“แจ็คเกอรีน” ฟันแซ่บ!! วงการบันเทิงปี 64


ให้คะแนน


แชร์

“แจ็คเกอรีน” ฟันแซ่บ!! วงการบันเทิงปี 64

       ถือว่าเป็นพิธีกรและนักข่าวที่มากชื่อเสียงในวงการบันเทิงสำหรับ “แจ็คเกอรีน” ล่าสุดเพื่อให้สอดรับกับกระแสเฉลิมฉลองปลายปี และเทรนด์วงการบันเทิงกำลังจะเปลี่ยนจากปี 2563 สู่ 2564 นักข่าวชื่อดังได้เผยแก่ “ดาราเดลี่” ถึงกระแสแห่งปี 2563 ที่นับเป็นปีแห่งสายวาย และวงการละคร เพราะช่วงที่ผ่านมาวงการเพลงซบเซาลงด้วยผลกระทบจากโควิด-19

แจ็คเกอรีน ไทยรัฐทีวี

Q : “แจ็คเกอรีน” มองวงการปีนี้อย่างไร อะไรมาแรง?

A : เทรนด์ปี 2563 ที่ผ่านมา วงการบันเทิงเกิดสิ่งแปลกใหม่และไม่เคยเกิดขึ้นเยอะจริงๆ อันดับแรกเลยต้องยกให้ซีรีส์วายและคู่จิ้นสายวาย ดูเหมือนจะเป็นกระแสหลักของปีนี้เรื่องซีรีส์วาย ถ้าย้อนไปสิบปีที่แล้วนี่ออนฟรีทีวีไม่ได้เลย การต้อนรับน้อย คนยังแอนตี้ ช่องไม่เอาเลย ละครแบบว่าชายจูบชายคนไม่เอา กระแสนี้มันเกิดจากคนดูและแฟนคลับกลุ่มเล็กๆ ที่เติบโตจากโซเชียลพัฒนามาพร้อมกับธุรกิจออนไลน์ แล้วประกอบกับสปอนเซอร์ก็เริ่มหันมามองกลุ่มนี้ และใจป้ำที่จะทุ่มซื้อโฆษณาเพราะเห็นว่าคนกลุ่มนี้มีกำลังซื้อ ก็ถือเป็นเทรนด์ใหม่เหมือนกัน

แจ็คเกอรีน ไทยรัฐทีวี

Q : เป็นปีที่ดาราออกมาแสดงจุดยืนมากขึ้น?

A : น่าจะเป็นเพราะว่าปีนี้การเมืองไทยเข้มข้น ดาราหลายคนออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย แล้วที่เราเรียนรู้ทราบมาคือส่วนใหญ่ ดารารุ่นเก่าๆ จะรู้กันดีว่าช่องจะสั่งห้ามโพสต์ ห้ามแสดงความเห็นการเมือง เพราะอาจจะมีผลกระทบต่องาน สปอนเซอร์อาจจะถอน แต่สมัยนี้เหมือนเป็นยุคใหม่ ยุคโซเชียลที่อะไรก็เอาไม่อยู่ เป็นครั้งแรกที่ดาราแสดงจุดยืนแบบกล้าคิด กล้าแสดงออกแบบไม่กลัวตกงาน เช่น โฟกัส ที่น้องบอกว่าถ้าหนูจะตกงานแม่ก็ยินดีที่จะขายบ้าน จะเรียกร้องสิทธิตรงนี้ ก็ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่เมื่อก่อนทำไม่ได้เลยนะ ดาราถ้าพูดการเมืองต้นสังกัดจะไม่แฮปปี้แล้ว

แจ็คเกอรีน ไทยรัฐทีวี

Q : ปี 2564 “แจ็คเกอรีน” มองวงการอย่างไร?

A : คือปีนี้วงการละครเราดูละครรีรันกันทั้งปี มันสะท้อนเรื่องเศรษฐกิจภาวะที่เป็นจริงนะ อย่างช่องนึงที่เวลามีละครเขาต้องขึ้นบาร์เขียนเลยว่า ละครเรื่องนี้เป็นละครใหม่หรือรีรัน แต่ปีหน้าละครใหม่จะเยอะมาก เชื่อว่าจะยังมีรีรันอยู่บ้าง จากข้อมูลน่าจะยังซบเซาไปถึงปี 65 กระทบสปอนเซอร์แน่นอน แล้วมีเรื่องการเมืองอีก ปกติถ้าการเมืองหนักๆ สปอนเซอร์ก็จะไม่ค่อยดี แล้วมีเรื่องเศรษฐกิจโลกอีก เพราะอเมริกาก็กำลังมีประธานาธิบดีใหม่ ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่สีสันใหม่ปีหน้าคิดว่าคือละครวาย แจ็คเชื่อว่าก็น่าจะเยอะเหมือนกัน ละครที่ถ่ายยากๆ เป็นพีเรียดใช้เงินสูงอาจจะลดลง

แจ็คเกอรีน ไทยรัฐทีวี

Q : คู่จิ้นสายวายปีนี้ต้องยกให้ใคร?

A : จากการที่มีละครวายก็ทำให้เกิดคู่จิ้น เกิดนักแสดงดังที่ไม่ได้มาจากฟรีทีวี เช่น ไบร์ท-วิน, มิว-กลัฟ, คริส-สิงโต, พีพี-บิวกิ้น แล้วคู่จิ้นเหล่านี้มีสปอนเซอร์เยอะมากๆ พอมีสปอนเซอร์เยอะฟรีทีวีก็เริ่มมองเห็นแล้วว่า น่าสนใจ แล้วก็เริ่มนำมาออนแอร์ได้ ละครวายก็นำมาออนแอร์หลัง 4 ทุ่ม ปีนี้แจ็คเชื่อว่าจะมีละครแนววายหลากหลายมิติ อย่างเช่น “พี่ต้อ มารุต” ที่ไม่เคยทำละครวายก็มาทำ เขาคงตีโจทย์แตกต่างออกไป อีกเรื่องคือ “คุณหมีปาฏิหาริย์” ช่อง 3 ที่ “ป้าแจ๋ว ยุทธนา” กำกับ คือต้องยอมรับว่าช่อง 3 คอนเซอเวทีฟมากๆ คือเป็นช่องที่อนุรักษ์นิยม แต่เขาก็ยอมรับที่จะทำละครวาย ล่าสุดเขาเพิ่งจะเปิดตัว “จ๊อบ ธัชพล” กับ “อิน สาริน” ในละครเรื่องดังกล่าวก็รอติดตาม

แจ็คเกอรีน ไทยรัฐทีวี

Q : ให้กำลังใจคู่จิ้นและดาราท่านอื่นที่กระแสซบเซาลง?

A : จะเห็นว่าคู่จิ้นบางคู่กระแสแผ่วไป แต่เชื่อได้ว่าอย่าง “ณเดชน์-ญาญ่า” จะมีกระแสแน่นอน อีกคู่ “คิมเบอร์ลี่-หมาก” ปีหน้าปังแน่ แจ็คอยากไปงานแต่งจังเลยสองคู่นี้ ดีใจ เชื่อว่ามีอีกหลายคู่ที่จะแต่งงานแบบว่า  ปุ๊ปปั๊ป ต้นปีมีเซอร์ไพรส์แน่นอน วงการบันเทิงยังต้องอยู่ต่อไป หลายที่มีการปรับตัวและต้องแบกรับให้ผ่านวิฤกตนี้ไปให้ได้

แจ็คเกอรีน ไทยรัฐทีวี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/94993/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/94993/read