เจนนี่ เผยความรู้สึกหากจะแพ้ หรือชนะคดี เก้า เกริกพล ข่าวทำงานหด (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

รวบรวมสติยังไงให้ตัวเราลุกขึ้นมาสู้?
“ก็ดาวน์ไปประมาณ 2 อาทิตย์ค่ะ น้องในค่ายรวมถึงลิลลี่เขาก็ยังอยู่ข้างๆ เขาก็ถามว่าเมื่อไหร่จะทำเพลงให้คะ รออยู่ เราก็เลยคิดว่าถ้าเราลุกขึ้นช้า น้องๆ ก็จะเดินไปข้างหน้าได้ช้าลง เราก็เลยรีบฮึบตัวเองขึ้นมาทำงานต่อและสร้างค่ายต่อค่ะ”

ตอนนั้นเราท้อจนไม่อยากอยู่ในวงการนี้แล้ว?
“ไม่ได้อยากออกในวงการ แต่ก็ไม่อยาก… (ยกมือไหว้) ต้องแจ้งตรงๆ ว่าตอนนั้นไม่อยากเจอสื่อ กลัวว่าเดี๋ยวจะมีทัวร์ลงอีก โดนด่าอีก ทุกครั้งที่มีข่าวก็มีคนด่าตลอด ไม่อยากเป็นข่าวตอนนั้นค่ะ แต่ลืมไปว่าด้วยหน้าที่การงานและการทำเพลงต้องใช้สื่อในการโปรโมตต่างๆ ก็เลยคิดว่าเราต้องแก้ไขและรีบเดินหน้าค่ะ”

ตอนนั้นกลัวมั้ย ด้วยกระแสต่างๆ ค่ายเราอาจจะไปไม่รอดเพราะคนไม่สนับสนุน?
“ใช่ค่ะ หนูคิดว่าตอนนั้นค่ายคงจะไม่มีแล้ว แต่คิดไปคิดมาสุดท้ายแล้ว ทุกคนก็ต้องดูกันที่ผลงาน ในเมื่อถ้าเราตั้งใจทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด หนูเชื่อว่ายังไงคนไทยก็ต้องให้โอกาส และกลับมาเสพผลงานเรา”

ตอนนั้นมันกระทบขนาดไหน งานที่เขายกเลิกไป เป็นเงินเยอะขนาดไหน?
“มากค่ะ ก็แทบจะไม่เหลืองานสักชิ้นเดียวเลยค่ะ ทุกงานแคนเซิลหมด แต่หนูก็เข้าใจเพราะว่าการที่เป็นข่าวเสียๆ สินค้าจะโดนไปด้วย ก็เลยโดนแคนเซิลรีวิว แคนเซิลคอนเสิร์ตบ้าง รวมถึงภาพยนตร์ต่างๆ ค่ะ”

เวลาเขาโทรมาปฏิเสธ เขาบอกยังไงบ้าง?
“เตรียมใจไว้แล้วค่ะ เพราะว่างานที่ดีลไว้ก็จะเมมเบอร์ไว้อยู่แล้ว พอโทรมาปุ๊บก็รู้ว่าแน่นอนแล้ว เราก็โอเคค่ะ กับบางคนเราก็เลือกทักไปถามด้วยซ้ำว่าพี่ยังโอเคมั้ยคะ ถ้าไม่โอเคตอนนี้พักหนูก่อนมั้ย หรือแคนเซิลก็ได้ หนูยินดีที่จะคืนเงิน ก็เป็นเงินหลักล้านค่ะ”

ช่วงนี้สถานการณ์กลับมาดีขึ้นรึยัง?
“งานเยอะค่ะ เยอะกว่าเดิมด้วย ขอบคุณพี่ๆ ที่ให้โอกาส ขอบคุณเจ้าของแบรนด์ทุกคนที่กลับมา คอนเสิร์ตก็เต็มเดือนค่ะ”

ตอนนั้นเรียกความเชื่อมั่นกับลูกค้ากลับมายังไง?
“ตอนนั้นไม่มีอะไรเรียกความเชื่อมั่นได้เลยค่ะเพราะว่าข่าวออกทุกวัน แต่ว่าในโซเชียลของเรายังมีเอฟซีที่ให้กำลังใจและสร้างผลงานใหม่ให้เอฟซีกลับมาเสพ กลับมาชื่นชมค่ะ ยังไงงานเขาก็ต้องกลับมาจ้างเรา”

คนมองภาพลักษณ์ว่าเวลาเราทำอะไรก็โดนดราม่าตลอด?
“ใช่ค่ะ เจอตลอด เดี๋ยวนี้ก็ยังโดนด่าทุกวันค่ะ ต่อให้ทำดีที่สุดสำหรับเราแล้ว มันก็ไม่ได้ดีที่สุดสำหรับคนอื่นอยู่ดี เพราะฉะนั้นยอมรับแล้วค่ะ เมื่อก่อนโดนด่าแล้วร้องไห้ แต่เดี๋ยวนี้โดนด่าแล้วทำให้เรารู้สึกสตรองขึ้นค่ะ ไม่เป็นไรแล้วค่ะ”

ปัญหาหนี้สินของคุณแม่ จริงๆ เราเคลียร์หมดแล้วใช่มั้ย?
“เท่าที่หนูรู้จักเคลียร์หมดแล้วค่ะ แต่หนูก็ไม่รู้ว่ามีอีกมั้ย อาจจะตกหล่นอยู่บ้างก็มาได้ตลอดค่ะ”

แสดงว่าตอนนี้ไม่มีเจ้าหนี้คนไหนแสดงตัวแล้ว?
“ไม่มีค่ะ”

ทั้งหมดเท่าไหร่ที่เคลียร์ไป?
“หลักล้านค่ะ หลายล้านอยู่ค่ะ (เคลียร์หมด ณ ตอนนั้นที่เป็นข่าว?) หลังๆ มีมาอีกค่ะ แต่ว่าเจ้าหนี้บางท่านไม่ได้มาออกสื่อ ทักทายเป็นการส่วนตัวเลยก็มีค่ะ ก็เคลียร์เลย บางทีไม่ต้องมีหลักฐาน แต่แม่จำได้ก็จ่ายเลยค่ะ”

แสดงว่าเรื่องของคุณแม่ตอนนี้ถือว่าเคลียร์หมดแล้ว?
“ใช่ค่ะ”

ทุกวันนี้ใช้อะไรเป็นแรงผลักดันตัวเองเป็นกำลังใจในการทำงาน?
“ใช้น้องๆ ในค่ายเป็นแรงผลักดัน เหมือนอนาคตเขาทั้ง 20 กว่าคนอยู่กับเรา เราก็ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้เขาก่อน ถ้าเราสร้างความเชื่อมั่นให้เขาได้ เขาก็สบายใจที่จะอยู่กับเรา มีความสุขกับการทำงานในทุกๆ วันค่ะ”

น้องที่ออกไปก่อนหน้านี้มันส่งผลกระทบกับความเชื่อมั่นของเด็กในสังกัดเรามั้ย?
“ถ้าเป็นเด็กเดิมจะไม่ส่งผลกระทบค่ะ เพราะทุกคนอยู่กับหนูตลอดเวลา เหมือนน้องบางคนที่ออกไปไม่ได้อยู่กับหนูด้วยซ้ำ เขาก็ยังให้ความเชื่อมั่นหนู คนเรามันเจอไม่เหมือนกันค่ะ สนิทสนมไม่เหมือนกัน บางคนสนิทมากก็เชื่อมั่นเยอะหน่อย บางคนไม่ค่อยได้คุย เขาก็คิดไปต่างๆ นานา”

จากเหตุการณ์นั้นทำให้เราทำเรื่องสัญญากับเด็กๆ ยังไงบ้าง?
“ตั้งแต่เป็นข่าวตอนนั้น พอวันที่หนูลุกขึ้นสู้ หนูก็บอกทุกคนว่าใครจะอยู่ก็เซ็นสัญญาอีก 2 วัน ถ้าใครจะออกก็ออกได้เลยค่ะ มีข้อตกลงในสัญญาชัดเจนค่ะ มีทนาย ตอนนี้ค่ายดูเยอะขึ้นเพราะมีฝ่ายกฎหมาย ฝ่ายบัญชี มีทุกอย่าง เรื่องส่วนแบ่งมีในสัญญาชัดเจนหมดเลยค่ะ ก็รอบคอบมากขึ้น ตอนนี้มีน้องๆ อยู่ 25 คนค่ะ ออกไป 5 คนค่ะ”

ถามถึงเรื่องคดีกับเก้า เกริกพล?
“ของน้องเก้าศาลนัดไต่สวนเมื่อวันที่ 9 ค่ะ แต่หนูไม่ได้ไปเพราะเล่นคอนเสิร์ตอยู่ที่อุบลฯ และอีกอย่างทนายบอกว่ายังไม่ต้องไปก็ได้ เป็นคดีอาญาก็เลยต้องไต่สวนกันก่อนถึงจะรับฟ้องค่ะ”

เรามีจุดยืนยันไงบ้าง?
“ไม่ว่าศาลจะตัดสินยังไง หนูรับได้หมดเลยค่ะ”

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเราจะให้เงิน 1 ล้านเพื่อให้ทุกอย่างจบ?
“ก็มีคุยหลังบ้างเรื่องตัวเลข แต่ไม่ลงตัวกัน”

เขาบอกว่าเขาไม่ได้รับการติดต่อ?
“เราไม่ได้คุยตรงกันค่ะ มีคนคุยคนกลาง แล้วเราไม่รู้ว่าคนกลางถึงขนาดไหน แต่ว่าก็มีการคุยแน่นอนค่ะ”

ข้อเรียกร้องหลักของเขาคือให้ลบเอ็มวี เรามองตรงนี้ยังไง?
“ไม่อยากลบค่ะ เพราะว่า 350 ล้านวิว ถามว่าเยอะมั้ยเยอะ แต่เอาจริงๆ ต่อให้ต้องลบเพลงที่มีแค่ 10 ล้านวิวก็เสียใจแน่นอน เพราะผลงานที่ทำออกมาตั้งใจมาก แล้วเพลงเลิกคุยทั้งอำเภอฯ หนูตั้งใจแต่งมากๆ แล้วมันเกินความคาดหวัง 350 ล้านวิว มันไม่รู้ว่าชีวิตนี้จะทำได้อีกมั้ย มันก็ไม่รู้อนาคตค่ะ”

350 ล้านวิวในยูทูบ เราได้รายได้เท่าไหร่?
“ถ้าเป็นยอดวิวก็ประมาณ 4 ล้านกว่าๆ”

แต่ก็ยังตกลงไม่ได้ เขาก็ยืนยันจะให้ลบ?
“หนูไม่ขอสร้างประเด็นต่อเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว แต่ว่าไม่ว่าศาลจะบอกยังไง จะแพ้หรือชนะ ยอมรับได้หมดเลยค่ะ ถ้าศาลบอกว่าต้องลบก็ต้องลบค่ะ”

ล่าสุดทนายว่าไงบ้าง?
“ทนายบอกว่าสบายใจได้เลย ทำงานดีกว่าค่ะ ทนายก็บอกว่าพี่เขาก็ทำเต็มที่ ต่อให้ทนายมายืนยันว่าเราชนะ หนูก็ไม่สบายใจหรอกค่ะ เพราะฉะนั้นเต็มที่ดีกว่า ไม่ว่าลบหรือบวก ได้หมดเลยค่ะ”

ใจลึกๆ เราอยากจะไกล่เกลี่ยมั้ย?
“ได้ค่ะ ไกล่เกลี่ยได้ พร้อมรับโทรศัพท์ตลอด ถามว่าได้เจอกันมั้ยไม่ได้เจอค่ะ จริงๆ อยากไกล่เกลี่ยเพราะว่าเผื่อในอนาคตต้องร่วมงานกัน ถามว่าจะติดต่อเขาไปเองมั้ยโดยไม่รอเขา เมื่อก่อนคือติดต่อตลอด

ตอนนี้เราก็ไม่รู้ว่าติดต่อไปแล้วมันจะเป็นยังไงค่ะ ก็เลยไม่ได้ติดต่อเลย พอมันอยู่ในกระบวนการกฎหมายแล้วก็คิดว่าให้เสร็จตรงนี้ก่อนแล้วค่อยว่ากัน ก็เป็นฝ่ายรอดีกว่าเพราะว่าเราเคยทักไปแล้ว แต่ในเมื่อมันถึงกฎหมายแล้วก็ให้กฎหมายจัดการไปเลยค่ะ”

มีคิดไปทำบุญมั้ย เพราะปีนี้เราโดนหนักมาก?
“มีค่ะ เชื่อเรื่องเบญจเพสด้วยค่ะ 25 ปีไป 2 อาทิตย์ปุ๊บเจอข่าวเลยค่ะ ก็ทำบุญหนักมากค่ะ ทั้งในวัดและครอบครัว ทำทั้งผู้คนที่เจอ ถามว่าเช็กดวงมั้ย เช็กบ้าง เขาบอกว่าเบญจเพส ร้ายต้นปี ปลายปีจะดีค่ะ ตอนนี้เหลืออีกเดือนเดียว สู้ๆ ค่ะ”

อีก 2 ปีมีแพลนวิวาห์?
“ก็อยากมีครอบครัวค่ะ อยากอยู่เบื้องหลังเต็มตัวด้วย แต่ไม่ใช่จะทิ้งงานนี้ไปเลย แต่อยากมีลูกให้แม่ อยากมีครอบครัวใหญ่ที่ใหญ่ขึ้น เพราะครอบครัวเล็กๆ แล้วมันเหงาๆ บางทีค่ะ ถามว่าแพลนไว้เมื่อไหร่ยังไง อันนี้แล้วแต่เขาค่ะ เขาพูดไว้ว่าปีหน้า 2 ปี”

ถ้าเขาขอวันนี้ก็พร้อมเลย?
(พยักหน้า)

เรามั่นใจว่าคนนี้เราฝากชีวิตไว้ด้วยได้?
“ก็ใช่ค่ะ เพราะว่าอยู่กันมานานแล้ว แต่ก็ไม่รู้อนาคตเนอะ ไม่การันตีค่ะ แต่ก็สบายใจ ถ้าจะแต่งก็แต่ง ก็โอเค”

จับมือฝ่าดราม่ากันมา มันพิสูจน์อะไรบ้าง?
“พิสูจน์ได้เยอะมากค่ะ เพราะไม่เคยไปไหนเลย คือปกติเขาจะกลับบ้านบ้างเดือนละ 2-3 ครั้ง แต่ตั้งแต่เจอดราม่าคือไม่กลับเลย เพราะเขาบอกว่าเขาไม่รู้ว่าเราจะร้องไห้เมื่อไหร่อีก ก็อยู่ข้างๆ ตลอด”

แสดงว่าถ้าเขาขอแต่งงาน เราก็เซย์เยสได้เลย?
“ได้ค่ะ (หัวเราะ) ก็คุยกันค่ะ แต่อย่าเพิ่งพาดหัวข่าวว่าจะแต่งงานนะคะ ขอเวลาทำงานอีกแป๊บนึง”

อยากขอบคุณอะไรเขามั้ยที่เขาอยู่เคียงข้างเราตลอด?
“ขอบคุณค่ะ การกระทำบอกทุกวันอยู่แล้ว”

แสดงว่าเราก็แอบหวังว่าผ่านเรื่องร้ายๆ มาก็จะมีข่าวดี?
“ใช่ค่ะ หนูว่าชีวิตคนเรามีขึ้นก็ต้องมีลง ดังได้ก็ดับได้ ดับได้ก็สร้างใหม่ได้ค่ะ”

สถานการณ์ตอนนี้กลับมา 100% แล้ว?
“ใช่ค่ะ ตอนนี้กำลังสร้างค่ายใหม่เพื่อสร้างฐานความมั่นคงให้กับน้องๆ ที่ยังอยู่ คือค่ายเดิม แต่สร้างตึกเพิ่ม ขยายเพิ่มค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1980549
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1980549