกันไปให้มากที่สุด และจะพยายามไม่ให้เกิดขึ้นเลย

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1976120
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1976120