แอฟ เล่าช่วงก่อนตัดสินใจจะหย่า เหตุผลที่ไม่ขอไปต่อ ทำดีที่สุดแล้ว (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

นักแสดงและพิธีกรสาวมากความสามารถที่ถือเป็นซิงเกิลมัมสุดสตรอง แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ที่แม้จะเจอมรสุมชีวิตมาอย่างหนักหน่วง แต่ก็มีลูกสาวสุดที่รัก น้องปีใหม่ อยู่ข้างๆ คอยเป็นกำลังใจให้แม่เสมอมา

และล่าสุดคุณแม่คนสวย แอฟ ทักษอร ก็ได้มาเปิดเผยเรื่องราวสุดน่ารักของลูกสาว น้องปีใหม่ ที่ออกอาการเชียร์ให้คุณแม่มีความรักครั้งใหม่อีกครั้ง และช่วงชีวิตหลังจากที่ตัดสินใจครั้งใหญ่เรื่องชีวิตคู่ใน PRAEW Talk ว่า

ข่าวแนะนำ

สวยและดูแลตัวเองดีขนาดนี้ มีคนมาจีบบ้างมั้ย?
(ถอนหายใจ) อายจังเลยที่ต้องตอบว่าไม่มี (ยิ้ม)ไม่มีค่ะ จริงๆ

ถ้ามีคนเข้ามาพร้อมที่จะเปิดใจแล้วหรือยัง?
จริงๆ ไม่เคยปิด แต่ยอมรับว่าไม่ได้สนใจ สำหรับคนเป็นแม่ เป็นซิงเกิลมัม มันไม่มีเวลาที่จะคิดจริงๆ นะคะ

หรือมีคนเข้ามา แต่แอฟไม่รู้ตัวว่าเขาเข้ามาจีบ?
คิดว่าไม่นะ ฟังดูน่าสงสารแต่ไม่ต้องสงสารนะ (ยิ้ม) มั่นใจเพราะทุกวันนี้แอฟอยู่ในสิ่งแวดล้อมเดิมๆ ไม่ค่อยได้เจอใครเท่าไร และจริงๆ มันอาจจะไม่ง่ายนัก

โดยเฉพาะสังคมไทยในการที่จะเริ่มต้นใหม่ เรามีทั้งตัวตนที่มาพร้อมเรื่องราวที่ทุกคนรู้ ไม่ได้มาเงียบๆ และมีลูกสาวอีก 1 คน แต่จริงๆ ลูกสาวเปิดรับมาก ลูกสาวผลักดันตลอดด้วยซ้ำ ลูกสาวเชียร์มาก เชียร์มั่วไปหมด เขาอยากเห็นแม่ยิ้ม

ก็เคยถาม เขาบอกว่าก็อยากมีน้อง แต่แม่อยู่กับลูกทุกวันไม่เจอใครเลย เขาก็บอกว่าเดี๋ยวหนูหาให้เอง เขาเป็นแบบนี้ คือเขาไม่เคยคิดว่ามันเป็นเรื่องดราม่า แต่เขาอยากมี อยากเห็นภาพนั้น

ลูกสาวทำให้แอฟกลับมาเร็วได้อย่างนี้?
ใช่ค่ะ เป็นส่วนสำคัญ อันนี้ต้องยอมรับ ด้วยส่วนตัว เป็นคนที่ก่อนจะมาถึงจุดตัดสินใจ มันก็มีช่วงที่เราดาวน์ เราเสียใจอะไรมาก็แล้วแต่ แต่ก็เป็นคนมั่นใจว่า เมื่อเราพยายามจนถึงที่สุดแล้ว

คือมันไม่มีที่สุดกว่านี้แล้ว เราทำดีที่สุดแล้ว เราให้เวลากับมันแล้ว เราพยายามดีที่สุดแล้ว เราแก้ไขปรับปรุงตัว เราเห็นว่าตรงไหนเป็นจุดบอดเราแก้หมดแล้วทุกจุด

เมื่อเราพยายามดีที่สุดแล้ว เราทำไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว เราจะไม่เสียใจกับการตัดสินใจของเราแล้ว อันนี้คือจุดสำคัญจุดแรก แต่พอหลังจากนั้นเกิดการเปลี่ยนแปลง

หลังจากที่เราตัดสินใจไปแล้ว ลูกเป็นจุดสำคัญที่ทำให้เราไม่เสียเวลานานกับการจมอยู่กับอะไรที่ไม่เป็นประโยชน์ เพราะยิ่งลูกเหลือเราคนเดียว เรายิ่งต้องทุ่มเทให้ลูก เราจะมาเสียเวลากับเรื่องที่ไม่เป็นประโยชน์กับตัวเรา แล้วไม่เป็นประโยชน์กับลูกไม่ได้

เราจะเสียใจ ดาวน์อยู่ไม่ได้ เพราะลูกมองอยู่ มองตลอดเลย และเด็กเขามีสัญชาตญาณที่รับรู้ได้ ต่อให้ไม่พูดออกมา แต่ถ้าข้างในเราเศร้า เครียด ไม่มั่นใจ ลูกจับได้หมดเลย

ต่อให้เราฝืนยิ้มขนาดเป็นนักแสดงแต่ข้างในเราไม่มีความสุข เพราะฉะนั้นลูกเป็นสิ่งที่ช่วยแอฟมากๆ เลย ที่ทำให้เรามองไปข้างหน้า เพราะลูกรออยู่ เราจะมาจมอยู่แบบนี้ไม่ได้ ลูกรอเล่นกับเราอยู่

เราจะมานั่งเสียเวลาคิดเรื่องอะไรเก่าๆ เขารอเล่นกับเราอยู่ รอเราเล่านิทานอยู่ เขาต้องการเราตลอดเวลา มันเลยทำให้เราก้าวข้ามผ่านอะไรๆ อย่างง่ายดาย มารู้ตัวอีกที เราผ่านเรื่องนั้นมาไกลแล้ว เพราะเรายุ่งกับการเลี้ยงลูก

มุมมองเรื่องการแต่งงานสำหรับแอฟเปลี่ยนไปมั้ย ความรักยังเป็นสิ่งสวยงามอยู่รึเปล่า?
แน่นอนค่ะ ยืนยันและตัดสินใจเหมือนเดิม ไม่อยากแก้อะไรเลยในชีวิต ไม่ได้บอกว่า เราตัดสินใจถูก หรือว่าตัดสินใจดี ดีของเราอาจจะไม่ดีของคนอื่น แต่ทุกการตัดสินใจ ทุกช่วงชีวิตที่ผ่านมามันทำให้แอฟเป็นแอฟทุกวันนี้

ทุกการตัดสินใจ แม้ว่ามันจะผิดพลาด แม้สรุปสุดท้ายแอฟอาจจะไม่ได้มีชีวิตแต่งงานที่เพอร์เฟกต์ แต่มันสอนอะไรแอฟเสมอ มันให้บทเรียนที่ดีสำหรับแอฟ ทุกๆ ประสบการณ์มันให้อะไรกับเราเสมอ

แอฟยังเชื่อว่ายังไงความรักก็เป็นสิ่งที่ดี เป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข ให้ตัดสินใจใหม่ แอฟก็ยังตัดสินใจอย่างนั้น เพราะ ณ ตอนนั้นแอฟมีความสุขมากๆ ไม่ใช่ว่าเราไม่เคยมี อย่างน้อยเรามีตอนนั้น

แต่เราอาจจะไม่ได้โชคดีที่มันจะยั่งยืนมาจนถึงปัจจุบัน แต่ ณ ตอนนั้นเรามีความสุข มันก็ดีที่สุดแล้วสำหรับเรา ก็ยังดีกว่าชีวิตนี้ไม่เคยเจอเลย มันแค่เปลี่ยน

คนเราอาจะไม่ได้โชคดีทุกช่วงชีวิต อันนี้ไม่ใช่เฉพาะชีวิตคู่ อาจจะหมายถึงการทำงานก็เหมือนกัน มันต้องเรียนรู้และปรับตัว ไม่มีใครที่จะแย่ไปหมด ไปตลอด

การแต่งงานจะเกิดขึ้นได้อีกครั้งหนึ่งหรือเปล่า?
ใช่ แน่นอน หรืออาจจะไม่แต่งก็ได้ค่ะ ยิ่งโตขึ้น รูปแบบของการใช้ชีวิตคู่เหมือนมันมีมากกว่าที่เราเคยคิด ตอนนั้นคิดแค่ว่ามีแค่โสด และไม่โสด แต่แอฟก็เห็นบางคนอาจจะใช้ชีวิตคู่แบบที่ไม่ต้องแต่งงานก็ได้ ก็มีเหมือนกัน มันตอบยาก ก็แล้วแต่เรา ณ ตอนวัยนั้น

หรือแล้วแต่คู่ด้วย บางคนถ้าเขาไม่ได้เชื่อในการแต่งงานแต่เราอาจจะเป็นคู่ชีวิตกันก็ได้ เป็นเพื่อนคู่คิดกันไปก็ได้ หรือตอนนั้นเจอคนที่เชื่อในชีวิตแต่งงาน เราก็แต่งกันได้ มันแล้วแต่คู่ของเรา.

ชมคลิป

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2003043
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2003043