‘ณเดชน์-ใบเฟิร์น’จับคู่ ร่วมตุ๋น‘อ้าย..คนหล่อลวง’


ให้คะแนน


แชร์

คอลัมน์ เสาร์สด

‘ณเดชน์-ใบเฟิร์น’จับคู่ร่วมตุ๋น‘อ้าย..คนหล่อลวง’ – จาก “ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้” มาถึง “อ้าย …คนหล่อลวง” ภาพยนตร์โรแมนติก คอมเมดี้เรื่องล่าสุดของผู้กำกับฯ ‘เมษ ธราธร’ โดยค่าย “จีดีเอช”

ที่คว้าพระเอกหล่อขั้นเทพ ‘ณเดชน์ คูกิมิยะ’ รับบท ‘ทาวเวอร์’ ประชันนางเอกมากฝีมือ ‘ใบเฟิร์น’ พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ในบท ‘อินา’ ร่วมด้วย ‘แบงค์’ธิติ มหาโยธารักษ์ (เพชร), ‘แหม่ม’ คัทลียา แมคอินทอช (ครูนงนุช) และ ‘เผือก’ พงศธร จงวิลาส (พี่โจร)

ทั้งนี้ ‘เมษ ธราธร’ ผู้กำกับฯ เผยว่า “อ้าย..คนหล่อลวง เป็นหนังต้มตุ๋นสนุกในรสชาติไทยๆ แบบที่ไม่มีพลังวิเศษ มีแต่คำพูด แววตาแล้วก็เพอร์ฟอร์แมนซ์ของนักต้มตุ๋น ซึ่งเป็นเกมจิตวิทยาที่ถูกเอามาเป็นแอ๊กชั่น แต่ก็อยู่บนเรื่องโรแมนติกคอมเมดี้ มีตัวละครเป็นนักต้มตุ๋นกับเหยื่อ โดยเริ่มต้นจากตัวละคร อินา สาวซื่อไม่ทันคน โดนแฟนเด็กหลอกเงินจนหนี้ท่วมหัว วันหนึ่งดวงซวยอีกเจอนักต้มตุ๋นคอลเซ็นเตอร์โทร.มาหลอก แต่โชคช่วยอินาจับได้เลยไม่ทันเสียเงินให้ เลยมีการต่อรองว่าจะไม่แจ้งตำรวจถ้านักต้มตุ๋นมาช่วยหลอกเงินแฟนเด็กที่อินาเสียรู้ไปเอาเงินกลับมาให้ได้”

ถามถึงการเลือก ‘ณเดชน์’ มารับบท ‘ทาวเวอร์’ นักต้มตุ๋นคอลเซ็นเตอร์ และ ‘ใบเฟิร์น’ รับบท ‘อินา’ สาวซื่อไม่ทันคน ผู้กำกับฯ อธิบายว่า “นักต้มตุ๋นเป็นคาแร็กเตอร์ที่ต้องน่าเชื่อถือ แพรวพราว เฉลียวฉลาด รอบคอบ เพื่อไม่ให้ถูกจับได้ ผมเห็นณเดชน์โฆษณาเยอะ เขาเป็นได้หลายแบบมาก ด้วย ผลงานละครเขาด้วย ไม่ว่าจะเป็นคนอยู่ทะเล เจ้าสัว บอดี้การ์ด เลยคิดว่าถ้าเขาอยู่ในหนังคงเป็นอีกบุคลิกหนึ่งที่เหมาะสมกับการที่จะได้ เห็นณเดชน์อีกมุมหนึ่ง ส่วนใบเฟิร์นตัวจริงเขาใกล้เคียงตัวละครมาก ในมุมหนึ่งที่เห็นเขาแพรวพราว อีกมุมหนึ่งก็มีความซื่อๆ โก๊ะๆ แบบที่นึกไม่ถึง ซึ่งสองคนนี้ผมชวนณเดชน์ก่อน จากนั้นก็ชวนใบเฟิร์น”

ตัวละคร ‘เพชร’ แฟนเด็กของ ‘อินา’ ทำไมเลือก ‘แบงค์ ธิติ’ “จริงๆ แบงค์ไม่ได้เป็นนักต้มตุ๋น แต่เป็นตัวละครที่ใช้ความรักมาหลอกคู่ของเขา แล้วแบงค์เหมือนเป็นคนที่น่าเอ็นดู ในเรื่องเพชรจะเด็กกว่าอินา อินาจะมองเพชรไม่มีพิษมีภัย ความจริงแบงค์ก็ดูไม่มีพิษไม่มีภัย แต่วันที่ขึ้นชก 10 Fight 10 มันดูเอาเรื่อง เราเลยเห็นว่าแบงค์มีสองมิติ ถ้าหยิบมาเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์น่าจะดี บรรยากาศเรื่องนี้เกิดที่ภาคอีสาน คิดว่าถ้าได้หนุ่มอีสานมาเป็นตัวละครน่าจะสนุกดี เพราะในเรื่องมีพูดอีสานบ้างเล็กน้อย”

นอกจากนี้ ยังมีอีก 2 ตัวละคร ‘ครูนงนุช’ และ ‘พี่โจร’ ที่จะมาร่วมในแก๊งต้มตุ๋น ซึ่งแสดงโดย ‘แหม่ม คัทลียา’ และ ‘เผือก พงศธร’ “ในแก๊งต้มตุ๋นจะมีทีมขึ้นมาเพื่อไปหลอกเพชร ขึ้นชื่อเป็นหนังต้มตุ๋นมันต้องมีสตอรี่ ต้องมีตัวละครที่ย่องเข้าหาเหยื่อ เลยมีตัวละครเพิ่ม ขึ้นอีก 2 ตัวเพื่อให้ครบวงจร นั่นคือพี่แหม่มและพี่เผือกที่จะ เข้ามาเติมเต็มในสถานการณ์ต้มตุ๋น ในแง่การแสดงไม่มีคำถามอยู่แล้ว พี่แหม่มอยู่ในวงการแสดงมานานมาก แต่ถ้าถามถึงเหตุผลที่เลือก พอดีมีคนบอกว่าพี่แหม่มตัวจริงโคตรตลก เราก็จินตนาการไม่ออก เพราะเห็นแต่ในทีวี เขาก็บอกว่าประทับใจพี่แหม่มมาก ลองชวนมาเล่นดีมั้ย ตัวละครตัวนี้ถ้าเป็นพี่แหม่มน่าจะมีสีสันมากนะ เพราะตัวจริงพีกกว่าที่เราคิดเยอะ ส่วนพี่เผือกเรียกว่าเป็นตัวทัพเสริมที่ต้องเข้ามาอยู่ในแผนในช่วงเวลาหนึ่ง ฉะนั้น การจะหานักแสดงในช่วงสั้นๆ แล้วเป็นคนที่มีคนรัก รู้จัก คุ้นเคยอยู่แล้วมันทำให้การที่เขาโผล่มามันได้ผลลัพธ์ทันที เห็นพี่เผือกคือไว้ใจได้ มาเต็มแน่นอน”

ในเรื่อง ‘ณเดชน์’ ต้องแสดงกี่คาแร็กเตอร์ “หลายคาแร็กเตอร์พอสมควร จะเห็นเขาตั้งแต่เริ่มเรื่อง ตั้งแต่เป็นคอลเซ็นเตอร์ จนขยับแผนมาเป็นคนหลอกซึ่งหน้า เผชิญหน้ากับเหยื่อโดยตรง กลายเป็นคนหลายๆ แบบตามจังหวะเรื่อง ก็เป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ รสชาติเต็มเปี่ยม เพียงแต่มีความระทึกของเกมต้มตุ๋นที่จะระทึกใจว่าจะสำเร็จหรือไม่สำเร็จ”

นิยามคำว่า “อ้าย..คนหล่อลวง” สำหรับผู้กำกับฯ เจ้าตัวแง้มว่า “อ้าย..คนหล่อลวงสำหรับผม จริงๆ มองไปที่โปสเตอร์ก็ตอบได้เลยว่าทำไมถึงเป็นคำนี้ เจอหน้าณเดชน์อยู่ในนั้น เลยครับ ใครๆ ก็ต้องยอมโดนหลอก (หัวเราะ)”

อยากรู้ว่าสมควรยอมโดนหลอกอย่างไร ติดตามได้ในภาพยนตร์ โรแมนติกคอมเมดี้ “อ้าย..คน หล่อลวง” 3 ธ.ค.นี้ ในโรงภาพยนตร์

สุชาวดี อภิสัมภินวงค์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5413007
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5413007