สตาร์ต่างแดน – ซาราห์ พอลสัน ตัวแม่หนังเขย่าขวัญ


ให้คะแนน


แชร์

ซาราห์ พอลสัน ตัวแม่หนังเขย่าขวัญ – นักแสดงหญิงฝีมือแจ่ม ซาราห์ พอลสัน กับผลงานโดดเด่นมากมาย ทั้งซีรีส์ดังอย่าง American Horror Story, American Crime Story และ Ratched หรือภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ Ocean 8, Glass, Carol และ 12 Years a slave

ถือเป็นนักแสดงที่เล่นได้ทุกบทบาทโดยเฉพาะภาพยนตร์แนวทริลเลอร์ซึ่งเธอถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมจริงจนถูกยกให้เป็นควีนแห่งหนังระทึกขวัญของฮอลลีวู้ด

ล่าสุดกับ “RUN มัมอำมหิต” ภาพยนตร์ไซโค-ทริลเลอร์ ซึ่งซาราห์สวมบทเป็น ไดแอน เชอร์แมน แม่ที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อดูแลลูกสาวที่พิการ แต่ความรักที่มากเกินไปกลายเป็น สิ่งที่ทำให้ลูกสาวต้องหนีเพื่อเอาชีวิตรอด หนังจะพาลุ้นไปกับเรื่องราวที่คาดเดาไม่ได้จากผลงานระทึกครั้งใหม่ของ อานีช ชาแกนตี้ ผู้กำกับฯ และเขียนบทเจ้าของผลงานสุดเซอร์ไพรส์ อย่าง Searching ที่ส่งให้ Run กลายเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวด้วยคะแนนคำวิจารณ์เต็ม 100% จาก Rotten Tomatoes

ซาราห์พูดถึงการทำงานในเรื่องนี้ว่า “ฉันชอบสไตล์การเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ ของ RUN แล้วยังมีเรื่องสายสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกด้วย แต่สิ่งที่ทำให้ฉันตัดสินใจเล่นเรื่องนี้คือความประทับใจที่มีต่อ Searching เพราะมันทั้งสดใหม่ มีความเป็นออริจินอล ฉันว่า อานีช คือคลื่นลูกใหม่แห่งวงการเลยทีเดียว”

“Run เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรักที่แม่มอบให้ลูกสาว ไดแอนและโคลอี้ลูกสาวของเธอใช้ชีวิตในด้านตะวันตกเฉียงเหนือของอเมริกา มันอ้างว้างโดดเดี่ยวมาก พวกเขามีแค่กันและกัน ไม่มีใครรู้เจตนาที่แท้จริงของไดแอน ซึ่งตรงนี้แหละที่ทำให้มันน่าสนใจ โคลอี้กำลังเติบโต เธอจะได้ไปอยู่ในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ที่มหา’ลัย แต่ไดแอนกลัวว่าลูกสาวจะเติบโตจน พ้นอกของเธอ เธอรักโคลอี้เกินไป เธอแทบจะไม่มีชีวิตของตัวเองเลย เธอยอมให้โคลอี้หนีไปไม่ได้”

สำหรับ เคียร่า อัลเลน ที่รับบท โคลอี้ เป็น ผู้พิการจริงๆ ซึ่ง ซาราห์ บอกว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เธอมารับเล่นในเรื่องนี้ “อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้เข้ามารับบทในเรื่องนี้คือการได้ร่วมงานกับเคียร่า นี่เป็นผลงานเรื่องแรกของเคียร่า ฉันดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในผลงานที่จะทำให้เธอได้แจ้งเกิด เธอต้องปังแน่นอน”

ส่วนว่าอะไรที่ทำให้ Run โดดเด่นกว่าหนัง เขย่าขวัญในตลาดเรื่องอื่นๆ ซาราห์บอกทันทีว่า “ฉันว่าหนังเรื่องนี้มีจุดพลิกผันเพียบ คุณไม่มีทางเดาออกว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป มันทำให้คุณคอยลุ้นไม่ติดเบาะ วินาทีต่อวินาทีการได้เห็นสองตัวละครชิงไหวชิงพริบกันมันตื่นเต้นมาก เป็นสงครามประสาทที่ไม่สามารถเดา ผู้ชนะได้ คุณจะสนุกไปกับประสบการณ์ ที่ไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อน ที่สำคัญแก่น ของเรื่องเป็นสิ่งที่ทุกคนเข้าใจได้ เป็นสากล เพราะมันว่าด้วยความสัมพันธ์ระหว่างลูกและแม่ แน่นอนว่าแม่ๆ ทั่วไป คงไม่ปกป้องลูกตัวเองขนาดไดแอน แต่ผู้ชมจะเข้าใจเหตุผลที่เธอทำ”

หลังจากทั่วโลกเผชิญวิกฤตโควิด-19 วงการภาพยนตร์ได้รับผลกระทบอย่างหนัก สาวคนนี้ก็ต้องมีการปรับตัวในการทำงานเช่นกัน โดยบอกว่า “ฉันเพิ่งถ่าย Coastal Elites ทาง HBO เสร็จ ซึ่งได้ใช้วิธีการถ่ายทำแบบใหม่ มันแปลกมากเลย ฉันถ่ายซีนของฉันในบ้านตากอากาศส่วนตัว มีทีมงานมาช่วย ผู้กำกับฯ คอยกำกับฉันผ่านโน้ตบุ๊ก ส่วนคนเขียนบทสไกป์มาจากนิวยอร์ก ฉันไม่ได้ชอบวิธีการทำงานแบบนี้หรอกนะ แต่มันจำเป็น มันทำให้การแสดงของฉันยากขึ้น ฉันชอบแสดงตอบโต้กับนักแสดงคนอื่น มากกว่า พูดคนเดียว”

สาเหตุที่เธอมักจะเลือกรับบทในหนัง เขย่าขวัญ ซาราห์บอกว่า “ฉันไม่กลัวที่จะใช้ทักษะในการถ่ายทอดสิ่งที่น่าอกสั่นขวัญแขวน ฉันไม่กลัวที่จะต้องรับบทเป็นคนน่าเกลียด น่ากลัว ฉันภูมิใจนะที่กล้าทำสิ่งเหล่านั้น ฉันว่าบ่อยครั้งที่มนุษย์เราถูกขับเคลื่อนด้วยความกลัวในจิตใจ แม้สิ่งเหล่านั้นจะเป็นเรื่องยากจะยอบรับ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ คุณจะเห็นได้ในงานของฉันตั้งแต่ American Horror Story จนไปถึง Run”

ติดตามชม “RUN มัมอำมหิต” ได้ตั้งแต่ 26 พฤศจิกายน ในโรงภาพยนตร์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5413763
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5413763