"เต้ย" พ่อพระเด็กๆให้ทุนการศึกษาร.ร.เก่า วันเกิดพ่อแม่มอบของขวัญถุง


ให้คะแนน


แชร์

ลุยงานละครแน่นจนไม่ค่อยมีเวลาให้ครอบครัว แถมช่วงนี้เรื่องหัวใจก็ยังไม่มีข่าวคราวกับสาวคนไหน พอว่างปุ๊บพระเอก เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์ เลยจัดเต็มให้ของขวัญเบิร์ธเดย์คุณพ่อคุณแม่เป็นเงินสดขวัญถุงและพาไปทานข้าวพร้อมหน้า เจอ เต้ย งานบวงสรวงละคร “ซ่านเสน่หา” ณ ช่อง 3 หนองแขม เลยถามถึงวันเกิดคุณแม่ ที่ผ่านมา?

“ใช่ครับ ก็แฮปปี้เบิร์ธเดย์ คุณพ่อคุณแม่ทีเดียวเลย ก็พาไปทานข้าวครับ ก็มีของขวัญเล็กๆน้อยๆ ให้คุณพ่อคุณแม่ครับ”

ข่าวแนะนำ

ทำไมปีนี้รวบยอด คิวเราไม่ว่างเหรอ?

“ใช่ครับ คิวไม่ว่าง ตั้งแต่ต้นเดือนนี้ก็เปิดถ่ายละคร 2 เรื่องเลย ทั้งเรื่อง ซ่านสเน่หา และบุพเพร้อยร้ายครับ มีเวิร์กช็อปทั้งสองเรื่องด้วย ก็ค่อนข้างแน่นเหมือนกันครับ”

มีของขวัญอะไรให้คุณพ่อคุณแม่?

“มีเป็นทุนการศึกษาให้คุณพ่อคุณแม่ครับ ไม่ใช่ (หัวเราะ) มีให้เล็กๆน้อยๆขวัญถุงจากลูกๆสามคน มีผม แล้วก็น้องชายน้องสาวครับ ให้เป็นเงินสดครับ เผื่อคุณพ่อคุณแม่อยากได้อะไรก็ให้ไปซื้อดีกว่า เพราะเห็นบ่นมากเลยว่าอยากได้โน่นอยากได้นี่ ก็กลัวไม่ถูกใจเลยให้เงินไปซื้อเลยดีกว่า (ยิ้ม)”

ของขวัญ 6 หลักเลยมั้ย?

“ไม่ถึงหรอกครับ (หัวเราะ)”

แล้วเคยให้ทุนการศึกษาใครมั้ย?

“ถ้าให้ทุนจริงๆ ผมให้ ทุกปีอยู่แล้วครับให้เด็กโรงเรียนอำนาจเจริญ ให้เด็กทุกปีเลย เพราะเป็นโรงเรียนเก่าผมครับ ต้นปีหน้าก็ว่าจะไปอีกครั้งนึงครับ ล่าสุดก็ให้ทุนนักกีฬาด้วย นักกีฬาเทนนิส นักกีฬาเรียนดี ทางโรงเรียนเค้าก็คัดมา เราก็มอบให้ ยืนยันว่าให้ทุกปีครับ ปีนึงก็ประมาณ 50 ทุน”

ทางโรงเรียนขอความช่วยเหลือหรือเรายื่นมือเข้าไปช่วยเอง?

“อยากช่วยเองมากกว่าครับ เพราะเป็นโรงเรียนเก่าเราด้วย เราเองก็อยากกลับไปทำความดีเล็กๆน้อยๆ อยากให้กำลังใจเด็กๆ เล็กๆน้อยๆ ว่าคนนี้เรียนดีมากๆเลย แต่ไม่มีทุนการศึกษา เราก็อยาก จะมอบให้เค้า ทางโรงเรียนก็ดีใจครับ คุณครูทุกคนก็ดีใจที่ไม่ลืมโรงเรียนเก่า ทางจังหวัดก็ดีใจเหมือนกัน เราเองก็อยากไปครับ อยากจะไปช่วยเด็กนักเรียนจริงๆ โรงเรียนอำนาจเจริญครับ (ยิ้ม)”

นอกจากให้ทุนการศึกษาแล้วได้ช่วยอื่นๆ อีกมั้ย?

“ส่วนใหญ่ตอนนี้มีโปรเจกต์คือทุนการศึกษานักกีฬาเพิ่มเข้ามาครับ ปีที่แล้วเพิ่งมีทุนการศึกษานักกีฬาเทนนิสขึ้นมา ปีนี้ก็นักกีฬาวิ่งด้วย เพราะผมก็วิ่งเหมือนกัน แต่ในส่วนของอาคารเรียนทางโรงเรียนยังไม่ต้องการครับ ก็เลยยังไม่ได้มอบให้ อยากจะมอบให้เด็กๆก่อนครับ”

จะทำไปถึงเมื่อไหร่?

“ก็จะทำไปตลอดครับ เท่าที่กำลังเราทำไหว”

กลายเป็นพ่อพระ ของเด็กๆไปแล้ว?

“ให้น้องๆดีกว่าครับ ให้น้องๆ เค้ามีทุนการศึกษาดีๆครับ”

แต่ละทุนให้เยอะขนาดไหน?

“เล็กๆน้อยๆครับ ไม่ได้เยอะ เพราะอาจารย์เค้าก็มีหลายทุน อยากให้กระจายทั่วถึงมากกว่า”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1983459
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1983459