‘เกรซ’กดดันเล่น‘นางฟ้าคาบาเรต์’ทำการบ้านหนักบทกะเทย-ใส่วิกวิญญาณมา


ให้คะแนน


แชร์

‘เกรซ’กดดันเล่น‘นางฟ้าคาบาเรต์’ – “เล่นเป็น LGBTQ เลยต้องเล่นใหญ่ นิดนึง” นางเอกสาว ‘เกรซ’ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า เผยถึงบทบาทในละคร “นางฟ้า คาบาเรต์” ของจีเอ็มเอ็มทีวี ที่ต้องเล่น 2 บทบาท เป็นผู้หญิงจริงและกะเทย

จากนั้นเผยอีกว่า “เรียกว่าไม่ต้องทำการบ้านดีกว่า เพราะเล่นเป็น LGBTQ และต้องเล่นในเรื่องของการโชว์ด้วย เล่นเป็นสองตัว เล่นเป็นผู้หญิงจริงๆ คนนึง ที่ต้องปลอมตัวไปเป็นกะเทย แล้วก็ต้องเล่นเป็นกะเทยด้วย เล่นเป็นนางโชว์อีก ก็ครบแล้วล่ะชีวิตนี้ไม่ต้องเล่นอะไรอีกแล้ว (หัวเราะ) ต้องบอกว่าเรื่องนี้ไม่ใช่แค่การที่ผู้หญิงจะไปเล่นเป็นกะเทยนะ แต่ต้องเล่นยังไงให้เราเป็นกะเทยจริงๆ ต้องมีความคิดว่าเราเป็นกะเทยอยู่ในหัวจริงๆ”

กดดันไหม “นิดนึง แต่ก็มีความคาดหวังในตัวเองเหมือนกันว่าอยากให้ตัวเองทำออกมาได้ดี”

มีไปฝึกคาบาเรต์หรือยัง “ฝึกแล้วค่ะ (ยิ้ม) อินมาก สนุกมาก อ่านบทแล้วรู้สึกท้าทาย และนิสัยเรามันก็ใช่อยู่แล้ว มันก็เลยเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราต้องทำละครเรื่องนี้ บทบาทของเพศนี้ออกมาให้ได้อย่างดีที่สุด มีไปศึกษาในคาบาเรต์โชว์ต่างๆ ด้วย ต้องทำการบ้านเยอะอยู่เหมือนกัน เราอยากจะแสดงออกมาด้วยหัวใจ อินเนอร์ว่า LGBTQ เขารู้สึกยังไง แล้วเขาคิดอะไรอยู่ เริ่มถ่ายปีหน้าค่ะ ยังมีเวลาทำการบ้าน ต้องไปเรียนโชว์แดร็กควีนส์เพิ่มเติม และการใส่วิกก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกัน เป็นเรื่องใหม่ๆ ท้าทายมากๆ ค่ะ”

กลัวปัญหาเรื่องใส่วิกไหม “มีตึงๆ หัว แต่ก็พยายามบอกไซซ์หัวที่มันพอดีกับหน้าเรา ต้องใส่ตลอด ต้องปลอมตลอด แต่ก็สนุกดี เหมือนพอใส่แล้ววิญญาณก็มาเลย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5624564
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5624564