ดันดิ้นอีกเฮือก เกิร์ลกรุ๊ป-บอยแบนด์ วงไอดอลไทยจะรอดมั้ย


ให้คะแนน


แชร์

Sweat16 ค่ายดันเก่ง

สเว็ตซิกซ์ทีน Sweat16 เคาะคัดแล้วเหลือ 9 คน เพิ่งทำเพลงใหม่จบแล้ว Damage No.10 รอจังหวะปล่อยพร้อมมาก 29 พฤศจิกายนนี้แล้ว รูปแบบวงนี้ได้รับอิทธิพลการรวมวงมาจากญี่ปุ่นคล้ายๆ วง BNK48 นั่นเอง

กลยุทธ์ดันดัง ก็ต้องพึ่งโซเชียลเป็นหลัก เหมือนทุกๆ วงในตอนนี้นั่นแหละ ส่วนเรื่องราวดราม่าชีวิตของน้องทั้ง 9 จะขยี้ขยายออกมาแบบไหนนั้น ก็ต้องดูยาวๆ ไป ก็น่าจะเวิร์คอยู่ 

SBFIVE ซีรีส์ช่วยเสริม

ห้าหนุ่มหน้าใส เอสบีไฟว์ SBFIVE กว่าจะรวมทีมกันได้ ก็นานอยู่ พอรวมกันได้มีแววรุ่งไกล นำโดย บาส สุรเดช พินิวัตร์, เต้ ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์, ตี๋ ธนพล จารุจิตรานนท์, คอปเตอร์ ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี, คิมม่อน วโรดม เข็มมณฑา

ค่ายสตาร์ฮันเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ Star hunter Entertainment ถนัดทำละครซีรีส์มาก่อน เลยจับทั้งหมดมาเล่นซีรีส์ด้วยกันก่อน ทั้ง 5 หล่อเหลา เลยสนิทรวมวงกันไวได้ดี ไม่มีทะเลาะกัน ล่าสุดเลือกมา 3 คนคือ บาส สุรเดช, คอปเตอร์ ภานุวัฒน์, คิมม่อน วโรดม ไปเล่นซีรีส์วาย ที่เพิ่งออนแอร์ไปทางช่อง 3 เรื่อง Gen Y The Series วัยรุ่นวุ่น Y รัก 

TRINITY หล่อเด่นเป๊ะ 

วงแตกจาก 9×9 ไนน์บายนาย Nine By Nine เลือกจิ้มมาเลย 4 หนุ่ม ค่ายโฟร์โนล็อค 4NOLOGUE ดันวงใหม่ ทรินิตี้ TRINITY เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, เติร์ด ลภัส งามเชวง, ปอร์เช่ ศิวกร อดุลสุทธิกุล, แจ๊คกี้ จักริน กังวานเกียรติชัย แต่งแฟชั่นจัดๆ แบบไหนก็ชวนมอง เบ้าหน้าหุ่นแน่นเปรี๊ยะของสี่หนุ่ม ไม่ต้องอวย เห็นๆ กันอยู่ ว่าทิ่มแทงใจวัยกรี๊ดแหลก 

วงเดบิวต์มาได้กว่า 1 ปีแล้ว บอกตรงๆ เพลงฮิตติดหูในวงกว้างยังไม่มี แต่ไม่น่าจะเป็นอุปสรรคใหญ่นัก แนวทางดันๆ ต่อของค่าย ก่อนหน้านี้ใช้กลยุทธ์ดันดังเล่นละคร เลือดข้นคนจาง กระแสโอเคเลย โดดไปเล่นหนังบ้าง ก็เพิ่มกระแสแรงๆ ได้อยู่ โดยเฉพาะ เติร์ด ลภัส ที่ช่างกล้าตีบทแตกกระจุยไปแล้วในหนัง Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่ จากค่าย สหมงคลฟิล์ม

โฟร์โนล็อค 4NOLOGUE เคยนำนักร้องดาราเกาหลี มาจัดคอนเสิร์ต-มีตแอนด์กรี๊ด ให้ติ่งฟินแตกที่ไทยบ่อยครั้งแล้ว จึงอยากจะดันคนไทยวงไทยให้อินเตอร์ระดับโลกบ้าง เป็นแนวคิดที่น่าสนับสนุน เชียร์ๆ ทรินิตี้ TRINITY จะปล่อยเพลงใหม่เมื่อไหร่ รอๆ ส่วนจะโดนใจยิ่งกว่าเดิมหรือไม่นั้น น่าจับตานะ อย่างน้อยๆ ฐานแฟนคลับของ 4 หล่อก็มีเยอะอยู่ จะขยายแฟนคลับเพิ่มขึ้นๆ ได้อย่างไรแบบไหน จะเพิ่มขึ้นได้แค่ไหน ต้องรอดูเอง

TOSSAGIRLS มีแววรุ่งไกล

5 สาววง ทศเกิร์ล TOSSAGIRLS จากค่ายไวท์ไลน์ White Line ของนักร้องเสียงเฟี้ยว เก่ง ธชย ประทุมวรรณ ที่ตั้งใจทำให้เป็นวง เมทัลเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของเมืองไทย นำโดย เนเน่ ณัฐวลัญช์ ตาคะนานันท์, ฟางฟาง ญาณิน ทิวงค์วรกุล, สตาร์ กนกวรรณ คำพา, มะยม สขิลา คงสอน, สไบ พัชริดา วงษ์แพทย์ 

วงเพิ่งตั้งกระแสยังไม่ค่อยแรงนัก เพลงฮิตยังต้องรอๆ แต่แนวโน้มว่าจะแรงได้อยู่ เพราะผู้บริหารค่าย เก่ง ธชย พร้อมดันดังอย่างเต็มที่ มุ่งไปที่ปั่นกระแสทางโซเชียลเป็นหลัก ทุกช่องทางเน้นๆ ติ๊กต๊อก TikTok เป็นพิเศษ เพราะเข้าถึงง่ายและไว ตรงกลุ่มเป้าหมาย

Ramaguyz สี่หล่อน้อยวัยวิ้ง     

ยังไงๆ วงนี้ก็น่าสนใจอยู่นะ นำโดย ไนซ์ไนซ์ อธิพัชร์ อัครวราโชติหิรัญ, ไอซ์ซึ อิทธิพัทธ์ เล็กอุทัยวรรณ, ว่านไจ๋ จิรภัทร ชิวารักษ์, ภูผา ภูมิพัฒน์ สุตธัญวรัตน์ จุดเด่นคือการเอาวัฒนธรรมไทยมาประยุกต์ให้กลมกล่อมลงตัวโดนใจคนยุคนี้ จึงเป็นทั้งจุดเด่นและจุดแข็งของวงและค่าย ไปเริ่มตีตลาดนอกได้บ้างแล้ว เริ่มๆ ติดตลาดเพลงต่างประเทศไปบ้างแล้ว เช่นที่ อินโดนีเซีย ฯลฯ

ดิ้นดันดัง ต้องใช้หลายวิธีทาง

แน่นอนว่าข้อแรก ทางค่ายต้องมีศักยภาพที่เกินพร้อม คอนเนกชั่นทั้งไทยและต่างประเทศต้องแน่นสุดๆ พร้อมสุดพลัง จึงจะดันดังได้กว้างไกลอินเตอร์จริง เหมือนไอดอลเกาหลี ตัวนักร้องเองไม่ใช่ปัญหาใหญ่นะ เพราะเห็นๆ กันแล้วว่า เด็กไทยมีความสามารถพร้อมเกินตัวเกินวัย แค่ขึ้นอยู่กับวิธีการฝึกๆ เทรนๆ ดันดังนักร้องมากกว่า ว่าจะเลือกใช้วิธีไหน ที่จะเจ๋งจริง จะดึงจะเพิ่มความสามารถของนักร้อง ให้รุ่งแรงระดับโลกได้  

ระยะเวลาการฝึกร้องๆ เต้นๆ ยิ่งนานหลายปีต่อเนื่อง ก็ยิ่งเพิ่มความมั่นใจว่าจะปัง ร้องเต้นสำคัญที่ 1 เพราะเราขายเสียงขายเรื่องเต้น การพูดให้สัมภาษณ์ การวางตัว แต่งหน้าทำผม แฟชั่นจี๊ดๆ การเล่นโซเชียลต้องรอบคอบระวัง คอนเทนต์ปังสตอรี่นักร้อง ต้องปูให้แน่นด้วย เพราะร้องเต้นเก่งอย่างเดียว บอกเลยไม่รอด! ต้องหลอมรวมทุกสิ่งอย่าง ต้องปรับเปลี่ยน ดูแลตลอดเวลาให้เป๊ะปัง ไม่ให้มีเรื่องเสื่อมเสียออกมาให้คนเม้าท์มอย 

เพลงฮิตแค่หนึ่งยังไม่พอ

นางงามต้องฟาดมง นักกีฬาต้องได้เหรียญทองโอลิมปิก นักร้องดังแรงจริง ก็ต้องมีเพลงฮิตติดใจ แค่หนึ่งเพลงดังๆ ก็หากินได้ทั้งชีวิต แต่ตอนนี้ 1 เพลงฮิตคงยังไม่พอ! พูดเลย! ถ้าจะแรงทะลุใจได้ยาวนาน ต้องมีเพลงฮิตมากกว่า 1 ซึ่งเพลงฮิตนั้น ต้องฮอตเว่อร์ๆ ระดับประเทศ ทะลุไปหลายประเทศได้ จึงจะดันต่อได้ในระดับโลก แต่สำหรับเกิร์ลกรุ๊ป บอยแบนด์สัญชาติไทย ช่วงนี้ยังไม่มีเพลงแรงในระดับที่เทียบกับวงเกาหลีอย่าง บีทีเอส BTS, แบล็กพิงก์ BlackPink อนาคตถ้าค่ายเพลงไทย กล้าตั้งเป้าหมายสูง คิดไกลทำจริง เร่งพัฒนาทุกด้านไม่หยุด จริงจังต่อเนื่อง หวังโกอินเตอร์ เชื่อว่าไม่ยากเกินความสามารถ น่าจะทำให้เพลงไทย วงไทย เด็กไทยดังระดับโลกได้อยู่ 

สูตร (ไม่) สำเร็จเพลงดัง

เพลงดังทะลุทะลวงใจระดับโลก ดูเหมือนจะง่าย แต่บอกเลยยากอยู่ เพราะเพลงที่จะฮิตติดปาก ร้องตามได้ตลอดข้ามยุคข้ามสมัยนั้น แห่แชร์รัวไลค์ ฟังเพลินฟังซ้ำไม่หยุด ยากมากๆ สูตรง่ายๆ ที่ดูเหมือนง่ายคือ เนื้อหาจะต้องโดน จังหวะต้องใช่ ฟังแค่ครั้งเดียวก็ติดหนึบ ไม่ต้องเสียเวลามาคลิกฟังใหม่อีก ร้องเต้นตามได้เลย เพลงฮิตไม่จำเป็นต้องแนวแดนซ์ๆ ชวนเต้นอย่างเดียวเท่านั้น เพราะเพลงแนวช้าซึ้งกินใจ ก็เคยมีฮิตข้ามยุคมาหลายเพลงหลายวงแล้ว

เงิน เงิน เงิน โกยเงินสูงมากกว่าพันล้าน

บอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ป วงไอดอลในยุคนี้ และยุคต่อไป ยังไงๆ ก็ยังไม่ตาย เพราะคนเรายังต้องฟังเพลงเพลิดเพลินต่อไป การต่อยอดจากความดังของบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ปวงไอดอลเป็นอีกหนทางรวยไว ที่โกยเงินมหาศาล

ส่วนใหญ่เมื่อนักร้องดังแล้ว จะต่อยอดได้ไวในหลายๆ ด้านของวงการบันเทิง เงินก้อนใหญ่มากได้ไวมาก ก็จะได้มาจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ดัง รายได้จากคอนเสิร์ต ส่วนแบ่งจากการไปปล่อยเพลงตามแพลตฟอร์มฟังเพลงต่างๆ ก็ด้วย งานมีตแอนด์กรี๊ด Meet and Greet ทั้งในและต่างประเทศ อีเวนต์ต่างๆ โน่น นั่น นี่ อีกเพียบ!!! ก็จะหลั่งไหลทะลักเข้าตามมาด้วย รวมเงินจากทุกแหล่งรายได้แล้ว ก็มากกว่าหลายพันล้านแน่นอน.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1983333
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1983333