เปิดดวงปีชง 2564 หมอต๊อกแต๊ก A4 เผยเคล็ดลับ การแก้ปีชง แบบครบสูตร


ให้คะแนน


แชร์

เปิดดวงปีชง 2564 หมอต๊อกแต๊ก A4 หมอดูคนดัง เผยเคล็ดลับการแก้ปีชง แบบครบสูตร ลั่น 4 ปีนักกษัตรที่ ชงไม่ดี ในปี 2564 คือ มะแม ฉลู จอ มะโรง

เกาะติดข่าว กดติดตามข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

หมอดูคนดังดัง ต๊อกแต๊ก A4 เปิดดวงปีชง 2564 พร้อมเผยเคล็ดลับการแก้ปีชงแบบครบสูตร ทำเอาพิธีกรรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 อย่าง อ้วน รีเทิร์น กับ ซานิ นิภากรณ์ ต้องตั้งใจฟังทีเดียว

หมอต๊อกแต๊ก : ดวงรวมๆปีชงก่อนเลยนะคะ ในแต่ละปีจะมีทั้งหมด 4 ปีด้วยกัน อย่างปีชงที่ภาษาบ้านๆเราคือ ชงร้อย ชงห้าสิบ ชงยี่สิบห้า แต่จริงๆเวลาชงมันมันคือ ชงค่ะ บางทีการชงเหมือนคนเจออุบัติเหตุไม่คาดคิดมาก่อนว่าเราจะเจออะไร การชง บางครั้งก็ชงดี ชงไม่ดี และที่สำคัญนักกษัตรในปีนี้ 4 ปี ที่ชงคือ มะแม ฉลู จอ มะโรง 4 ปีนักกษัตรที่ชงในปี 2564 คือ ชง ไม่ดี

ปีชง 2564 ปีมะแม

หมอต๊อกแต๊ก : ปีมะแม คือ ชงร้อยเปอร์เซ็นต์ มะแม ต้องบอกว่ามันจะไปหนักในหน้าที่ภาระความรับผิดชอบค่ะ อย่าง งานราช งานหลวงแน่นไปหมดและบางอย่างอาจะจัดการไม่ได้ เพราะเวลาปัญหาที่เข้ามาจะเข้ามาทีเดียวกระหน่ำเข้ามาเลย หลายๆคนอาจจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงของดวงของตัวเองที่เริ่มจะมีปัญหาเข้ามาตั้งแต่เดือนนี้แล้ว แล้วก็ยาวไปถึงปีหน้าเลย แล้วมันจะไปเข้าเต็มๆคือ เมษา ไปแล้วดังนั้น ปีมะแม หลายๆอย่างต้องบอกว่าต้องเหนื่อยอะไรกับสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ อย่างเช่นใครที่ทำงานประจำ ใครที่ทำงานออฟฟิศหรือใครทำธุรกิจอะไรก็แล้วแต่จะต้องมีเรื่องราวให้เราแก้ไขตลอดเวลา แล้ว ปีมะแม นอกจากมีเรื่องให้เราแก้ไขในเรื่องของงาน เรื่องเงินเองค่อนข้างที่จะกระเป๋ารั่วในปี 64 คือ รายจ่ายจะเยอะ ซึ่งบางครั้งเรื่องการลงทุนหรืออะไรก็ต้องระมัดระวังจะสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ เพราฉะนั้น ถ้าข้ามได้คือ ข้ามไปก่อน ที่สำคัญเรื่องของความรัก ปัญหาเก่าๆจะกลับมาให้คุณทะเลาะกันอีกครั้ง ก็ต้องระวังคำพูดแล้วการปะทะกับคน ต้องใจเย็นๆเข้าไว้ แต่ก็ต้องบอกเลยว่าฟังแล้วก็ต้องใจเย็นๆไว้ ไม่ต้องกังวลเนอะ ฟังไว้เป็นคำแนะนำ สำหรับปีมะแม

หมอต๊อกแต๊ก : จริงๆไปไหว้แก้ชงแล้ว อยากจะแนะนำให้ไหว้ บุพการี เพราะท่านคือคุณพ่อคุณแม่ของเรา เป็นอะไรที่ดี ความกตัญญูอะไรต่างๆ แล้วก็ไปไหว้พระธาตุที่อยู่ที่สูง เช่น พระธาตุดอยสุเทพ, พระเทพทันใจ หาไหว้พระธาตุที่สูงๆเพื่อความมั่นคงในชีวิต และ ประสบความสำเร็จ

ส่วนสีเสริมดวงที่ต้องใช้นะคะ คือ สีเหลือง กับ สีขาว สำหรับปีมะแม

ปีชง 2564 ปีจอ

หมอต๊อกแต๊ก : ต้องบอกว่าปีจอ เป็นอีกหนึ่งปีนักกษัตรที่ต้องระมัดการที่เราซื่อกับคน แต่คนที่เราซื่อด้วยเขาไม่ซื่อกับเราจะ (เจอคนไม่ซื่อสัตย์) ใครที่มีแฟน ใครที่มีลูกน้อง ใครที่มีบริวารต่างๆแล้วเราเกิดปีจอ คือ ทำบุญกับคนไม่ขึ้น เช่นต้องระวังการที่ให้ใครยืมเงิน ลงทุนกับคนอื่น หรือ การไปช่วยเหลือใครมันจะเหมือนทำบุญบูชาโทษ การเซ็นสัญญาการเซ็นค้ำประกันต่างๆนานาๆต้องระวังให้มาก ส่วนเรื่องเงินเรื่องทองไม่ได้หนักหนา ปีจอ คือ เบาบาทหน่อยในเรื่องของเงินยังสามารถหมุนเวียนเปลี่ยนมือยังหาเงินได้ รายได้ยังมีเข้า คุณจะซื้อของชิ้นใหญ่ ซื้อบ้าน ซื้อรถ ซื้อได้ ปีหน้าไม่มีปัญหาเลย ส่วนเรื่องสุขภาพของปีจอ อยากให้ระมัดระวังนิดเพราะปีจออยากให้ระวังเรื่องของ กระดูก ข้อต่อ กล้ามเนื้อต่างๆนานาๆรวมไปเรื่องของ ความรัก ของคนปี จอ ถ้าใครที่มีคู่อยู่แล้วจะดี แต่ใครที่โสดอยู่ระมัดระวังนิดนึงจะโดนคนที่มีคู่หลอกลวงอีก (ไม่ใช่มีความรักไม่ได้ มีได้แต่ต้องดูให้ดีๆ)

ส่วนสีเสริมดวงที่ต้องใช้นะคะ คือ สีแดง และ สีเขียว สำหรับปีจอ

ปีชง 2564 ปีฉูล

หมอต๊อกแต๊ก : ถ้าให้เทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ในการชงของ ปีฉลู คือ 25 เปอร์เซ็นต์ คือต้องบอกว่าการชงของปีฉลู คือ ครึ่งหนึ่งดี ครึ่งหนึ่งไม่ดี เพราะฉะนั้นสิ่งที่ต้องระมัดระวังในเรื่องของการงาน คือ ต้องระมัดระวังในเรื่องของอารมณ์ ถ้าติดต่องานผ่านผู้จัดการมันก็จะดี เพราะถ้าเราหลีกเลี่ยงไม่พูดเอง ไม่ต้องปะทะ ถ้าในเรื่องของการเจรจาต่างๆนานาๆก็จะช่วยให้ประสบความสำเร็จ แต่ถ้าในเรื่องของเงินต้องบอกว่าผิดคาดนะ เพราะว่าในปีฉลู ยังหาเงินหาทองได้เพียงแต่ว่าคนปีฉลู ต้องระมัดระวังการเสียเงินจะมาแบบไม่ทันตั้งตัว ไม่ทันคาดคิด คือ เวลาเงินมาคือมานะ แต่จะจ่ายแบบไม่คาดคิดเลย และพาคนในบ้านไปตรวจร่างกาย หรือ เราเอง ไปแก้เคล็ดตรวจอะไรหน่อย หรือ บริจาคโลหิต ทำให้เราเหมือนฟาดเคราะห์ไป ร่วมไปถึงเรื่องความรักเองคนปีฉลู ถ้าใครมีคู่อยู่ให้ระวังเรื่องของอารมณ์

หมอต๊อกแต๊ก : อยากจะแนะนำอีกอย่างสำหรับคนปีฉลู ที่นอกจากจะไปแก้ชงแล้ว ไปไหว้พระแม่อุมา ที่วัดแขก เพราะว่าวัว คือ บริวาร เป็นพาหนะ ขององค์แม่ และ ไถ่ชีวิตโค กระบือ ดีที่สุด

ส่วนสีเสริมดวงที่ต้องใช้นะคะ คือ สีดำ และ สีชมพู สำหรับปีฉลู

ปีชง 2564 ปีมะโรง

หมอต๊อกแต๊ก : ปีมะโรง ต้องบอกเลยว่าในปี 2564 เรื่องที่ต้องระมัดระวังคือ อะไรที่คุณวางแผนไว้มันจะไม่เป็นไปตามแผนหลายๆอย่างจะยังไม่ค่อยลงตัวสักเท่าไหร่ ดังนั้นปีมะโรง ต้องใจเย็นๆนับ 1-100 ค่อยๆเป็นค่อยๆไป แต่มองในเรื่องของการเงินคือ มีออกมีเข้ารับรองหูตาลายแน่นอน และมีการเปลี่ยนแปลงในสายงานเกิดขึ้นด้วย ใครที่เกิดปีมะโรง แล้วคิดจะเปลี่ยนงานต้องเปลี่ยนก่อน เมษา แล้วถ้าหลังเมษา ไปแล้วไม่ต้องเปลี่ยนนะเพราะถ้าเปลี่ยนไปเราจะเหมือนหนีเสือปะจระเข้ มันก็จะเหนื่อยหน่อยหลายๆอย่าง แต่ถ้าพูดถึงเรื่องความรักในช่วงปีหน้าใครที่มีคู่อยู่แล้วความรักโอเค สวีต หวานบางคู่อาจะถึงขั้นมีลูกด้วย แต่ถ้าใครท้องในปีชงจะบอกเลยว่าจะเปลี่ยนจากชงเป็นดีเลยเพราะลูกมาค้ำดวงของตัวเอง

หมอต๊อกแต๊ก : การแก้ชง ของปีมะโรง คือ ปีงูใหญ่ ไปแก้ชงที่วัดมังกร เพราะต่อมาคือในเรื่องของ พญานาค ซึ่งปีหน้าปี 64 องค์ของพญานาคคือ พลังยังเยอะอยู่ สามารถไปไหว้สักการะได้หมดทุกที่ทั้งทาง อีสาน นาคราบึงกาฬ ปู่อื้อลือ หรือจะไปพญาศรีสัตตนาคราช ที่ นครพนม หรือจะไปพญานาคสีรุ้ง ที่อุบลราชธานี

ส่วนสีเสริมดวงที่ต้องใช้นะคะ คือ สีเขียว และ สีน้ำเงิน สำหรับปีมะโรง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5626299
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5626299