20 ข้อสรุป ฟ้าใส โต้ TPN ทำไมเข้ากองสาย-ไม่เซ็นสัญญา-ไร้รางวัล


ให้คะแนน


แชร์

3. ฟ้าใส โต้ ตนเองไม่ได้เรื่องเยอะ ประเด็นที่เซ็นหรือไม่เซ็นสัญญา แต่เนื่องมาจากว่า อีกฝ่ายเปลี่ยนสัญญาตลอด โดยทางกองประกวดได้มีสัญญาให้นางงามทั้ง 60 คน เซ็นก่อนเข้าประกวด ในสัญญาฉบับแรกนั้นมีข้อตกลงว่า ถ้าได้เป็น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ จะต้องได้เงินรางวัล 1.5 ล้านบาท โดยงวดแรกจะต้องจ่ายเงิน 7.5 แสน ภายใน 30 วันนับจากวันที่เซ็นสัญญา 

4. ฟ้าใส ยืนยันว่า เงิน 7.5 แสนนั้นตนเองยังไม่ได้เลยสักบาท และตลอดระยะเวลาที่ได้ตำแหน่งมา ได้ให้เงินกับอีกฝ่าย 30% ทุกงานที่รับ แต่ยังไม่ได้เงินรางวัลเลยตั้งแต่ได้รับตำแหน่ง 

5. ในสัญญาที่เซ็นฉบับแรกได้เขียนไว้ว่า จะได้มงกุฎเพชร ซึ่งในสัญญาได้เขียนไว้ว่าผู้ที่ได้รับตำแหน่งจะได้รับมงกุฎเพชรตั้งแต่วันที่ประกาศผล แต่ ฟ้าใส ไม่ได้รับมงกุฎ โดยอีกฝ่ายให้เหตุผลว่า ไม่ได้เซ็นสัญญาฉบับที่ 2 

6. นอกจากของรางวัลแล้ว ในสัญญาได้เขียนไว้ว่า จะมีสัญญาผูกพัน 2 ปี, เป็นนักแสดง และจะได้รถยนต์อีก 1 คันแต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นรถยี่ห้อใด แต่บนเวทีได้ประกาศไว้ว่า จะเป็นรถยุโรป และจะได้ที่พักประจำตำแหน่ง 1 ปี แต่รถจริงๆ ที่ได้รับยังไม่มี ซึ่งตลอดระยะเวลาสัญญา 3 ฉบับมาก็ยังไม่เคยระบุยี่ห้อรถยนต์ นอกจากนี้ยังมีของรางวัลจากสปอนเซอร์ใช้อีก 1 ปี ส่วนเงินก็จะแบ่งกัน 70-30 

7. หลังจากได้ตำแหน่ง ฟ้าใส ก็ได้รับสัญญาฉบับที่ 2 คือเปลี่ยนสัญญาผูกพันจาก 2 ปีไปเป็น 3 ปี จากนักแสดงก็เปลี่ยนเป็น ศิลปิน ซึ่งหมายถึงครอบคลุมทุกอย่างทั้งนักร้อง เดินแบบ เล่นละคร แล้วเปลี่ยนเปอร์เซ็นต์จาก 70-30 เป็น 65-35 และถ้าได้ตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์ส ก็จะเปลี่ยนมาหัก 50% 

8. สัญญาฉบับที่ 3 ได้เปลี่ยนจาก มงกุฎเกียรติยศ มาเป็น มงกุฎที่ระลึก โดย ฟ้าใส บอกว่า มงกุฎที่ตนเองได้มานั้นอยู่กับตัวจนถึงวันที่เซ็นสัญญาครั้งสุดท้าย แต่จริงๆ อยู่กับกองประกวดตั้งแต่ช่วงปีใหม่แล้ว 

9. ที่ทางกองประกวดเคยบอกว่า แม่ของฟ้าใสมาขอแก้สัญญาฉบับที่ 2 นั้น คุณแม่จะเขียนเพื่อขอรายละเอียด และเพื่อแก้ไขให้เหมือนตรงกับฉบับที่ 1 แต่ไม่ได้แก้ทั้งหมด ไม่มีระบุยี่ห้อรถ และบ้านพักประจำตำแหน่ง ซึ่ง ฟ้าใส จะอยู่ที่นั่นได้แค่ถึงสิ้นเดือนธันวาคมเท่านั้น และคุณแม่ได้แก้เรื่องเปอร์เซ็นต์ให้เป็น 70-30 ตามเดิม 

10. สาเหตุที่ต้องออกมาพูดก็เพราะว่าถูกมองว่าเรื่องเยอะ หัวหมอแล้วเปลี่ยนสัญญา ตอนนี้ตนเองก็พร้อมที่จะอโหสิและมูฟออน

11. ฟ้าใส มองว่า ถ้ากองประกวดไม่ให้มงกุฎ ทำไมถึงไม่ให้เงิน 1.5 ล้านกับตนเอง และมงกุฎนั้นก็สมควรที่จะเป็นของตนตั้งแต่วันที่ได้รับตำแหน่งแล้ว อีกทั้งตนเองได้ทำหน้าที่มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์จนถึงวินาทีสุดท้ายอย่างครบถ้วนและซื่อสัตย์

12. ฟ้าใส ได้ชี้แจงเรื่องที่คนมองว่า วันที่ต้องเข้ากองประกวดมิสยูนิเวิร์สเลทไป 1 วัน เพราะเพิ่งรู้ว่าจะต้องมีชุดว่ายน้ำใส่ถ่ายวิดีโอ แต่ไม่ได้เตรียมมา และของอีกอื่นๆ ที่จำเป็น ซึ่งทางกองที่ไทยก็ไม่ได้แจ้งด้วย ตนเองเลยไปถามเพื่อนนางงามบราซิล เลยต้องไปซื้อในวันที่ 27 แต่ก็ยังไม่ครบก็เลยมีวันที่ 28 ด้วย

13. ฟ้าใส เผยว่าทางกองประกวดที่ไทย ไม่ได้แจ้งตนเองเรื่องเวลาเข้ากองและรายละเอียดว่าจะต้องเข้ากองกี่โมง ทำให้ตนไม่ทราบ เพราะปกติเคยทราบมาว่า ทางกองจะมีลิสต์มาให้ว่าจะต้องเตรียมอะไรเข้าไป

14. ฟ้าใส ไม่เคยรู้มาก่อนว่า กองประกวดไทยได้มีการนัดแฟนคลับ 9 โมงเพื่อมารอส่งเข้ากอง ตนเองมารู้อีกทีตอนเช้า ทางกองประกวดไทยเดินเข้ามาเคาะประตูว่าอีก 10 นาทีออกนะ

15. ฟ้าใส บอกว่า ตนเองใฝ่ฝันจะเข้ากองมิสยูนิเวิร์สวันแรก เพราะมันจะเป็นเฟิร์สอิมเพรสชั่น แล้วเราจะเข้าไปแบบแต่งหน้าไม่เสร็จ แต่งตัวไม่พร้อม ให้เวลา 10 นาทีได้ยังไง พอเข้ากองผู้ใหญ่ก็กระซิบบอกว่าให้บอกคนอื่นไปว่า “ขอโทษที่เราสาย เพราะเราท้องเสีย” ซึ่งทุกคนก็จะทราบว่า ตนเองท้องเสียเลยมาสาย

16. ฟ้าใส ยอมรับว่า วันที่เข้ากองวันแรกตนเองไม่มีความสุขเลย ต้องฝืนยิ้ม รู้สึกว่าทำไมต้องมารับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองไม่ได้ทำด้วย

พร้อมบอกว่า “ถ้าหนูไม่มีวินัย ถ้าหนูสาย ถ้าอ้วนหรืออะไรแบบนี้ หรือว่าเรื่องสัญญาแบบไม่ครบ หนูไม่สามารถเข้าไปถึงท็อป 5 มิสยูนิเวิร์สได้หรอก หนูเชื่อว่ากองใหญ่ถ้าเห็นหนูมีปัญหา เขาคงไม่ให้หนูเข้ารอบ 20 คนตั้งแต่แรกแล้ว”

17. ทาง TPN บอกว่า เอกสารของ ฟ้าใส ไม่เรียบร้อย ทำให้ต้องวิ่งเต้นเรื่องเอกสารกับทางกองใหญ่ ฟ้าใส ตอบเรื่องนี้ว่า ก่อนที่จะบินไป ได้มีเอกสารที่กองใหญ่ส่งมาให้กองแต่ละประเทศ ว่าจะต้องมีการยืนยันนะว่าคนนี้เป็นคนชนะ จะต้องมีเอกสารตามเงื่อนไขตามที่ตกลง

ตนเองก็ได้เซ็นว่าเป็นผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส แล้วส่งกลับไปกองแม่เรียบร้อยแล้ว แต่ทำไมทางกองประกวดถึงได้ส่งเอกสารภาษาไทยมาให้ ฟ้าใส เซ็น และส่งให้ พอลล่า เจ้าของกองประกวดใหญ่ ทั้งๆ ที่เค้าอ่านภาษาไทยไม่ออก 

18. ฟ้าใส เผยสาเหตุที่ต้องเก็บคลิปเสียงไว้เป็นสิบๆ อัน ก็เพราะว่า สัญญาจากทางกองมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด เลยทำให้ตนเองเริ่มไม่มั่นใจ และเหมือนเป็นการป้องกันตัวเองในระดับหนึ่ง เลยเก็บหลักฐานไว้ทุกอย่าง แม้แต่คุณพ่อคุณแม่ก็เก็บหลักฐานคลิปเสียงไว้เช่นกัน

19. ในวันที่ทางกองได้มีการเรียก ตนเอง กับรองทั้ง 4 เข้ามาเซ็นสัญญานั้น ตนไม่ได้เซ็นก็เพราะว่า สัญญามันมีการเปลี่ยนแปลง เลยไม่ได้เซ็น

20. ฟ้าใส ได้นัดกองประกวดในวันอาทิตย์นี้เวลาบ่าย 3 พร้อมนัดแฟนคลับทั้งหมดไปที่ บ. TPN เพื่อไปรับมงกุฎ เชื่อหลังจากนี้ทุกอย่างจะจบลงด้วยดีแน่นอน 

ส่วนข้อเรียกร้องอื่นๆ ไม่มีแล้วเพราะอยากมูฟออน ที่ผ่านมาที่ตนออกมาพูดเพราะอยากให้ความจริงกระจ่าง แค่อยากเข้าไปรับมงกุฎเสร็จก็มูฟออนออกมาเลย.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1984873
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1984873