จับกระแสลูกทุ่ง – ‘มิ้วส์’พลิกลุกส์โชว์แซ่บ! แฟนตอบรับ-กราฟพุ่งเกินคาด


ให้คะแนน


แชร์

มิ้วส์พลิกลุกส์โชว์แซ่บ! – ค่ายแกรมมี่ โกลด์ เสิร์ฟความสุขส่งท้ายปีด้วยเพลงสนุกๆ “โปรโมททั้งปี สิ้นปียังโสด” ของนักร้องสาวสุดเซ็กซี่ ‘มิ้วส์ อรภัสญาน์’ ที่แจ้งเกิดมาจากเพลงช้า แล้วมาพลิกลุกส์ใหม่ให้ตื่นตา และตื่นใจกับแนวเพลงที่เน้นสนุกสนาน แดนซ์กระจาย

ซิงเกิลใหม่ล่าสุด โปรโมททั้งปี สิ้นปียังโสด เป็นยังไงบ้าง

มิ้วส์ – “เป็นเพลงเต้น แน่นอนว่าเต้นหนักมากและซ้อมเต้นหนักมากๆ ซ้อมกันถึงเที่ยงคืนเลยบางวันเลยเที่ยงคืนก็มี แล้วตื่นเช้ามาก็ซ้อมอีกและส่วนตัวมิ้วส์ก็คือถ้าไม่ได้ไปเรียนเต้นหรือซ้อมกับคุณครู ก็ต้องซ้อมเองที่บ้านด้วย”

กว่าจะคลอดออกมาเป็นเพลงนี้ ก็ถือว่าผ่านอุปสรรคมามากมาย

มิ้วส์ – “เพลงนี้กว่าจะได้ปล่อยออกมา เอาจริงๆ ติดตั้งแต่ต้นปีมาแล้ว เมื่อต้นปีก็ว่าจะปล่อยซิงเกิล แต่ไม่ใช่เพลงนี้นะคะ ก็คือมีอุปสรรคเจอโควิดมา แล้วพอมาปลายปีเราอยากจะหาเพลงใหม่เลย เพราะเราเคยปล่อยเพลงช้ามาแล้ว แฟนก็รออยากดูเพลงเร็วๆ เราบ้าง เราก็มาคิดว่าปลายปีเราสามารถปล่อยเพลงสนุกๆ ยังไงให้เข้าสถานการณ์ได้บ้าง แล้วพอมีเพลงมาให้เสร็จเรียบร้อย เราก็มาดูจังหวะดนตรี ดูลุกส์ ว่าเราจะต้องเปลี่ยนไปทางไหน รวมถึงการร้อง แล้วก็การเต้นด้วย ก็คือกว่าจะคลอดเพลงนี้ได้ รวมถึงการซ้อมก็มีถ่ายละครด้วย ไหนจะอัดเพลง คัฟเวอร์อัดเพลงใหม่ไปรายการ ก็คือทุกอย่างมันอัดๆ กันหมดเลยค่ะ แต่เหมือนกับว่าเราต้องขยันมากกว่าเดิม เพราะว่าอย่างเพลงช้าเราซ้อมแค่เสียง แค่เพลง แต่ว่าเพลงเร็วเราต้องซ้อมมากขึ้นอีกตรงท่าเต้น แต่เราก็ผ่านมาได้ค่ะ คิดว่าตามคาดด้วย ก็คือภูมิใจที่ตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้”

ฟีดแบ็กหลังปล่อยออกเป็นอย่างไรบ้าง

มิ้วส์ – “แฟนๆ ชอบ แล้วก็มากกว่านั้นก็คือคนเอาไปเต้นตาม คัฟเวอร์ หรือว่าพี่ๆ แฟนๆ ที่ได้ฟังก็คือ บอกว่ามีจังหวะดนตรี มีท่อนเพลงที่มันติดหู ยังติดอยู่ในหัวเขาอยู่เลย ก็คือจะติดหูทั้งเพลง แค่เขาร้องของเราได้แค่นิดเดียวซักบรรทัดเดียว เราก็รู้สึกว่า อย่างน้อยเขาก็จำได้แล้วนะ”

คอนเซ็ปต์เพลงนี้ เรามีส่วนในการช่วยออกไอเดียอย่างไงบ้าง

มิ้วส์ – “สีค่ะ เป็นคนชอบสีชมพู แล้วโปรดิวเซอร์และทางพี่ๆ คอสตูมจะรู้ว่าเป็นคนแบบไหน แก่นๆ หน่อย หรือว่าเป็นคนชอบใส่กางเกงขาสั้น เป็นคนชอบใส่เอวลอย หรือว่าเป็นคนชอบใส่เสื้อแขนตุ๊กตา เขาก็จะเอามาปรับ”

ตั้งแต่แรกเรามาสายแซ่บแบบนี้เลยไหม

มิ้วส์ – “ตอนแรกไม่ใช่ลุกส์นี้ค่ะ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ที่เซ็นสัญญา มาในลุกส์เรียบร้อยๆ อ่อนหวานเป็นสาวหวานเป็นผู้หญิงมาเลย แล้วก็เคยทำเป็นดูโอ้กับน้องเกรซ เดอะสตาร์ เป็นดูโอ้เพลงเร็วๆ แต่ว่าเป็นลุกส์ใสๆ เด็กน้อยเลย จนแยกออกมาทำเดี่ยว ก็ยังคงเป็นเพลงช้าๆ หวานๆ อยู่ แล้วพอปล่อยซิงเกิลเพลงช้าชื่อเพลง รู้ไส้ ก็จะเริ่มโหดขึ้นมา เริ่มเซ็กซี่ขึ้น เริ่มเป็นเพลงช้าที่เป็นผู้หญิงสายแซ่บที่ร้องเพลงโหดๆ ก็คือเริ่มโตขึ้นตามอายุขึ้นมาเรื่อยๆ เปลี่ยนลุกส์ขึ้นมาเรื่อยๆ จนกระทั่งตอนนี้เลย เพลง โปรโมททั้งปี สิ้นปียังโสด ก็เป็นเพลงเร็วที่ค่อนข้างหนักอยู่เหมือนกัน แล้วก็เหมือนมีความเป็นสาวเต็มตัวมากขึ้นด้วย”

พอเราเปลี่ยนลุกส์จากโชว์เสียงเป็นโชว์แซ่บ แฟนๆ ฮือฮาไหม

มิ้วส์ – “จริงๆ ก็คือมีความฮือฮามากขึ้น แต่เราก็ไม่ได้ถึงขั้นเปลี่ยนแบบพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ เราก็ค่อยๆ ปรับขึ้น เพราะว่าก่อนหน้านี้ถ้าไม่ใช่เพลงซิงเกิลของ ตัวเองที่เป็นเพลงเร็ว ก็จะปล่อยเพลงคัฟเวอร์มาเรื่อยๆ ก็จะมีเอ็มวีที่เป็นเต้นๆ เหมือนกัน”

แฟนชอบเราสไตล์ไหนมากกว่ากัน

มิ้วส์ – “ส่วนมากชอบหมดค่ะ เราก็พยายามถามแฟนๆ เหมือนกัน อยากรู้ว่าชอบเวลาเรายืนร้องเพลง ว้ากๆ หรือชอบเวลาเต้น คือมิ้วส์เป็นคนที่มีสองบุคลิกที่ค่อนข้างจะชัดเจน เพราะว่าเพลงช้าเราก็มีอินกับเพลงเลยเต็มที่เราก็จะเน้นโชว์พลังเสียงจริงๆ แต่พอมาเพลงเร็ว เราก็สามารถสนุกทำให้คนสนุกตามได้ หลายๆ คนก็จะชอบ เพราะว่าสองลุกส์นี้มันไม่ซ้ำกัน และมันก็ต่างกันเลยจริงๆ ตัวมิ้วส์เอง จะชอบเพลงเต้นมากกว่า เพราะเป็นคนชอบเต้นมากๆ”

ในฐานะศิลปินคาดหวังอย่างไรบ้าง

มิ้วส์ – “มิ้วส์เข้าวงการปีที่ 6 แล้วค่ะ ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จริงๆ มิ้วส์มองสุดไว้แค่การที่เรามีซิงเกิลเป็นของตัวเองแล้วมีคนรู้จักเรา แต่ตอนนี้กราฟมันก็ไปสูงขึ้นมากกว่าที่หวังไว้ แต่มีอีกอย่างหนึ่งที่หวังไว้ ก็คืออยากไปคอนเสิร์ตต่างประเทศด้วย จริงๆ มองอนาคตไว้แค่ได้เป็นศิลปิน ตอนนี้มันเกินคาดเพราะว่าได้เป็นนักแสดงด้วย พอได้มาอยู่ในจุดที่ทั้งเป็นศิลปินและนักแสดงก็รู้สึกอยากจะตั้งเป้าไว้ว่าอยากจะพัฒนาไปอีกเรื่อยๆ ให้มันดีขึ้นไปเรื่อยๆ ทุกอย่างเลย คาดหวังว่าแฟนๆ จะได้เห็นพัฒนาการของตัวมิ้วส์เองในเพลงนี้”

ฝากผลงานเพลง

มิ้วส์ – “อยากจะฝากผลงานเพลงใหม่ล่าสุดนะคะ โปรโมททั้งปี สิ้นปียังโสด สามารถรับชมได้แล้วทาง YouTube หรือ Joox หรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ ก็ฝากด้วย ไม่ว่าจะเป็นผลงานเพลงหรือว่าละคร ถ้ามีอะไรอัพเดตใหม่ๆ ก็ติดตามได้ทางเพจของมิ้วส์เองก็ได้ พิมพ์ว่า มิ้วส์ อรภัสญาน์ ก็จะขึ้นทุกๆ โซเชี่ยลเลย ฝากติดตามด้วย แล้วก็ฝากให้กำลังใจและขอบคุณสำหรับกำลังใจจากทุกคนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”

อชริญา บุญชู

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5365149
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5365149