กระแต อาร์สยาม โสดแต่ไม่เคยว่าง แง้มปีหน้ามีเซอร์ไพรส์ โปรเจกต์แซ่บแนวอินเตอร์


ให้คะแนน


แชร์

กระแตร อาร์สยาม-ที่ 27 พ.ย.2563 นักร้องลูกทุ่งสาวชื่อดัง กระแต อาร์สยาม หรือ แตร นิภาพร บุญยะเลี้ยง ให้สัมภาษณ์หลังมาให้กำลังใจ “คุณแม่น้ำหวาน” คุณแม่ตัวเองซึ่งเปิดค่ายเพลง KT GROW พร้อมก้าวขึ้นเป็นศิลปินและถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง “เรียกป้าเรียกหมาดีกว่า” ที่สุขโขโฮมสตูดิโอ ซ.รัชดานิเวศน์ 22 ถึงงานเพลงใหม่แนวอินเตอร์ที่ซุ่มทำอยู่ รวมถึงความเซ็กซี่ดีกรีไม่ตกจนโรคจิตและเสี่ยส่งข้อความหาทุกวัน ตบท้ายด้วยเรื่องหัวใจที่เจ้าตัวยอมรับว่าตัวเองเป็นคนเจ้าชู้!!!

ช่วงนี้ทำอะไรยังไงอยู่บ้าง?
“กำลังเตรียมทำเพลงใหม่ค่ะ ยังอยู่กับสังกัดค่ายเดิม แนวเพลงจะเป็นแดนซ์แซ่บเหมือนเดิม ต้องบอกว่าแซ่บกว่าเดิม(หัวเราะ)”

ที่ผ่านมาแซ่บพออยู่แล้ว ยังจะแซ่บได้มากกว่านั้นอีกเหรอ?
“(หัวเราะ) เหมือนเราก็เป็นบันไดเรื่อยๆ ค่ะ พออัลบั้มที่แล้วเราแซ่บขนาดนี้ เราทำน้อยกว่าเดิมก็ไม่ได้เนาะ มันก็เหมือนมีอะไรมากขึ้น แล้วก็มีเซอร์ไพรส์ด้วย เราเหมือนจะมีความเป็นสากลมากขึ้นเข้ามาในเพลง แล้วก็อยากให้เพลงดูอินเตอร์ขึ้นด้วยค่ะ”

แซ่บขึ้นนี่คือท่าเต้น การแต่งตัว หรือด้วยแนวเพลง?
“รวมๆ ทั้งหมดเลย เพลงออกมาก็คือดนตรีพร้อมเปลื้องผ้า(หัวเราะ) แซ่บ เซ็กซี่ เร่าร้อน อย่างที่บอกว่าดนตรีมันจะเป็นแนวอินเตอร์เลย ทำโปรเจ็กต์นี้ค่อนข้างที่จะเซอร์ไพรส์มากๆ สำหรับตัวเราด้วยและรวมถึงแฟนเพลงแน่นอน ซึ่งตอนนี้ขออุบไว้ก่อนเพราะถ้าบอกปุ๊บทุกคนจะต้องตาโตแน่นอนค่ะ”

ทำไมถึงอยากให้เพลงนี้ออกมาเป็นแนวอินเตอร์?
“เราอยากลองทำอะไรใหม่ๆ ด้วย แล้วก็เป็นแนวที่เรายังไม่เคยทำ หนูชอบทำอะไรใหม่ๆ ตลอด เพลงเราแต่ละเพลงก็จะไม่ค่อยซ้ำกัน ก่อนหน้านี้ก็จะมีเป็น “หนานะ” ที่เป็นแนวบอลลีวู้ด ซึ่งเพลงใหม่นี้ก็จะเป็นอินเตอร์เน็ตหนึ่งออกไปทางผิวสีหน่อยๆ”

จะได้ฟังได้ชมกันเมื่อไหร่?
“ตอนนี้เริ่มซ้อมแล้ว จริงๆ เพลงมันเสร็จนานมากแล้ว ตั้งแต่ปีที่แล้วเพราะว่ามันติดโควิด ตอนแรกตั้งใจจะออกตอนสงกรานต์ที่ผ่านมาแต่ว่าเป็นช่วงโควิดก็เลยพักโปรเจ็กต์ไป แต่ว่าก็เป็นการดีเพราะได้ฝึกพัฒนาสกิลตัวเอง”

ฉายาราชินีเพลงแดนซ์ไม่ปล่อยให้คนอื่นแน่นอน?
“(หัวเราะ) ใช่ค่ะ ซิงเกิลที่แล้วเป็นเพลงสาวดอยคอยปี้ เป็นเพลงแบบน่ารัก มันไม่ได้แซ่บอะไรขนาดนั้น ซึ่งก็เป็นอีกมุมหนึ่งที่คนไม่ได้เห็นเรามานานแล้วตั้งแต่สมัยเปิดใจสาวแต แต่ว่าด้วยความที่เราก็ไม่ค่อยสบายเข้าโรงพยาบาล แล้วไม่มีโปรโมตอะไรเลยเพราะว่ามันติดหลายอย่างมาก แต่ก็ดีใจที่คุณได้ฟังเพลงสาวดอยคอยปี้กันเยอะมากเพราะเวลาไปหน้าเวทีก็มีคนจะขอตลอดเลยค่ะ แต่พอเดี๋ยวเพลงใหม่นี้มันก็จะเปลี่ยนลุกส์เป็นอีกแนวเลย คิดว่าไม่น่าจะเกินสงกรานต์ปีหน้าแน่นอน จริงๆ ตั้งใจจะออกปีใหม่แต่คิดว่าน่าจะไม่ทัน เพราะว่ามันมีดีเทลเยอะมาก เราเองก็อยากได้แดนเซอร์เป็นชาวต่างชาติหมดเลย”

เพลงใหม่ที่ว่าแซ่บจะสู้ภาพต่างๆ ที่ลงในไอจีได้หรือเปล่า เพราะคนที่ตามบอกว่าไฟลุกตลอดเวลา?
“อึ๊ย! อยู่เชียงใหม่เขาว่าหนาวใช่มั้ยคะ ร้อนค่ะตอนนี้(หัวเราะ)”

ฟีดแบ็กเป็นยังไง?
“มีทั้งชื่นชม แล้วก็มีทั้งตกใจว่าอะไรจะขนาดนั้นเลย แต่ก็เป็นปกติของหนูค่ะ เพราะหนูรู้สึกว่าหนูชอบโชว์ค่ะ(หัวเราะ) หนูอยากโชว์ความมีวินัยแล้วก็ร่างกายที่เราผ่านความทรมานมา ให้ทุกคนได้เห็นเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคน ถ้ามองเป็นศิลปะก็เป็นศิลปะ ถ้ามองเป็นแรงบันดาลใจก็เป็นแรงบันดาลใจ ถ้ามองว่าโป๊เปื่อยก็โป๊เปลือย แล้วแต่ความคิดคนเลยค่ะ”

ก่อนที่จะลงแต่ละรูปคิดเอาไว้ล่วงหน้าไหมว่าจะมีดราม่าหรือเป็นกระแสอะไรไหม?
“มันมีอยู่แล้วค่ะเป็นปกติ หนูชินน่ะค่ะ เพราะว่าหนูก็ลงแนวนี้ประจำ คือเป็นคนชอบดูรูปของฝรั่ง ชอบดูสายฝ.อ่ะ เวลาที่เขาฟิตเนสแล้วหุ่นเท่ๆ กล้ามเนื้อชัดๆ ลีนๆ แล้วถ่ายรูปมามันไม่เห็นดูโป๊เลย แต่มันดูแข็งแรงมาก มันไม่ได้ดูโป๊แบบแนวปฏิทินแม่โขง ไม่ใช่อย่างนั้น เรารู้สึกว่ามันเป็นมุมอาร์ตเราอยากให้เห็นว่าเราเป็นคนแนวนี้ ซึ่งมันก็แล้วแต่คนชอบอันนี้หนูเข้าใจว่าทุกคนสามารถที่จะวิจารณ์ได้เพราะมันเป็นสิทธิ์ของทุกคนเลยค่ะ”

เจอแรงสุดจนสะดุ้งนี่มันประมาณไหนได้?
“ปกติเลยค่ะ เหมือนด่าเราเยอะแยะ แต่ว่าเราเฉยๆ มากเห็นแล้วก็ยิ้ม ไม่เคยตอบโต้ เพราะเมื่อก่อนเป็นเด็กๆ เราตอบโต้มันก็มีแต่เสียกับเสีย เรามีประสบการณ์มีบทเรียนแล้ว ใครว่าอะไรมาตอนนี้ก็ยิ้มอย่างเดียว ดีลีตลบ ปล่อยให้เขามีความคิดของเขาไป เราก็ได้เห็นความคิดของเขาซึ่งมันก็สะท้อนตัวเขาเองอยู่แล้ว ใครที่คอมเมนต์ไม่ดีมามันก็สะท้อนตัวเขาเลยค่ะ แสดงว่าเขาเป็นคนแบบนั้นแหละ(หัวเราะ) บางทีเราก็รู้สึกสงสารเขาที่เขาเติบโตมาในสังคมที่ทำให้เขารู้สึกคอมเมนต์ออกมาแบบนั้น หนูกลายเป็นสงสารไม่ได้รู้สึกว่าต้องไปโกรธหรือเกลียดเขา หนูว่าเขาต้องโตมาจากการหล่อหลอมอะไรสักอย่างที่ไปว่าคนอื่นโดยที่ไม่รู้จักเราเลย”

อย่างบางอันที่แรงและล้ำเส้นเกินไปเคยคิดอยากจะฟ้องร้องบ้างไหม?
“เมื่อก่อนเคยคิดค่ะ ตอนสมัยหนูโดนแอนตี้ใช่มั้ยคะ ตอนนี้ประสบการณ์มันผ่านมาแล้วก็ไม่เคยคิดจะฟ้องใครเลยค่ะ มันชิลมากเพราะเรารู้สึกว่าสิ่งที่เราทำเรารู้อยู่แล้วว่าผลจะได้อะไร ซึ่งเราก็ยอมรับมันอยู่แล้ว ในเมื่อเราแต่งตัวเซ็กซี่เรามีภาพวาบหวิว คนที่เขาวิจารณ์ก็มีสิทธิ์ที่จะวิจารณ์ เราก็แค่รับมันให้ได้ ทุกวันนี้คือเข้าใจมากขึ้นเพราะโตขึ้นด้วย มันเป็นวุฒิภาวะไง ตอนเด็กๆ คือเราก็เป็นคนที่ห้าวๆ อยู่แล้วและใจร้อน ตอนเป็นเด็กน้อยอีคิวเราก็ไม่ได้เยอะก็จะใช้อารมณ์เยอะ พอเจอคอมเมนต์อะไรอย่างนี้ก็จะรู้สึกร้อนรนไม่มีความสุขและทุกข์ใจไปเปล่าๆ พอโตขึ้นมาเราก็รู้สึกว่าสิ่งที่เราทำมันไม่ได้เดือดร้อนเขานี่นา เลยปล่อยให้เขาได้อธิบายความเป็นตัวตนของเขาออกมาเพื่อที่เขาจะได้สบายใจ เพราะบางทีการที่เขาได้คอมเมนต์ว่าเราอาจจะเป็นอะไรทำให้เขามีความสุขก็ได้”

แล้วกับพวกโรคจิตหรือว่าเสี่ยๆ ยังมีเข้ามาอยู่ไหม?
“ทุกวันค่ะ(หัวเราะ) หนูว่าดาราทุกคนโดนหมด โดยเฉพาะดาราที่เป็นสายเซ็กซี่ อย่างหนูก็จะมีผู้จัดการและแอดมินที่ดูแลไอจีอยู่เพราะว่าทำธุรกิจด้วย เขาก็จะเข้ามาแซวตลอดเลยว่า…วันนี้มาอีกแล้ว เขาก็เหมือนจะคอยเช็กและดีลีตให้เลย คือบางทีเราอาจจะไม่ได้เข้าไปเจอด้วย ซึ่งก็มีส่งภาพลับของลับอะไรอย่างนี้มาทุกวัน ตอนนี้มีชาวต่างชาติเยอะมาก ส่งมาทุกวันเลยแม่(หัวเราะ) แต่เราก็ไม่ได้เห็นหรอกผู้จัดการลบหมด (อันนี้คือเสียดาย?) (หัวเราะ) คือเราก็โตแล้ว อายุ 34 แล้ว เรื่องพวกนี้มันเป็นเรื่องปกติ”

แล้วกับแนวเสี่ยเลี้ยงล่ะมีมาเสนอวงเงินขนาดไหน?
“มีค่ะ ถึงขั้นจ้างเป็นเดือน ไปทานข้าวอะไรอย่างนี้ แต่หนูว่าเป็นปกติที่ดาราเจอกัน แต่ว่าเราก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร แค่บล็อกดีลีตง่ายสุดเลยค่ะ”

หัวใจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง โสดหรือว่าโสดไม่สนิท?
“จริงๆ ยังห่วงความโสดอยู่ค่ะ ยอมรับว่ามีคนคุยเยอะค่ะแต่ว่าหนูก็ยังไม่ได้เลือกใคร อ้าว! จริงๆ มันเป็นสิทธิ์เรานะเพราะเรายังไม่ได้บอกว่าเรามีแฟนแล้วอ่ะ มีคนเข้ามาคุยเราก็คุย แต่คนที่เขาเข้าใจเราก็ยังอยู่กับเราข้างๆ ไปตลอด”

กั๊กเหรอ?
“กั๊กนิดหนึ่ง(ยิ้ม) หนูว่าเรื่องคู่ชีวิตเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ถ้าเรารีบตัดสินใจหรือประกาศว่าคบคนนี้ วันหนึ่งเราเลิกมาคนก็เอ๊…อะไรอีก เราว่าเราประกาศวันแต่งเลยดีกว่า จริงนะ นี่ตั้งใจจะประกาศวันแต่งเลยทีเดียว”

แล้วที่คุยอยู่หลายคนตอนนี้ไม่กลัวโดนมองว่าเป็นสาวเจ้าชู้เหรอ?
“หนูรู้ว่าตัวเองเป็นคนเจ้าชู้เพราะเหมือนพ่อมาก คุณพ่อเจ้าชู้มาก(หัวเราะ) ได้พ่อมาเต็มๆ แต่ว่าเจ้าชู้ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงว่าโห…เอาไปเรื่อยเปื่อย ไม่ใช่อย่างนั้นนะ เราคุยเก่ง เราเป็นคนชอบคุย เราเป็นคนบริหารเสน่ห์ตัวเองตลอด เราเป็นคนมั่นใจตัวเอง เลยรู้สึกว่ามีความสุขที่ได้สร้างรอยยิ้มให้คนที่เขามาคุยกับเรา คือเราเป็นคนคุยตลกค่ะ หนูเป็นคนไม่สวยนะ แต่ว่าก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมีคนชอบมาคุยกับเรา แล้วจริงๆ คือเรายังมีสิทธิ์ที่จะได้เลือกอยู่ แต่ถ้าเราบอกว่าคบคนนี้แล้วนะนั่นก็หมายถึงว่าเราคบ เพราะว่าเราเป็นคนคบใครคบยาวมาก จริงๆ ก่อนหน้านี้หนูก็มีแฟนที่คบกัน แต่ว่าหนูเป็นดี้มาก่อนไง หนูคบทอมมา 8 ปี อย่างที่บอกว่าคบใครคบนาน รักใครรักนานมาก แต่ถ้าไม่มีแฟนก็คือเราก็คุยสนุกไปเรื่อยค่ะ”

แล้วทุกวันนี้ก็คือชอบผู้ชายแล้ว?
“ชอบผู้ชายค่ะ (สามารถปรับเปลี่ยนได้เลยเหรอ?) ชอบผู้ชาย ชอบหมดแหละเอาจริง เปิดรับเพราะเดี๋ยวนี้ความรักมันไม่มีเพศแล้ว”

คนที่เข้ามาคุยด้วยก็คือรู้ว่าเราไม่ได้คุยกับเขาอยู่คนเดียวใช่ไหม?
“หนูว่าเขารู้ค่ะว่าเรายังโสด แล้วเราก็ยังมีคนคุย เขาก็จะถามว่าคุยได้ใช่มั้ย มีแฟนหรือยัง เราก็บอกตรงๆ ว่ามีคุยค่ะ อยู่ที่ว่าเข้าใจมั้ย รับกันได้มั้ย ศีลเสมอมั้ย(หัวเราะ) สำคัญแค่ตรงนั้นเลยค่ะ”

มีลิมิตอายุตัวเองไว้ไหมว่าเมื่อไหร่ที่จะจริงจังแล้ว?
“คิดแล้วค่ะ เพราะตอนนี้ 34 แล้ว หนูไม่คิดเรื่องไปฝากไข่แล้วด้วย ต้องยอมรับว่าอายุมากขนาดนี้ถ้าวันหนึ่งเกิดเราอยากมีน้องขึ้นมาแล้วไข่ไม่แข็งแรง หลายคนก็แนะนำให้ไปฝากไข่ ไม่อย่างนั้นวันหนึ่งจะเสียดายถ้าเราไม่ทำวันนี้ เอาจริงๆ อีก 4-5 ปี หนูก็จะอายุ 40 แล้ว หนูก็วางแผนตัวเองอยู่เหมือนกันว่าถ้าเกิดอีก 5 ปีสิ่งที่หนูฝันไว้มันยังไปไม่ได้หรือว่ามันไม่เกิดขึ้นก็จะมีครอบครัวแล้ว แต่หนูให้เวลาตัวเองอีก 4-5 ปีค่ะ ตอนนั้นก็น่าจะอายุประมาณ 40 หนูคิดว่าตัวเองยังแข็งแรงอยู่เพราะเป็นคนที่ดูแลตัวเองค่อนข้างดีพอสมควร เลยมั่นใจว่าถ้าเราอายุ 40 ก็ยังคงจะฟิตเฟิร์มอยู่ ยังคงที่จะสามารถมีครอบครัวได้ค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5415605
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5415605