ไอยู เคป๊อปจากบ้านแมลงสาบ วันนี้สวยรวยมาก-ตอบแทนสังคม


ให้คะแนน


แชร์

ไอยู เคป๊อปจากบ้านแมลงสาบ วันนี้สวยรวยมาก-ตอบแทนสังคม

ไอยู – เว็บไซต์ข่าว เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่งโพสต์ รายงานประมวลชีวประวัตินักร้องนักแสดงสาวเคป๊อป อี จีอึน หรือ ไอยู – IU ไอดอลสาวผู้สร้างฐานะจากครอบครัวยากจนกลายเป็นคนมั่งมี ทั้งยังกตัญญูต่อครอบครัวและช่วยเหลือสังคม

มูลค่าทรัพย์สินสุทธิของไอยู 28 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 844 ล้านบาท มาจากผลงานโดดเด่นต่างๆ เช่นซีรีส์ The Producers รวมถึง Persona และ Hotel del Luna หรือ รอรักโรงแรมพันปี

ไอยู

Photo: TVN

ส่วนงานเพลง มีผลงานฮิตติดชาร์ตอย่าง Good Day บวกงานแสดงโชว์คอนเสิร์ตที่บัตรขายหมดเกลี้ยงหลายงานและได้พิสูจน์ว่าเป็นศิลปินที่ความสามารถรอบตัว

ไอยูนำรายได้เป็นจำนวนไม่น้อยเหล่านี้บริจาคเพื่อการกุศลเป็นประจำ

ก่อนเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัดโลเอ็น เอนเตอร์เทนเมนต์ หรือ ปัจจุบันบริษัทกาเกา เอ็ม สาวไอยูอาศัยอยู่ในแฟลตที่เต็มไปด้วยแมลงสาบ อีกทั้งพ่อแม่มีปัญหาหนี้สิน แต่ขณะนี้ไอยูบริจาคเพื่อการรับมือกับโควิด-19 และซื้อบ้านหลายหลังให้ครอบครัว

ขณะที่ศิลปินเคป๊อปจำนวนมากมาจากครอบครัวร่ำรวยอยู่ก่อนแล้วก่อนมีชื่อเสียงในวงการ แต่มีศิลปินที่ฐานะทางบ้านอยู่ในระดับปานกลางหรือพอมีพอกินด้วยอย่างไอยู

ก่อนเข้าวงการ ทางบ้านของไอยูมีปัญหาทางการเงินอย่างหนัก ไอยูอาศัยอยู่กับยายในห้องเล็กๆที่มีแมลงสาบยั้วเยี้ย หรือกระทั่งย้อนไปก่อนหน้านั้นอีก ไอยูต้องย้ายไปอยู่บ้านญาติคนนั้นทีคนโน้นทีเพราะหนี้สินของพ่อแม่

แต่ไอยูรู้ว่าตนเองต้องการทำงานในวงการบันเทิงตั้งแต่อายุน้อยๆ แม้ว่าจะถูกญาติๆล้อความฝันนั้นก็ตาม

ความมานะพยายามที่จะเข้าวงการบันเทิงเกาหลีเผชิญกับอุปสรรคตั้งแต่แรกเริ่ม ไอยูไม่ผ่านการออดิชั่นถึง 20 งานในเวลา 2 ปี และเคยถูกหลอกจากเอเจนซี่ปลอมหลายแห่ง

แต่ในปี 2551 ไอยูเปิดตัวผลงานเพลงในฐานะศิลปินสาวของสังกัดโลเอ็น เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเพลงของสาวน้อยไอยูติดอันดับเพลงฮิต ไอยูมีรายได้จากการทำงานในวงการมหาศาลแต่ไอดอลสาวคนดังให้กลับคืนสังคมเป็นจำนวนมากเช่นกัน

ไอยู

ผลงานที่ถูกใจแฟนๆ มาตลอด

ไอยูออกมาเป็นศิลปินแสดงเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่เริ่มเข้าวงการ โดยเฉพาะเพลง Good Day ที่ไอยูร้องซึ่งปล่อยออกมาในปี 2553 ได้รับการตอบรับที่ดีมากจนทำให้ไอยูสามารถปลดหนี้ให้พ่อแม่ได้ทั้งหมด

ไม่ใช่แค่จีมิน จากวงบีทีเอสที่ซื้อตึกได้หลายตึกแต่ในปี 2561 ไอยูซื้อตึกในเมืองกวาชอนมูลค่า 3.9 ล้านดอลลาร์ หรือราว 117 ล้านบาท และได้ซื้อบ้านสองชั้นในอำเภอยางพยองมูลค่า 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 75 ล้านบาท และยังซื้อที่ดินในทำเลเดียวกันอีกมูลค่า 650,000 ดอลลาร์หรือราว 19 ล้านบาท ซึ่งข้อมูลจากต้นสังกัดระบุว่าไอยูซื้อบ้านที่อำเภอยางพยองสำหรับพักผ่อนกับครอบครัวในช่วงสุดสัปดาห์

ไอยู

ไอยูให้ของขวัญแก่เพื่อนในวงการเคป๊อป รวมถึงแบ่งเงินให้การกุศลด้วย ยกตัวอย่าง สำหรับวันเด็กแห่งชาติของเกาหลีใต้ในปีนี้ ซึ่งตรงกับเดือนพ.ค. นั้นไอยูบริจาคให้เด็กๆที่มาจากครอบครัวรายได้น้อยหรือเด็กที่ถูกเลี้ยงดูโดยปู่ย่าตายายจำนวน 90,000 ดอลล่าร์สหรัฐหรือราว 2.7 ล้านบาท ผ่านทางมูลนิธิ Green Umbrella Children ‘s Foundation

ไอยู

ข่าวมอบเงินให้มูลนิธิ Green Umbrella Children ‘s Foundation / The Korea Herald

นอกจากนี้ไอยูยังบริจาคอย่างสม่ำเสมอแก่มูลนิธิดังกล่าวเป็นประจำนับตั้งแต่ปี 2558 โดยที่เดือนเดียวกัน ไอยูบริจาค 8,150 ดอลลาร์ หรือราว 245,000 บาทให้กับเด็กที่อาศัยอยู่กับพ่อหรือแม่เลี้ยงเดี่ยวในอำเภอยางพยอง

อีกทั้งให้การสนับสนุนทางการเงินแก่นักศึกษาจำนวน 5 คน ตั้งแต่ปี 2556 จนถึง ปี 2561 เป็นนักศึกษาที่สมัครเข้ามหาวิทยาลัยได้แต่ไม่มีเงินค่าเทอม ซึ่งไอยูได้จ่ายเงินให้กว่า 17,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว 512,000 บาท

ไอยู

แฟนๆ ลงข่าวดาราสาวใจบุญ

สำหรับในปี 2563 นี้ เช่นเดียวกับศิลปิน ดารานักแสดงดังของเกาหลีหลายคน ไอยูให้เสื้อระบายความร้อนแก่พยาบาล 4,600 ชุด อีกทั้งยังมอบเงิน 8,150 ดอลลาร์ หรือราว 245,000 บาท แก่ครอบครัวรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจังหวัดกวาชอน และมอบเงินอีก 16,800 ดอลลาร์ หรือราว 500,000 บาท จัดซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นในอำเภอยางพยองด้วย

++++++

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไอยู ฉลุย-ร่วมงาน ชูกา บีทีเอส

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5468552
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5468552