“บีม กวี” วอนชาวเน็ตอย่าเปรียบเทียบรักลูกไม่เท่ากัน


ให้คะแนน


แชร์

“บีม กวี” วอนชาวเน็ตอย่าเปรียบเทียบรักลูกไม่เท่ากัน

         เจอดราม่าอีกแล้ว สำหรับครอบครัวของหนุ่ม “บีม กวี ตันจรารักษ์” หลังถูกชาวเน็ตคอมเมนต์ต่อว่าในเชิงรัก น้องธีร์ และ น้องพีร์ ไม่เท่ากัน จนเจ้าตัวต้องโพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ล่าสุดมีโอกาสเจ้าตัวหนุ่มบีม เลยไม่พลาดที่จะถามเรื่องนี้สักหน่อย รวมไปถึงพัฒนาการของลูกแฝดด้วย

อ่านข่าวต่อ : “บีม กวี” จัดทริปครอบครัว หนีโควิด-19″

บีม ดราม่า รักลูกไม่เท่ากัน

         สำหรับลูกแฝดตอนนี้กำลังน่ารัก กำลังอยากรู้อยากเห็นอยากทดลอง เริ่มซน เริ่มจะเดินไปเดินมาอยากจะเล่นโน่นเล่นนี่ เราก็ต้องดูแลใกล้ชิดหน่อย เรื่องระวังก็คงต้องตามให้อยู่ในหูในตาของเรา ลูกสองคนนิสัยต่างกัน พี่ธีร์เขาจะเป็นคนร่าเริง เรียกว่าน่ารักแล้วกัน ส่วนน้องพีร์เขาจะนิ่งๆ หน่อยเหมือนใช้ความคิด เขาจะนิ่งๆ สายขรึมละมุนๆ หน่อย ก็ต่างกัน

บีม ดราม่า รักลูกไม่เท่ากัน

        ส่วนเรื่องที่มีชาวเน็ตเปรียบเทียบ คือปกติผมจะถ่ายคลิปลูกลงในเฟซบุ๊กในไอจีบ้าง บางทีเราถ่ายคนหนึ่งอีกคนหนึ่งเขาหลับอยู่ คนหนึ่งเขางอแงอยู่อีกคนเขากำลังทำกิจกรรมที่ดูน่ารักซึ่งเราอยากจะแชร์อยากจะเก็บไว้เป็นเหมือนบันทึกของเราของคุณพ่อคุณแม่ของลูกเองด้วย มันยากที่จะบาลานซ์ให้ลูกสองคนเท่ากัน 

บีม ดราม่า รักลูกไม่เท่ากัน

         คือเราอยู่กับลูกเขาน่ารัก เราก็อยากจะแชร์ความน่ารักให้ทุกคนได้เห็น พอมีคนเข้ามาเปรียบเทียบมันอาจจะทำให้ผิดวัตถุประสงค์ของเราไปหน่อย เราไม่อยากให้เขาเปรียบเทียบลูกสองคน เขาบอกคนนี้ขี้งอแงนะ คนนี้เก่งกว่า คนนี้ดีกว่าคนนั้น ปัญหาก็คือเป็นการเปรียบเทียบอย่างหนึ่ง บางทีมันอาจจะสร้างความเข้าใจผิดให้กับเขาได้ สมมติเขาโตขึ้นมาดูมาอ่านข้อความในอดีต เขาอาจจะรู้สึกว่าทำไมมีเขาน้อยกว่า ก็ต้องพูดกับลูกแบบนี้เผื่อลูกเปิดคลิปมาดู จริงๆ พ่อกับแม่อยากบอกว่าเรารักลูกเท่ากัน ไม่มีทางที่เราจะเปรียบเทียบลูกสองคนได้ และผมเชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ทุกคนที่มีลูกหลายๆ คนก็ต้องรู้สึกแบบนั้นอยู่แล้ว 

บีม ดราม่า รักลูกไม่เท่ากัน

        แต่ว่ามันยากมากจริงๆ ที่เราจะแชร์ประสบการณ์กับลูกทุกๆ คนให้มันเท่าๆ กันในสื่อโซเชียลมีเดีย มันยากมากที่จะบาลานซ์ให้เท่าเทียมกัน เพราะว่าบางทีมันเป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้า เราไม่สามารถควบคุมอะไรได้ เราอยากจะมีแต่ภาพดีๆ ของลูกเราทั้งสองคน เราคงจะไม่สามารถห้ามความคิดทุกคนได้ อยากบอกตรงนี้ว่าเรารักเท่ากัน แต่ว่าเราขอความร่วมมือแล้วกันว่า อย่าเขียนอะไรแบบนั้นลงไป เวลาคุณคอมเมนต์พยายามคิดก่อนที่จะคอมเมนต์หน่อยนึง ช่วยคุณพ่อคุณแม่ด้วยระวังตรงนี้ให้ด้วย แค่นี้แหละที่เราอยากจะอธิบาย คือเราก็ไม่รู้หรอก ผมเชื่อว่าผมกับคุณออยจะพยายามเลี้ยงให้เขาไม่คิดอะไรแบบนี้อยู่แล้ว เราอยู่กับเขาเราให้เวลาให้ความรักเท่าๆ กันอยู่แล้ว แต่ว่ามันก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบางทีการมาอ่านอะไรทีหลังในอนาคตมันก็อาจจะทำให้เข้าใจผิดขึ้นมาได้

บีม ดราม่า รักลูกไม่เท่ากัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/94885/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/94885/read