เมญ่า-ลูก กักตัววันที่7 กลับจากสเปนเผยผลตรวจโควิด ให้ข้อคิดสิ่งเลวร้าย-ทุกข์


ให้คะแนน


แชร์

เมญ่า-ลูกชาย กักตัววันที่ 7 หลังกลับจากประเทศสเปน พร้อมเผยผลตรวจโควิด-19 รอบแรกเป็นลบ รวมถึงเล่าประสบการณ์คุณแม่ที่วางแผนช่วงกักตัว 14 วันกับลูก

หลังจากคุณแม่สุดสตรอง เมญ่า นนธวรรณ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 ที่ก่อนหน้านี้ประกาศจบความสัมพันธ์กับสามีหนุ่มชาวสเปน “ฟิลลิป บรามาส” เหลือเพียงฐานะพ่อและแม่ที่ดีของลูกชาย น้องเบฬิน หลังแต่งงานใช้ชีวิตคู่แค่เพียงปีกว่า เนื่องจาก ต่างคนต่างมีมุมมองที่ไม่ตรงกัน จึงตัดสินใจจบความสัมพันธ์ เพื่อรักษาสถานะความเป็นเพื่อนและครอบครัวเพื่อลูก

แถมเมื่อไม่นานมานี้ เมญ่า กระเตงลูกชายบินไปหาคุณพ่อที่ประเทศสเปน หลังจากไม่ได้เจอกันหลายเดือน เนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และเพิ่งพาลูกชายกลับมาเมืองไทย

โดยในระหว่างนั้น เมญ่าและลูก ได้ทำตามมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 ด้วยการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการควบคุมของภาครัฐ โดย เมญ่า เล่าประสบการณ์ถึงช่วงที่กักตัวว่า ผ่านมา7วันแล้ว เหลืออีก 9 วันจะเป็นอิสระลูกซนมาก ซึ่งตอนที่ถึงประเทศไทยเจอเรื่องเศร้า คือ เบอร์โทรถูกดึงเข้าระบบแล้วกลายเป็นเบอร์เติมเงินไม่สามารถซื้อกลับมาได้ แต่ตอนนี้ได้เบอร์ใหม่ทั้งครอบครัว เพื่อเตรียมตัวรับปีใหม่หมดเคราะห์หมดทุกข์วางไว้ที่ปีนี้ แล้วปีหน้าต้องไฉไลกว่าเดิม ซึ่งผลตรวจโควิดรอบแรกก็ออกมาแล้วว่า ผลเป็นลบ ไม่มีเชื้อโควิด-19 ทั้งแม่และลูก

แถมยังช่วงกักตัว เมญ่า โพสต์กิจกรรมยามว่าง ทั้งการเลี้ยงลูก ทำความสะอาดห้อง ซักผ้า เล่นกับลูก เล่นโยคะในช่วงเวลาลูกหลับกลางวัน รวมถึงทำสมาธิ 15 นาที ดูหนังและนั่งลิสต์ว่าถ้าได้ออกไปข้างนอกต้องทำอะไรบ้าง

แถม เมญ่า ยังเล่าถึงวิธีดับความทุกข์ในช่วงเวลาเดินทางกลับเมืองไทยว่า เจอปัญหาหลายจุดที่ปกติคงจะเครียดและจิตตกง่าย ตั้งแต่รักษาใจตัวเอง รักษาจิตและร่างกายตัวเอง ก็เห็นเลยว่าเราใช้เวลาน้อยมากกับสิ่งที่จะเข้ามารบกวนให้เป็นทุกข์ ทุกสิ่งล้วนเกิดจากเราสมองเรา หลายครั้งที่สิ่งไม่ดีเข้ามากระทบชีวิตเมื่อก่อนคิดว่าทำไมตัวเองถึงโชคร้าย เมื่อไรจะมีความสุขสักที ตอนนี้ย้อนมองทำเข้าใจ บางทีสิ่งเลวร้าย การสูญเสีย หรือความทุกข์ เกิดขึ้นเพื่อให้เราสร้างสมดุลใหม่ที่ดีขึ้นให้ตัวเราเอง

สิ่งที่ทำให้เราพ้นจากจุดนั้นได้เร็วที่สุดคือมุมมอง เมื่อก่อนคิดว่าการคิดบวกทำให้เรามีความสุขขึ้นแต่จริงๆแล้วไม่ใช่ นอกจากคิดบวกแล้วเราควรมองโลกตามความเป็นจริงด้วยแล้วเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเองในจุดนั้น เพื่ออนาคตที่เราต้องการ

นอกจากนี้ สาวเมญ่า ได้ให้ข้อแนะนำสำหรับคุณแม่ที่วางแผนช่วงกักตัว 14วันว่า จริงๆแล้วคือ16วัน ความเครียดความกดดันอึดอัดจะตามมา ทราบมาว่าหลายคนหลังออกไปจากการกักตัวสภาพจิตใจค่อนข้างแย่ สิ่งที่ทำได้คือเตรียมของเล่นให้ลูกที่ชอบ หากิจกรรมสนุกที่ทำได้ในห้อง ขนาดห้องพักเป็นไปได้หากจองเองเลือกขนาดใหญ่กว่าปกตินิดนึงจะช่วยได้เมื่อเรามีบริเวณในห้องมากขึ้นลูกและเราจะอึดอัดน้อยลงและรู้สึกถูกกักขังน้อยลง คิดเหมือนว่าเราแค่ขี้เกียจออกนอกบ้าน อยากพักชาร์จพลังให้ตัวเอง และหาสิ่งที่เคยอยากทำแต่ไม่โอกาสทำ เช่นเรียนภาษาผ่านแอพฯ โยคะ หรือ ทักษะที่สามารถฝึกได้ในห้อง

ขอบคุณอินสตาแกรม maeyagirl

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5405239
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5405239