มดดำ ไขปริศนาสะพานมิตรภาพไทยลาว 2 สร้างทับถ้ำพญานาค สังเวยหลายชีวิต


ให้คะแนน


แชร์

คชาภาพาไปดู อาทิตย์นี้ มดดำ คชาภา จะพาไปเยือนจังหวัดมุกดาหารไขความลับ เรื่องราวอาถรรพณ์ของสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 2 ที่เชื่อว่าสร้างทับถ้ำพญานาคจนเป็นที่มาของเรื่องราวมากมาย แล้วพาย้อนรอยปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นระหว่างการสร้าง “องค์พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช” องค์พญานาคที่งดงามและยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแห่งวัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์

มดดำ กล่าวว่า “คชาภาพาไปดู อาทิตย์นี้พาคุณไปเที่ยวมุกดาหารกันครับ ไปตามรอยเรื่องราวมากมายที่เกิดระหว่างการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 2 ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเป็นเพราะไปสร้างทับถ้ำพญานาค เป็นเหตุให้ต้องสังเวยชีวิตหลายศพ

ข่าวแนะนำ

และยังมีเรื่องราวอาถรรพณ์เกิดขึ้นอีกมากมาย จนเป็นที่กล่าวขวัญของคนในพื้นที่และลงหนังสือพิมพ์หน้าหนึ่งแทบทุกฉบับในสมัยนั้น”

ครั้งนี้มดดำจะพาคุณลงเรือไปยังตอม่อต้นที่ 11 ไปดูจุดเกิดเหตุของเรื่องราวแปลกประหลาดในครั้งนั้น แล้วพาไปชมความสวยงามของ องค์พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช องค์พญานาคที่งดงามและยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ไขปริศนากับเรื่องราวปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นระหว่างการสร้างองค์พญานาคกันที่วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์

โดยครั้งนี้มดดำชวน แอร์ ภัณฑิลา ร่วมเดินทางไปหาคำตอบพร้อมกันด้วยครับ สัปดาห์นี้สนุกแน่นอนห้ามพลาดนะครับ” ติดตาม คชาภาพาไปดู วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายนนี้ เวลา 5 โมงเย็น ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1981011
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1981011