“ต๊ะ วินรวีร์” สุดปลื้ม “น้องปิ๊งปิ๊ง” เป็นของขวัญวันเกิดสุดล้ำค่า


ให้คะแนน


แชร์

มุมของเราที่เป็นลูกของพ่อและวันนี้ได้กลายเป็นคุณพ่อแตกต่างกันขนาดไหน

“มันยิ่งทำให้เราเข้าใจความเป็นพ่อมากขึ้น ต๊ะโตมาอีกแบบนึง พอถึงวันนี้เข้าใจโลก เข้าใจทุกอย่าง อะไรที่ผิดพลาดไป ไม่มีทำให้เราเป็นอย่างนี้ทุกวัน เรารู้ข้อผิดพลาดที่จะไปใช้กับลูก คล้ายๆกับว่าเราเคยเป็นลูกมาก่อน พอมาวันนี้เราเป็นพ่อแล้ว เราจะรู้แล้วว่าสิ่งไหนที่สำคัญที่สุดสำหรับเค้า ผมค่อนข้างรู้ เรามีประสบการณ์ตรงมากกว่าคนอื่น สิ่งที่เรามองว่าเป็นข้อ ผิดพลาดเราจะพยายามไม่ให้มันเกิดขึ้น”

ที่มาของชื่อเล่น ชื่อจริงของลูกสาวล่ะ

“ชื่อจริงลัลน์ลลิน ภรรยาเป็นคนตั้งครับ เราก็ให้สิทธิ์เค้าเพราะเค้าเป็นคนอุ้มท้อง เค้าเป็นคนเสียสละมาก ส่วนผมจะคอยตัดสินใจอันไหนโอเค ซึ่งลัลน์ลลิน แปลว่า เด็กผู้หญิงที่น่ารักทั้งกายและใจ ส่วนชื่อเล่นน้องปิ๊งปิ๊ง มาจาก ก่อนจะมาเป็นน้องปิ๊งปิ๊ง สิ่งแรกพ่อแม่สบตากันนั่นคือสิ่งแรกที่ทำให้เกิดน้องปิ๊งปิ๊งทุกวันนี้ สิ่งแรกพ่อกับแม่หันมาแล้วสบสายตากัน ปิ๊งกันนั่นแหละตามประสาหนุ่มสาวมันโยงให้เกิดน้องปิ๊งปิ๊ง น้องบุ๋มคิดขึ้นมาต๊ะก็เก็ตเข้าใจ มันใช่เลย อย่างที่เคยเล่าว่าเราเจอเค้าแล้วสบตากันเราถึงเข้าไปหาเค้า มันเป็นการสบตาที่เรารู้เลยว่าไม่ใช่เรื่องธรรมดา เป็นวินาทีที่ผ่านไปรวดเร็วแต่สำหรับในความรู้สึกเหมือนนาน มันเหมือนสายตานี้เรามองนานๆ ก็เลยเป็นที่มาของปิ๊งปิ๊ง”

ตั้งใจลูกคนแรกจะเลี้ยงแบบไหน

“ในความ รู้สึกแรกต้องทะนุถนอม ไอ้บู๊ๆให้เป็นหน้าที่ของแม่เค้าดีกว่า แต่อยู่ กับเค้าจะเป็นเพื่อนเค้าให้มากที่สุด มอบความรักให้กับเค้ามากที่สุด และอยากเลี้ยง แบบเพื่อนมากกว่า ถ้าเป็นพ่อแม่ บางทีความ รู้สึกจะห่างกันนิดนึง แต่ถ้าเราเลี้ยงเป็นเพื่อน เป็นคนที่เค้ามองว่าเล่นด้วยได้ มันน่าจะเปิดใจมากกว่าและเข้าถึงตัวเค้าได้มากกว่า เรื่องเล่น เอนเตอร์เทนต๊ะจัดการให้แน่นอน”

เตรียมแบ่งหน้าที่ กันแล้วใช่มั้ย

“ครับ ถ้าเป็นเรื่องตีลูกจะให้แม่เค้าจัดการเพราะว่าผมคงไม่กล้าตี (ยิ้ม)”

ไม่กล้าตีหรือกลัวตีแล้วลูกไม่รัก

“ก็ด้วยครับ คำสอนรักวัวให้ผูกรักลูกให้ตี คำว่าตีหมายถึงทำให้เค้ารู้ว่าเป็นการลงโทษจากการทำอะไรที่ผิดๆ มากกว่า แต่การตีผมเชื่อว่าไม่ได้ทำให้เด็กดีขึ้น ลงโทษอย่างอื่นดีกว่าแต่การตีกันผมว่าเป็นการทำให้หัวใจเค้าถูกทำลายมากกว่า”

คือต๊ะผ่านการโดนตีมาเยอะแล้วว่างั้นเหอะเพราะเด็กๆวีรกรรมเราก็ไม่ธรรมดา

“ใช่ๆ คือส่วนตัวผมนะ ถ้าบอกว่าตีแล้วทำให้เป็นคนดีผมเถียงเลยเพราะผมโดนตีมาเยอะ ผมไม่ได้แค่โดนตีแต่ผมโดนซ้อม เพราะผมเกเรแหละ มันน่าจะมีวิธีอื่นที่ดีกว่าตี และตั้งใจเลี้ยงกันเอง โดยมีคุณแม่ยายคอยเป็นพี่เลี้ยง เอาแค่นี้พอ สิ่งที่เราคิดคือเราไม่อยากให้พลังงานจากคนอื่นมาโดนตัวลูกเรา ถ้าเกิดสามคนนี้จะเป็นพลังงานบวกพลังงานดีแน่นอน แต่ถ้าเกิดเป็นพี่เลี้ยงเราไม่รู้เค้าอยู่ในสภาพจิตใจยังไง อยู่ในสภาพขี้เกียจ ง่วงนอนอยู่ เราไม่อยากให้ลูกรับพลังงานที่ไม่โอเคจากคนอื่นเลยตั้งใจเลี้ยงกันเอง”

ลูกสาวเกิดวันเกิดต๊ะด้วย

“เป็นของขวัญวันเกิดล้ำค่ามากเลย คือจริงๆลุ้นตั้งแต่แม่เค้าฝังไข่แล้ว ต๊ะก็แอบ คือเราชอบนับตัวเลข ก็จะรู้ว่าไม่ราศีเดียวกับต๊ะก็ราศีเดียวกับแม่เค้า เพราะต๊ะเกิด 25 พ.ย.บุ๋มเกิด 28 ธ.ค. ลูกไม่เกิดราศีพิจิกก็ราศีธนู ปรากฏว่าไม่คิดเลยว่าจะตรงกับวันเกิดเราพอดี จริงๆแล้วน้องสามารถคลอดได้ตั้งแต่พุธที่แล้ว ครบ 37 วีก แต่คุณหมอ (นพ.ภูมิพร อัจฉรารัตนโสภณ รพ.เวชธานี) ขอให้อยู่ในท้องอีกอาทิตย์นึง สมบูรณ์มากกว่าเดิม ปรากฏว่า 38 วีก ตรงกับวันเกิดของต๊ะพอดี เลยจิ้มเลยไม่ต้องดูฤกษ์ที่ไหน มีคนแนะนำมาว่าไม่อยากให้เกิดวันเดียวกันพ่อกับลูกวันเดียวกันอาจจะแย่งดวงชะตากัน และจะดื้อ เลี้ยงยาก อันนี้ไม่กลัวนะเพราผมกับพ่อเกิดคนละวันก็น่าจะเลี้ยงยากในสายตาพ่อเหมือนกัน (หัวเราะ) มันไม่เกี่ยวแน่นอน เขามาในวันเกิดเรา เค้าเป็นของขวัญจากเบื้องบน ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบมากไปกว่านี้แล้ว ทำให้ครอบครัวสมบูรณ์แบบ”

กว่าจะได้ลูกคนนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกัน ต้องพึ่งคุณหมอ จากวิธีการทำอิ๊กซี (การปฏิสนธินอกร่างกาย) ทำให้เราลุ้นขนาดไหน

“อูย มันเฟอร์เฟกต์มาตั้งแต่แรกเลยครับ ไข่ของบุ๋มตอนที่ตรวจสภาพแรกๆ มี 6 ใบ ปรากฏว่าพอเราจะทำวิธีทางธรรมชาติ ต๊ะจะต้องฉีดยากระตุ้นให้น้องบุ๋มเพื่อกระตุ้นไข่ ฉีดจนเสร็จสรรพปรากฏว่าได้ไข่มาเยอะมาก 19 ใบ ปุ๊บ! เอามาคัดแล้วฝ่อไป 5 ใบ เหลือ 14 ใบที่ใช้ได้ ปรากฏว่าเอามาปฏิสนธิทุกใบแต่ใช้ได้เพียงใบเดียว นอกนั้นฝ่อหมด โครโมโซมไม่ครบ มีครบ 23 เพียงไข่ใบเดียว แล้วเป็นเพศที่เราอยากได้พอดีเป็นผู้หญิงด้วย ไม่ใช่แค่ผม บุ๋มก็อยากได้ลูกสาวเหมือนกัน”

หลายๆคนอยากได้ลูกชายสืบสกุลเราล่ะมีแว้บๆขึ้นมาบ้างมั้ย

“เอาจริงๆใจนึงก็อยากได้ลูกชาย เราก็อยากเห็นตัวเราในอีกพาร์ตนึง แต่ทีนี้ถ้าให้เลือกต๊ะก็เลือกผู้หญิงเพราะเด็กผู้หญิงอ้อนเก่งกว่า จะเรียกว่าแพ้ทางลูกสาวก็ได้คนรอบข้าง เพื่อนๆ อย่างโด่ง-สิทธิพร, จิม-เจจินตัย เราเห็นลูกสาวขี้อ้อนดี น่าหลงใหล แต่ไม่ได้แอนตี้ผู้ชาย ถ้าเกิดไข่ใบเดียวเป็นเพศชายเราก็เอา เราก็แฮปปี้ แต่ถ้าเลือกได้ก็อยากได้ลูกสาวก่อนเพราะแม่เค้าอยากได้ลูกสาว”

ชีวิตต๊ะหลังจากนี้จะเป็นยังไง

“ทาสลูกทาสเมียสมบูรณ์แบบเลยครับ ยอมเลยครับ ยอมศิโรราบ ยอมเป็นทาสเค้าเลยครับ ยอมทั้งกายและใจ จะทำทุกอย่าให้ดีที่สุดเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี ก่อนหน้านี้ตัดสินใจเลิกบุหรี่ ก่อนหน้านี้เลิกไม่ได้ พยายามเลิกมาหลายครั้ง บุ๋มขอมาตั้งนานแล้วครับ ตั้งแต่เป็นแฟน เริ่มจากแม่จับได้ตอน ม.3 แม่เป็นคนแพ้กลิ่นบุหรี่ก็สั่งให้เลิกก็เลิกไม่ได้ แต่มีข้อนึงพ่อผมแอบแม่สูบเหมือนกัน พ่อไม่เคยด่าต๊ะเลยเรื่องต๊ะสูบบุหรี่เพราะว่าเค้าเป็นคนใช้เราไปซื้อบุหรี่เลยไม่กล้าว่าเราเรื่องพวกนี้จนแบบว่าโตมา เฮียฮ้อ (สุรชัย เชษฐ์โชติศักดิ์) สั่งให้เลิกก็เลิกไม่ได้ คือไม่ยอมเลิกนั่นแหละ ดื้อจนมาเรื่อยๆอยากเลิกแต่ไม่เคยทำได้สักที ตอนที่ผ่าตัดสมอง คุณหมอก็สั่งให้เลิกก็ทำไม่ได้ จนมาครั้งนี้ตัดสินใจเลิกให้ลูก ส่วนนึงบุ๋มเอาข่าวมาให้ดูด้วย มีหลายๆพ่อแม่ที่แบบว่ายังไม่เลิก ปรากฏว่าสารนิโคตินไปติดลูกทำให้ลูกเป็นภูมิแพ้ เป็นปอดอักเสบ นั่นเป็นตัวช่วยที่ทำให้เราตัดสินใจได้ง่าย ก็หักดิบไปเลย ยอมรับมีอาการข้างเคียงจากการเลิกสูบบุหรี่ เพราะเราก็สูบมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วมีหงุดหงิดเหมือนกัน แต่หน้าลูกลอยมา เหมือนมีพลังวิเศษที่มาช่วยเราอีกอย่างนึง”

พอมีลูกทำให้เรารักษาสุขภาพเพิ่มขึ้น

“จริงๆแล้วตัวต๊ะไม่ได้รักษาสุขภาพขนาดนั้นแต่ไม่อยากทำร้ายเค้า ข้อต่อมาเราจะได้อยู่กับเขานานๆ ด้วย อะไรเกี่ยวกับลูกยอมหมด”

การมีลูกทำให้ต๊ะใจเย็น ลดอาการหัวร้อนได้เยอะ

“น่าจะคิดมากขึ้น ใจร้อนยังมีบ้างวูบๆ มันเป็นสันดาน (หัวเราะ) จะเปลี่ยนเลยไม่ได้ง่ายๆ แต่เราพยายามไม่ปะทะกับใคร”

ก่อนหน้าต๊ะเคยเล่าว่าอาจจะแต่งงานหลังลูกคลอด สรุปแพลนยังอยู่หรือไม่แล้ว

“คือจริงๆก็จะแต่งแต่เข้าโควิดพอดี เลยทำพิธีแต่งงานกันในครอบครัวที่วัดไว้ก่อน ส่วนงานพิธีจริงๆเดี๋ยวดูอีกที ส่วนตัวต๊ะเฉยๆแต่ถ้าบุ๋มมองว่าสำคัญสำหรับชีวิตเค้า เดี๋ยวมาว่ากันอีกที จัดพิธีแล้วมีลูกเดินตามก็เท่นะ ดูความพร้อมและดูความคิดอีกทีครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1989128
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1989128