‘มิว-กลัฟ’พาทัวร์สถานตากอากาศบางปู เรียนรู้พื้นที่ชุ่มน้ำพร้อมเชิญชวนอนุรักษ์


ให้คะแนน


แชร์

‘มิว-กลัฟ’พาทัวร์สถานตากอากาศบางปูคู่จิ้น ‘มิว’ ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ เเละ ‘กลัฟ’ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ พาทัวร์สถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการ เรียนรู้พื้นที่ชุ่มน้ำ ในโครงการสื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในคุณค่าและความสำคัญของพื้นที่ชุ่มน้ำ ที่ทางสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม (สผ.) กระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) จัดทำขึ้น

โดยบรรยากาศการพาทัวร์สนุกสนาน มีการหยอกล้อกันตลอดเวลา ประกอบกับสภาพอากาศที่เป็นใจทำให้การถ่ายทำราบรื่น แสดงให้เห็นภาพที่สวยงาม และความอุดมสมบูรณ์ของสถานตากอากาศบางปู ที่หลายคนอาจเคยพาครอบครัวไปรับประทานอาหาร พักผ่อนช่วงวันหยุด แต่อีกหลายคนอาจยังไม่เคยทราบว่าสถานตากอากาศบางปูแห่งนี้ ยังมี “พื้นที่ชุ่มน้ำ” ซึ่งเป็นระบบนิเวศที่มีความอุดมสมบูรณ์ และอยู่คู่กับชุมชนมาอย่างยาวนาน

นอกจากจะพาไปหาคำตอบคำว่า “พื้นที่ ชุ่มน้ำ” แล้ว ‘มิว-กลัฟ’ ยังพาไปดูนก ในสถานตากอากาศบางปู ที่ไม่ได้มีแค่นกนางนวล แต่ยังมีนกหายาก นกอพยพ อีกหลายสายพันธุ์ ที่บินมาหาอาหารบริเวณนี้ ทั้งยังพาไปดูวิถีชีวิตของผู้คนในชุมชนที่ได้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ชุ่มน้ำเพื่อสร้างรายได้และดำรงชีวิตอีกด้วย

‘มิว-กลัฟ’ เผยว่า พื้นที่ชุ่มน้ำเป็น สถานที่ทางธรรมชาติที่มีระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์ เป็นทั้งแหล่งอาหาร เเหล่งเชื้อเพลิง ทั้งยังเป็นแหล่งอนุบาล หรือดูเเลสัตว์เล็ก ก่อนเติบโต การมีระบบนิเวศที่ดี ธรรมชาติที่สมบูรณ์ จะทำให้ช่วยลดภาวะโลกร้อน ธรรมชาติก็จะสวยงาม อยู่กับเราไปนานๆ ยังไงอยากให้ร่วมกันใส่ใจ ให้ความสำคัญและอนุรักษ์พื้นที่ชุ่มน้ำกันให้มาก เพื่อโลก ที่น่าอยู่ใบนี้

ติดตามสองหนุ่ม ‘มิว-กลัฟ’ กับความสวยงามของพื้นที่ชุ่มน้ำ ในสถานตากอากาศบางปู ได้ทาง Facebook : Biodiversity CHM Thailand และ YouTube : Chm Thai

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5624179
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5624179