“แบงค์” เปิดหมดเปลือก เมื่อหมดใจใครควรเป็นฝ่าย “บอก”


ให้คะแนน


แชร์

ไม่บ่อยนักที่ แบงค์ แคลช จะยอมเปิดมุมมองความรักจากเรื่องจริงที่ไม่เคยเปิดเผยถ่ายทอดออกมาเป็นบทเพลง…แต่ล่าสุด 5 หนุ่ม “แบงค์-พล-แฮ็ค-สุ่ม-ยักษ์” วง Clash สังกัด Grand Musik ในเครือ GMM Grammy มีเพลงช้าโดนๆ ชื่อ “บอก” เพลงของคนมีรักไม่สมหวังจากอัลบั้ม Loudness (ลาวด์เนส) ที่แบงค์เอาช่วงชีวิตความรักที่ไม่สมหวังมาเขียนเป็นเนื้อร้องและทำนองเสร็จภายใน 1 ชั่วโมง

ข่าวแนะนำ

เนื้อหาพูดถึงความรักที่เมื่อแต่ละคนหมดใจต่อกันแล้วใครควรเป็นฝ่ายบอก โดย แบงค์ เล่าว่า “เพลงบอกผมเขียนให้ตัวเองครับ ปกติเวลาเขียนเพลงผมจะเขียนถึงผู้หญิงคนนึงว่าเรารู้สึกอย่างไร แต่เพลงนี้ผมเขียนให้ตัวเอง ตอนที่ผมเลิกกับแฟนคนนึงเนี่ย ผมก็ไม่บอกเค้าสักทีว่ารู้สึกยังไง เหมือนเขียนเพลงต่อว่าตัวเอง เหมือนเรามีความกลัวบางอย่างว่าเอายังไงดีวะ ถ้าเราบอกเลิกก่อนมันตีความได้ 2 อย่าง

คือ 1.ไม่แมนเลยว่ะกล้าบอกเลิก หรือ 2.คือโห มึงใจดำมากเลยนะหักดิบมากๆ นึกจะไปก็ไปอะไรงี้เหรอ แต่ในเนื้อความของเพลงมันบอกว่าก็มันไม่เหมือนเดิมแล้วอะ ส่วนในพาร์ตของดนตรีมันเริ่มมาจากกีตาร์โปร่งธรรมดา มิวสิกวิดีโอก็ได้ พีท-พัชร มาช่วยกำกับถ่ายทอดเรื่องราวความรักที่แสนอึดอัดที่ใครมีประสบการณ์ร่วมดูแล้วต้องมีน้ำตาซึมอย่างแน่นอน”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1979209
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1979209