ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ฟาดเคราะห์ จักรยานแหกโค้งลงเขา เชื่อ ราศีพิจิก ดวงไม่ดีทุกปี


ให้คะแนน


แชร์

ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ฟาดเคราะห์ จักรยานแหกโค้งลงเขา

เชื่อ ราศีพิจิก ดวงไม่ดีทุกปี

ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ฟาดเคราะห์ – หลังประสบอุบัติเหตุจักรยานล้มระหว่างแข่งขันปั่นทางไกลระยะทาง 170 กิโลเมตรที่เขาหลัก จ.พังงา นักแสดงอารมณ์ดี ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ ได้เผยถึงอาการบาดเจ็บ ขณะมาร่วมบวงสรวงละคร พิศวาสฆาตเกมส์ ที่ช่อง 3 หนองแขม

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25พ.ย.2563 เจ้าตัวบอกเป็นความประมาทของตนเอง แม้จะมีแผลเลือดไหลแต่กลับเป็นห่วงจักรยานมากกว่าสิ่งใด และไม่เข็ดเพราะรักการปั่นมาก โดยหนุ่มฟรอยด์ยังมองเป็นความโชคดีที่ไม่ได้บาดเจ็บร้ายแรง แต่ถือเป็นการฟาดเคราะห์เพราะช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ตนมักเจอเหตุการณ์ไม่ดีตลอด

ถามถึงเหตุการณ์สีข้างถลอก?
“สีข้างถลอกเกิดมาเกือบเดือนแล้วครับ ไปแข่งจักรยานมาที่พังงา เขาหลัก มันเป็นทางที่ขึ้นเขาขึ้นสุดแล้วกำลังจะลง แล้วมันเป็นทางหักศอกลง ประจวบเหมาะกับตรงนั้นที่เขาหลักเขามีการเซาะร่องถนนเหมือนกำลังจะทำถนนใหม่ เหมือนกับจะให้ชะลอรถด้วย และเป็นทางเซาะมีกรวดด้วย แล้วพอเราหักลงมาค่อนข้างเร็วคิดว่าเป็นพื้นเรียบธรรมดาปกติ ปรากฎคนข้างหน้าเขาค่อยๆชะลอลงอยู่ เราเห็นก็เบรกปุ๊บแล้วทำให้ล้อหลังมันเสียหลักล้มแหกไปที่กอพุ่มไม้”

ใจหายแว๊บเลยไหม?
“ตอนแรกแว๊บมาก เพราะว่าตั้งแต่ปั่นจักรยานมาปั่นมาหลายปีไม่เคยล้มเลย แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ล้ม เราเคยเห็นคนที่ไปแข่งแล้วล้มไหปลาร้าหักบางทีหลับหมดสติไปเลย”

ตอนที่ล้มไปกองกับพื้นคิดว่าตรงส่วนไหนจะพังที่สุด?
“ตอนแรกห่วงอย่างแรกเลยนะ ห่วงจักรยานที่สุดเพราะรักจักรยานมาก ดูจักรยานก่อนเลย จักรยานไม่เป็นไรแล้ว คนร้องทัก อุ๊ย ฟรอยด์เลือดเต็มแขนเลย จะมีแผลที่แขนและสีข้างข้างซ้าย และมีตรงหน้าแข้งเย็บหนึ่งเข็ม เพราะว่าแผลเลือดออกไม่หยุด หมอก็เลยเย็บหนึ่งเข็มเพื่อห้ามเลือด”

ยังโชคดีที่ไม่ได้เป็นอะไรมาก ไม่ได้เอาหน้าลง?
“ใช่ โชคดีมากที่เราเซฟตัวเองเป็น หมวกเราไม่เป็นอะไร แว่นไม่แตก เพียงแต่เสื้อผ้าขาดอยู่แล้วเพราะเสื้อผ้าจักรยานมันบางและก็มีแผลหมูแดงนิดหน่อย คือโชคดีที่หัวไม่ลง”

มีเซฟตี้ใส่ข้อศอกไหม?
“จริงๆแล้วแข่งปั่นจักรยานระยะไกลเขาก็ไม่ใส่กัน เพราะมันเหมือนไม่สะดวกไม่คล่องตัว แต่ถ้าปั่นระดับสมัครเล่นก็ควรจะใส่แต่จริงๆเขาไม่ใส่กันเท่าไหร่ แต่จริงๆมันเป็นความประมาทของเราด้วยแหละ เราลงไปเร็วเกินคิดว่ามั่นใจ”

มีไปเอ็กซเรย์ข้างในไหมว่าเป็นอะไร?
“ตอนแรกเขาก็จะให้ทำเป็นแบบซีทีสแกนดูว่ามันกระทบกระเทือนไหม ข้างในมันช้ำไหม หรือว่าสมอง แต่เขาก็เช็กเบื้องต้นยกแขนได้มั้ย เดินตรงได้มั้ย นับเลขและพูดชื่อ คือเราก็ทำได้ปกติ ก็คงไม่เป็นไรหรอกมั้ง เพราะตอนแรกเขามีปฐมพยาบาลเบื้องต้นตรงนั้นเลย เพราะตรงนั้นคนล้มเยอะมากบางคนถึงกับไหปลาร้าหักเลยก็มี ยกแขนไม่ได้ ต้องนอนหลังแข็งก็ส่งโรงพยาบาลใหญ่ในเมืองพังงา”

เราเจ็บอยู่กี่วัน?
“คือมันไม่ได้เจ็บเหมือนเราปั่นจักรยานล้มแล้วเป็นแผลแบบหมูแดง แค่ตึงๆแผลมากกว่า ตึงๆแบบอาบน้ำไม่ได้อยู่ประมาณ 3-4 วัน คือห้ามโดนน้ำฝั่งที่เป็นแผลทั้งแถบเลย แล้วพอดีมีเพื่อนที่ปั่นจักรยานด้วยกันให้ยาดีมาเป็นครีมที่ทาแผลสดมันแห้งภายใน 5 วันเลย เจ๋งมากเลย”

โทรบอกแม่หรือผู้จัดละครก่อน?
“ตอนแรกไม่กล้าบอกใครเลย เอาแล้วกู ซวยแล้ว พาตัวเองมาซวยแท้ๆเพราะมันเป็นระยะไกลปั่น 170 โล แล้วเราไปล้มโลที่ 70 แล้วถ้าเกิดเราจะฝืนอีก 100 โลก็ไม่ได้ ตอนแรกเราจะฝืนปั่นให้จบเพราะเราตั้งใจมาปั่นให้จบ170 โล เขาบอกว่าอย่าเลยครับ เดี๋ยวปั่นไปแผลมันระบมอักเสบติดเชื้อขึ้นมาคราวนี้จะลามไปใหญ่ อันนี้สิน่ากลัวกว่า เราก็ตัดใจถือว่าไปเที่ยวแล้วกัน”

ครั้งหน้าต้องระวังมากขึ้น?
“มันก็จะมีความแหยงนิดนึงนะเวลาลงเขา ทุกคนที่ปั่นจักรยานเขารู้อยู่แล้วว่าเวลาลงเขามันอันตราย โค้งต่างๆบางทีมีกรวดเล็กๆน้อยๆหรือพวกฝาเล็กนิดเดียวล้อจักรยานมันปัดเลย”

ถึงขั้นเข็ดจะไม่ปั่นแล้วไหม?
“ยังปั่นครับ ผมรักจักรยานมาก ผมจะปั่นไปเรื่อยๆ (ซ่อมแพงไหม) จักรยานไม่เป็นไรครับ โชคดีที่ถลอกนิดหน่อย ถลอกในส่วนของแฮนด์เราเปลี่ยนใหม่ได้”

สะเดาะเคราะห์ไหม?
“ผมเป็นอย่างนี้ทุกปีช่วงพฤศจิกายน ผมจะต้องมีอะไร อย่างปีที่แล้วก็มีเรื่องราวที่มันไม่ค่อยดีก็คิดซะว่าฟาดเคราะห์แล้วกัน ราศีพฤศจิ ชาวราศีพฤศจิ เกิดเกือนพฤศจิกายนต้องโดนอะไรสักอย่างเลือดตกยางออก ปีที่แล้วก็โดนปีนี้ดีกว่า ปีที่แล้วเสียหายมากนะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5400707
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5400707