ไม่ยอมรับผล! “น้ำเพชร” แฉพิรุธ 5 ข้อ Miss Earth 2020 ล็อกผล ลั่นหมดศรัทธา


ให้คะแนน


แชร์

ไม่ยอมรับผลการตัดสิน! น้ำเพชร Miss Earth Thailand 2020 แฉยับ เวที Miss Earth 2020 ไม่โปรงใส-ล็อกผล ลั่นหมดศรัทธาและไม่ขอสนับสนุนเวทีอีก

ทำเอา น้ำเพชร ฏีญาร์ภา กฤษณสุวรรณ ตัวแทนสาวไทยที่เข้าประกวด Miss Earth 2020 ออกอาการไม่พอใจอย่างหนัก หลังเธอทุ่มเทสุดตัวเพื่อคว้ามงกุฎแรกของเวที Miss Earthให้กับประเทศไทย โดยเมื่อวานนี้ (29 พฤศจิกายน 2563) เธอเป็นตัวแทนสาวไทย เข้าประกวดผ่านระบบออนไลน์ไลฟ์สตรีมไปทั่วโลก

ซึ่งผลปรากฎว่า น้ำเพชรผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้ายเท่านั้นและไม่สามารถเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้ จนเธอถึงกับร้องไห้หนักและประกาศหลังจบการประกวดว่า ไม่ยอมรับผลการตัดสินและขอให้เวทีนี้จบที่น้ำเพชร

ล่าสุด น้ำเพชร โพสต์แฉกองประกวดเวทีแม่ Miss Earth 2020 ถึงความไม่โปร่งใส5ข้อว่า เธอไม่ได้ตอบคำถามในรอบ 8 คนสุดท้าย แต่ทำไมคนที่เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายถึงได้ตอบคำถาม รู้ตัวอยู่แล้วหรือเปล่า ซึ่งกองประกวดใช้เกณฑ์การตัดสินอะไร เพราะ ประเทศไทยไลค์เยอะทั้งรูปและวิดีโอ รวมถึงโปรดักชั่น สถานที่ เตรียมงานดีที่สุด

พร้อมทิ้งท้ายว่า พอกันทีกับเวทีนี้ เธอพยายามจะค้านคนทั่วไปประเทศที่พูดว่า เวทีMiss Earth ไม่โปร่งใส และจะพิสูจน์ให้คนทั้งโลกเห็นว่า เวทีนี้มีความยุติธรรมและโปร่งใสแต่วันนี้ น้ำเพชร ถึงบางอ้อแล้วและไม่ขอสนับสนุนเวที miss earth อีกต่อไป

จากนั้น น้ำเพชร แฉต่อเนื่องว่า เธอเชื่อว่าอีก 78 ประเทศรู้ดีว่า การเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย มีการถูกจัดฉากไว้หมดแล้ว และ 8 คนที่เข้ารอบไปตอบคำถามตอนไหน ทำไมทุกประเทศไม่ได้ตอบคำถาม อีกทั้งยังไม่มีการสตีม ไลฟ์สดอะไร ซึ่งมันแฟร์ตรงไหนกับประเทศอื่นที่ลุ้นว่าประเทศตัวเองจะเข้ารอบไหม
โดยเฉพาะ น้ำเพชร ที่รักและศรัทธาในเวที มิสเอิร์ธมากๆ และวันนี้หมดศรัทธาแล้ว เพราะ เวทีไม่โปร่งใส ถ้าอยากให้มันเนียน คุณต้องให้นางงามทุกคนมีสิทธิตอบคำถามจาก vdo ที่ส่งไป ไม่ใช่ไม่บอกอะไรเลย แล้วปล่อยให้ทุกคนงงแบบนี้
สุดท้าย ตนอยากเห็นคะแนน over all ที่ผ่านมาทั้งหมด อยากให้ MEO ออกมาเปิดเผยคะแนนทุกรอบ ให้มันแฟร์กับประเทศอื่นด้วย ว่าใช้เกณฑ์อะไรตัดสิน นอกจากรอบแฮชแท็ก

สำหรับ Miss Earth เป็นการประกวดนางงามระดับนานาชาติเพื่อช่วยในการรณรงค์ความตระหนักต่อสิ่งแวดล้อม ของประเทศฟิลิปปินส์ที่มีชื่อเสียงเลื่องลือเป็นอย่างมาก ที่ให้รางวัลชนะเลิศกับประเทศตนเอง โดยจัดการประกวดขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ.2001 จนถึงปัจจุบันทางกองประกวดได้ให้มงกุฎกับประเทศตนเองไปแล้วถึง 4 ครั้ง ได้แก่ ปี 2008 2014 2015 และ 2017

จนกระทั้งปี 2006 องค์การสิ่งแวดล้อมโลก ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนของการประกวดมิสเอิร์ธ และผู้ชนะในปีนั้นก็จะต้องทำหน้าที่รณรงค์ให้ผู้คนทั่วโลกนั้นตระหนักถึงสภาวะต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนโลก และการประกวดมิสเอิร์ธ เมื่อมีการประกาศผลแล้ว จะชื่อประจำตำแหน่งต่าง ๆ คือ ตำแหน่งชนะเลิศเรียกว่า มิสเอิร์ธ รองชนะเลิศทั้ง 3 คนจะมีชื่อตำแหน่งว่ามิสเอิร์ธแอร์, มิสเอิร์ธวอเตอร์ และมิสเอิร์ธไฟเออร์ ขอบคุณวิกิพีเดียและเฟซบุ๊ก Nampetch Teeyapar

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5433350
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5433350