“ไต้ฝุ่น” ข้าม “ดราม่า” เลือกงานมาก่อนความรัก "มุกดา" ปรึกษาเรื่องธุรกิจ


ให้คะแนน


แชร์

“ดีมากๆ ครับ จริงๆเราสนุกกันตั้งแต่ตอนที่ทำงานแล้ว เป็นละครที่ตื่นเช้ามาเข้ากองถ่ายแล้วมีความสุข จะมีเสียงหัวเราะและรอยยิ้มทุกวัน เหมือนมาเล่นกับเพื่อนๆ เพราะหลายคนเราก็เจอกันมาก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนฟิล์มนี่ แม้จะเป็นเรื่องแรกแต่ก็เข้ากันได้ดีมากๆครับ ตอนนี้พอซิทคอมออกอากาศมาก็มีคนเข้ามาทักบ้าง บอกว่าคาแรกเตอร์ตัวละครเก่ง ที่ค่อนข้างยียวน กวนๆแบบนี้น่ารักดี คือเขาจะมีโหมดที่คล้ายจะเป็นวัยรุ่นที่แสบๆนิดหนึ่ง ตัวเก่งจะไม่โชว์ความอ่อนแอของตัวเองให้คนอื่นๆได้เห็น ผมว่าก็เป็นซิทคอมอีกเรื่องที่ผมประทับใจ สนุกดี ตัวผมเองปกติวางแผนเอาไว้ว่าจะรับละครปีละ 1 เรื่องเท่านั้น เพราะผมมีงานประจำที่ทำอยู่แล้ว สำหรับปีนี้ก็ได้เห็นกันในมรดกผีดก ด้วยความที่เราต้องรับผิดชอบงานประจำเป็นหลักก่อน งานแสดงคืองานอดิเรกที่เรารัก และสามารถสร้างรายได้ ผมมองว่าถ้าเรามีความรับผิดชอบเราก็จะมีกำลังใจทำทุกหน้าที่ที่เรารับผิดชอบด้วยความสุขครับ”

“ผมทำอยู่ที่ ปตท.ครับ ตอนนี้เขากำลังตั้งธุรกิจใหม่ขึ้นมา ทั้งส่วนธุรกิจน้ำมัน และรีเทล คาเฟ่อะเมซอน ตัวผมเพิ่งย้ายมาดูแลคาเฟ่อะเมซอน ดูแลประเทศฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย คือก่อนหน้านี้ฝุ่นจะดูแลในส่วนของทีมแข่งรถ ทำมาประมาณ 6 ปี พร้อมกับการเป็นนักแสดงช่อง 7 ด้วย ตอนนั้นหน้าที่ของเราจะเกี่ยวข้องกับงานวิศวกรรม แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นผู้จัดการเขตประเทศฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย”

เรียกว่าก้าวหน้าและโตขึ้น แบบนี้ต้องเดินทางตลอดมั้ย

“ช่วงนี้ยังบินไม่ได้เพราะติดโควิด-19 แต่ถ้าเป็นปกติผมจะเดินทางเดือนหรือสองเดือนครั้งเพื่อไปดูแลลูกค้าและหาผู้ร่วมทุนในประเทศนั้นๆด้วย เท่าที่ไปมาผมว่าการที่เขารู้จักคนไทย รู้จักประเทศไทยอยู่แล้ว ทำให้เราได้รับความเชื่อมั่นส่วนหนึ่ง แต่กับบางประเทศก็อาจจะต้องไปสร้างความเชื่อมั่นให้เขาตั้งแต่เริ่มต้น จริงๆผมเดินทางไปมา 11 ประเทศแล้ว ไกลสุดคือโอมาน, ญี่ปุ่น, จีน และประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เกือบทุกประเทศ ไม่ว่าจะกัมพูชา, ลาว, พม่า ซึ่ง 3 ประเทศนี้ค่อนข้างไปได้ดีมากๆครับ”

หน้าที่การงานมั่นคง แล้วความรักล่ะยังไง

“เรื่อยๆครับ เป้าหมายหลักในชีวิตผมตอนนี้ก็คือการทำงานที่ผมวางเอาไว้อันดับแรกก่อน ความรักตอนนี้คือกำลังใจในการทำงานของเรา ความรักไม่ได้จำกัดว่าจะต้องมาในรูปแบบไหน จะเป็นครอบครัว เพื่อน ทุกอย่างเกิดความรักได้ทั้งหมดครับ”

ขอถามถึงน้องสนิทร่วมวิกที่เป็นข่าวด้วยกัน

“ก็ไม่มีอะไรนะครับ ปกติคุยกันเกี่ยวกับเรื่องธุรกิจมากกว่า เพราะเขาสนใจในเรื่องการลงทุน รวมถึงแนะนำในเรื่องของการบริหารจัดการเงินกับการเสียภาษี ส่วนมากผมจะแนะนำเขาในเรื่องนี้ จริงๆน้องเขาก็ทำงานเยอะ ไม่ได้มีโอกาสได้คุยกันบ่อยๆ เรียกว่าคุยกันตามวาระโอกาส ที่ผ่านมาช่วงที่เจอกันมากที่สุดคือเล่นละครด้วยกันตอนนั้นคือนางทิพย์ หลังจากนั้นก็ต่างคนต่างทำงาน ส่วนข่าวที่เกิดขึ้นผมไม่ได้รู้สึกว่าผิดปกติอะไร มันเป็นธรรมชาติของข่าวนะที่จะเกิดขึ้นได้ มันไม่ใช่อะไรที่พิเศษ ผมมองว่าด้วยธรรมชาติของงานทุกอย่างก็เกิดขึ้นได้ ตัวผมเข้าใจครับ”

แล้วฝุ่นมองว่าความรักในมุมของฝุ่นเป็นอย่างไร

“สำหรับเรื่องนี้ผมไม่รีบจริงๆครับ แม้ตอนนี้เพื่อนๆรุ่นผมจะแต่งงานกันไปหลายคนแล้ว (หัวเราะ) คือผมอยากปล่อยทุกอย่างให้เป็นไปตามธรรมชาตินะ ถ้าวันหนึ่งเราตั้งใจจะคบหากับใคร ภาวะความพร้อมและความเข้าใจมันลงตัว เราก็ต้องตัดสินใจร่วมกันเพราะความรักไม่ใช่การตัดสินใจของคนคนเดียวครับ”.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1983416
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1983416