งานเข้าซ้ำอีก! ปุ๊กลุก โวย โดนแฮ็กทวิตเตอร์ ลั่นอะไรกันนักหนา


ให้คะแนน


แชร์

งานเข้าซ้ำอีก! ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ โวยถูกมือดีแฮ็กข้อมูลไม่รู้จบ คราวนี้ถูกแฮ็กทวิตเตอร์ซ้ำอีก ลั่นจะอะไรกันนักหนา ใครรู้วิธีแก้ช่วยบอกที

งานเข้านักแสดงสาว ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล ไม่หยุดไม่หย่อน แม้ก่อนหน้านี้จะได้อินสตาแกรมส่วนตัวที่มียอดผู้ติดตามหลักล้านกว่าคืน หลังจากการถูกมือดีแฮ็กอินสตาแกรมส่วนตัวแถมยังโดนเรียกค่าไถ่เป็นจำนวนเงิน 110,000 บาท จนต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือมาแล้วก็ตาม

แต่หลังจากนั้นไม่นาน กลับซวยรอบสอง เมื่อโดนแฮ็กบัตรเครดิตซ้ำเข้าไปอีก โดยครั้งนี้มีการใช้งานผ่านบัตรเครดิตเป็นยอดเงิน 899 บาท ถึง 14 ครั้ง จนเธอต้องรีบโทรแจ้งให้ธนาคารระงับการใช้งานบัตรเครดิตด่วน พร้อมโพสต์อินสตาแกรมแชร์ประสบการณ์ดังกล่าว

ล่าสุดกลับมีเรื่องให้กลุ้มใจเข้าอีก เมื่อเธอถูกมิจฉาชีพแฮ็กทวิตเตอร์ส่วนตัว จนต้องออกมาระบายผ่านอินสตาแกรมว่า “โดนแฮ็กอีกแล้วค่ะ โว้ยอะไรกันนักหนา โดนแฮ็กทวิตเตอร์ ต้องทำไงบ้างคะ ใครรู้บ้างบอกหน่อยค่ะ พวกนี้นะพวกนี้นะ โอ้ยยย”

ด้านแฟนคลับเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตแนะนำวิธีแก้ไขว่า มิจฉาชีพน่ามีข้อมูลส่วนตัวของ ปุ๊กลุก บางอย่างแล้ว ซึ่งทางที่ดีควรเปลี่ยน smartphone ใหม่ แล้วเปลี่ยนรหัสผ่าน และอีเมลใหม่ทั้งหมด

จากนั้นจึงค่อยผูกไอจี เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์กับมือถือเครื่องใหม่ รวมถึงอย่าโหลดแอพพลิเคชั่นที่ไม่รู้จักและลิ้งค์ในอีเมลต่างๆที่เราไม่รู้ที่มาของการส่ง ขอบคุณอินสตาแกรม pooklook_fonthip

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5468933
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5468933