เปิดชีวิตไม่มีงาน ม้า อึ้งอาถรรพ์ถ้ำนาคา โคม่า โฮหนักขอขมา ไม่เชื่อต้องเชื่อ


ให้คะแนน


แชร์

40ปีวงการเจอวิกฤตเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ไม่มีงานไปขายห่อหมกมา3เดือนแล้ว มดดำ คชาภา เชิญ ม้า อรนภา มาเปิดใจในรายการแฉ มดดำ เผยตอนไปขึ้นถ้ำนาคาพี่ม้าเชื่อเรื่องวิทยาศาสตร์จ๋า ทักมดดำไปไหว้หินเหรอ จนมีคนที่บึงกาฬโทรมาให้ไปขอขมา จากนั้นคนที่แข็งแรงออกกำลังกายแขนยกไม่ขึ้น ก่อนเจอเรื่องประดังใส่ชีวิต

ม้า เผยว่า เกือบ 3 เดือนตั้งแต่หยุดงานไป มีคนพาไปเที่ยวเยอะมาก เพื่อนแต่ละกลุ่ม ทั้งทำบุญ เที่ยว ไม่ได้หยุด ไม่ได้เหงา เกือบเดือนก็มีความสุขดี ไม่คิดอะไรเลย ก็รู้สึกเหมือนโควิด แต่ยังไปไหนได้ รู้สึกขาดหาย เริ่มทำงานตั้งแต่เรียน รำนาฏศิลป์ ทำงานมาตลอด 40 ปี รู้สึกหายไป ใจไม่หาย แต่เสียใจ ถือเป็นวิกฤตครั้งที่สอง

ผลกระทบจากคอมเมนต์จนไม่ได้ทำงาน ม้า ยอมรับว่า นิ่งๆอยู่กับบ้าน ไปปฏิบัติธรรม ไปเที่ยว เหมือนคนเกษียณอายุ ทั้งที่ไม่เคยเกษียณ ถามว่ากระแสแรง ม้า อยากพูดอะไรกับเด็กๆที่เคยคอมเมนต์ถึงไหม ม้าได้แต่สั่นหน้า

ถามว่าเสียใจไหมกับสิ่งที่เกิดขึ้น ม้า กล่าวว่า ไม่ตอบได้ไหม ไม่อยากกลับไปพูดอะไรทั้งสิ้น ทุกอย่างผ่านมาแล้ว เราต้องดำเนินชีวิตต่อไป

ถูกเอาเรื่องเพศสภาพมาคอมเมนต์ต่างๆนานา เรียกลุงพรชัย รับมือยังไง ม้า ยอมรับว่า เยอะมาก ไม่ใส่ใจ แต่คิดอยู่เสมอว่ามีกลุ่มที่เรียกร้องสิทธิมนุษยชน พอเรียกร้องแต่ทำกันซะเอง งงว่าจะเรียกร้องไปทำไม อ่านคอมเมนต์แต่ไม่นอยด์ ไม่เคยร้องไห้

หลังๆไม่อ่านคอมเมนต์เลยไหม ม้า บอกว่า ไม่อ่านเพราะเลิกเล่นโซเชียลไปเลยทุกช่องทาง ยังเห็นคนอื่นๆ แต่ตัวเองไม่มีโพสต์เลย ไม่เคลื่อนไหวเลย แต่ยังติดตามข่าวสารเพื่อนคนอื่น แต่ตัวเองไม่โพสต์เพราะตัวเองอกหัก เมื่อถามว่าอกหักจากโซเชียล ม้า พยักหน้าว่าใช่ พร้อมทั้งบอกว่า งั้นเราก็หยุดอยู่นิ่งๆ ไม่ต้องเล่น

พร้อมเผยถึงห่อหมกแม่ที่อร่อยมากๆว่า ความจริงเลิกทำตอนโควิด หลังโควิดลูกน้องแม่ลาออกไป ก็เลยเลิกทำไป แม่ก็ 95 แล้ว แต่คนที่ออกไปดันไปทำแล้วขายข้างๆ บ้าน ที่บ้านก็เลยรู้สึกเสียใจ แล้วที่บ้านทำร้านเสริมสวย เรื่องทำผมคนก็น้อยลง เลยถามว่าเดือนหนึ่งอยากทำสัก 3-4 วันไหม เดี๋ยวโพสต์ให้ ก็เลยทำ แต่ปรากฏทัวร์ไปลงห่อหมกแม่ ไม่เกี่ยวกัน ทุกวันต้องรับโทรศัพท์แล้วโดนด่าทุกเช้า ทุกคนก็เลยสงสาร สั่งกันแล้วไปทานแล้วอร่อย ก็เลยยาวต่อเนื่อง วันหนึ่งทำได้ 160 ห่อมากสุดพอแล้ว หนักมาก กลับมาทำห่อหมก ทำให้แม่ไม่ต้องเข้าโรงพยาบาล แม่เพลินทำห่อหมก แม่ก็ชื่นใจ

ถามว่าแม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นไหม ม้า บอกว่าจะเหลือเหรอ เพราะวันที่ประกาศบอกว่าเราหยุดทำงานการอ่านข่าวรายการหนึ่ง ก็นั่งดูโทรทัศน์กับแม่ด้วยกัน เรานิ่งเหมือนไม่มีอะไร ต้องขอบคุณการที่เราปฏิบัติธรรม ทุกอย่างมีเกิด ตั้งอยู่ ดับไป ไม่จีรังยั่งยืน ส่วนแม่นอยด์แต่เขาไม่แสดงออก

เรื่องถ้ำนาคาบอกไปไหว้หินทำไม ม้า เผยว่า ไม่ใช่ไม่มีความเชื่อ แต่ชอบมีเหตุและมีผล ไม่งมงาย ถามว่าหินแบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร เป็นเรื่องของธรรมชาติ หลังจากนั้นเกิดวิกฤตที่คาดไม่ถึง เพื่อนชวนไปเที่ยวหัวหิน เพื่อนมาถามว่าไปทำอะไรมาบ้างไหม ไปดูถูกไม่เชื่อไปพูดหรือไม่เคารพอะไรบางอย่างหรือเปล่า

“เราก็นั่งนึกว่าหรือเรื่องที่คุยกับมดดำ ว่าไปไหว้หินทำไมที่ถ้ำนาคา จนขนลุกขึ้นมาทันที เพื่อนบอกฝันเมื่อคืนเป็นแบบนี้ เขาก็ให้ไปขอขมากลางแจ้ง ทำพิธีสวดให้เลย เชื่อหรือไม่เชื่อไม่เป็นไร แต่แค่มีจิตเป็นลบไม่ได้ เพราะเราเป็นคนที่สื่อถึงหมด ถ้ามีโอกาสไปขอขมาได้ก็ไป”

จนไปคอมเมนต์นัดกับอาจารย์เป็นหนึ่งจะไปถ้ำนาคา โดยก่อนจะได้คุยนัดกัน แขนปวดแบบไม่มีเหตุผล ไม่เคยเป็น พอคุยกับอาจารย์เป็นหนึ่งนัดวันไป หายปวดไปเลยวันเดียว คิดว่าอาจมีจิตอยากไปเลยหายปวด พอกำลังจะไปเขาประกาศถ้ำนาคาปิด ขอบคุณมดดำหาทางให้ไปจนได้ พอไปถึงมีเรื่องราวอุปสรรคมากมาย กว่าจะขึ้นถึงบนนั้นได้

ไปถึงจุดสำคัญที่สื่อถึงพญานาค ม้า ร้องไห้หนัก จนชาวบ้านบึงกาฬ บอกว่าเห็นแล้วสงสารไม่โกรธม้าแล้ว ไม่เคยเห็นร้องไห้ขนาดนี้ ม้า เผยว่า ผู้ใหญ่บ้านและผู้หญิงที่พาไป นั่งอยู่ข้างๆ เราก็ไหว้ขอขมาตามที่เขาเขียนมาให้ ไม่รู้ว่าเป็นอะไร ปริ่มปีติ บอกไม่ถูก อยู่ๆน้ำตาไหลออกมา สะอึกสะอื้นเยอะมาก ฉันเป็นอะไร แต่รู้ตัวตลอด อยู่ได้นานมาก ไม่รู้เป็นอะไร วันนี้ไม่ไหวแล้ว สุดๆมากๆ

มดดำ เผยว่า ตอนแรกให้พี่ม้าไปขอขมาที่ศาลปู่อือลือน่าจะพอ แต่พระอาจารย์ที่ดูแลถ้ำนาคา บอกกรณีของม้าโคม่าแล้ว ต้องขึ้นไปขอขมาข้างบน มดดำ ถามว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจากตัวเองส่วนหนึ่งและอาถรรภ์ถ้ำนาคาด้วย ม้า ยอมรับว่า ก็น่าจะเป็นอย่างนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ต้องใช้คำว่ามหัศจรรย์ได้ทุกเรื่องราว กลับมาแล้วสบายใจขึ้น

ขอบคุณที่มา รายการแฉ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5348587
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5348587