มงลง “โซ่เวรี-ร้อยเล่ห์มารยา” ครองบัลลังก์ ละครแห่งปี 2563


ให้คะแนน


แชร์
ซ่อนเงารัก ซ่อนเงารัก

ผมอาถรรพ์ ละครดีอีกเรื่องช่วงต้นปี ดีงามที่ความหลอนของ ผีเกศินี ที่รับบทโดย น้ำตาล-พิจักขณา ฝีมือการสร้างของค่ายดีวันฯ บริษัทลูกของกันตนาเจ้าแห่งละครผีสยองขวัญ… เล่ห์บรรพกาล กระแสแรงตั้งแต่ก่อนออนแอร์ เพราะเป็นการเจอกันอีกครั้งของ เจมส์-จิรายุ กับ แต้ว-ณฐพร ถึงขั้นทางเวียดนามทุ่มเงินขอซื้อลิขสิทธิ์ฉายพร้อมๆกันแบบคู่ขนาน ซึ่งถือเป็นการเปิดประตูสู่เออีซีครั้งสำคัญของละครไทย…ดั่งดวงหฤทัย ละครรีเมกฟอร์มใหญ่ที่ทุ่มทุนสร้างมหาศาลบานเบอะของผู้จัด ไก่-วรายุฑ ถ่ายทำข้ามทวีปถึง 3 ประเทศ จับคู่ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ กับ คิม-คิมเบอร์ลี่ งานดีภาพสวยสมราคาที่ทุ่มไป…ถ้าพูดถึงละครสวย ฟากฟ้าคีรีดาว ก็ไม่น้อยหน้าใคร ผู้จัด ตู่-นพพล พาไปถ่ายถึงดินแดนทุรกันดารทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย

เล่ห์บรรพกาล เล่ห์บรรพกาล

อกเกือบหัก แอบรักคุณสามี ละครที่คืนความสุขให้คนไทยในช่วงวิกฤติโควิด ด้วยเรื่องราวความรักมุ้งมิ้งของ หมาก–ปริญ กับ มิว–นิษฐา โดยฝีมือผู้จัด แอน ทองประสม… ร้อยเล่ห์มารยา มาช่วยกู้วิกฤติช่องพอดิบพอดี กับคู่จิ้นในตำนาน โป๊ป–ธนวรรธน์ และ เบลล่า–ราณี ไม่ทำให้ผิดหวัง! ทั้งยังสร้างชื่อให้ วาววา–ณิชารีย์ ที่พลิกเล่นนางร้ายในบท “น้องนิ่ม” ร้ายเงียบฟาดผู้ชายเรียบนะจ๊ะ

ตราบฟ้ามีตะวัน ตราบฟ้ามีตะวัน

ช่อง 7 มีละครฉายตลอดปี 40 เรื่องไม่ขาดไม่เกิน ออกสตาร์ตต้นปีก็ทีเด็ดเลยด้วยเรื่อง สะใภ้อิมพอร์ต ละครของค่ายพอดีคำ นำแสดงโดย มิกค์ ทองระย้า และ มิน–พีชญา กระแสแรงเรตติ้งดีเพราะเคมีเข้ากันของคู่นี้ ถือเป็นการทิ้งทวนอย่างสมศักดิ์ศรีของพอดีคำ…รับช่วงแรงต่อเนื่องด้วยละคร ร้อยป่า ที่คว้า บิ๊กเอ็ม–กฤตฤทธิ์ มารับบท “เสือ กลิ่นสัก” เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่ายอดนักสู้ จับคู่กับ ปูเป้–เกศรินทร์…ตะวันอาบดาว ที่ปังเพราะเคมีที่ลงตัวของ เข้ม–หัสวีร์ กับ พี่ฐิสา–วริฏฐิสา กระแสจิ้นแรงจนโดนจับคู่นอกจอ ซึ่งหนุ่ม เข้ม ก็ออกอาการหวั่นไหวเปิดใจว่านางเอกรุ่นพี่ตรงสเปก แต่ว่าสุดท้ายก็ลุ้นไม่ขึ้น! ม่านบังใจ ของค่ายมุมใหม่ ได้พระเอกนัมเบอร์วัน เวียร์–ศุกลวัฒน์ จับคู่นางเอกเคมีสาธารณะ มุกดา นรินทร์รักษ์ เรื่องราวของพ่อม่ายลูกติดกับสาวน้อย “เด็กดื้อลดา” เป็นความรักต่างวัยที่น่ารักน่าลุ้น…โซ่เวรี ของค่ายนีโน่บราเดอร์ส ที่ดังเหมือนถูกหวยรวยเบอร์ เพราะเจอคู่จิ้นที่รอคอยอย่าง เข้ม–หัสวีร์ และ มุกดา นรินทร์รักษ์ เป็นความลงตัวของพระเอกและนางเอกที่ต่างก็มีเคมีสาธารณะทั้งคู่ เรื่องนี้มาเจอกันจึงเหมือนมวยถูกคู่

เพลงรักเจ้าพระยา ละครแอ็กชันสุดฮาที่คว้า เต๋อ–ฉันทวิชช์ ประกบ มะปราง–อลิสา ถือเป็นการเปิดตัวของ พอดีคำ ผู้จัดใหม่ของที่นี่แต่เก่าจากที่อื่นได้อย่างสวยหรู…น่าดูตั้งแต่เห็นชื่อนางเอก แอฟ–ทักษอร ที่ข้ามวิกมาเล่นละครในรอบ 8 ปี สำหรับเรื่อง ขอเกิดใหม่ใกล้ๆเธอ และยิ่งจับคู่พระเอก ต่อ–ธนภพ เคมีคู่จิ้นต่างวัยช่างหอมหวาน

อมรินทร์ทีวี ช่อง 34 มีละครไม่เยอะแต่ก็แซ่บทั้งนั้น “ทะเลแปร” คว้าพระเอก นิว–วงศกร ที่ข้ามมาจากช่อง 7 ประกบ ฟ้า–ยงวรี ยังมีดาราปังๆอย่าง นาวิน ต้าร์, แคทรียา อิงลิช, อาร์ต–พศุตม์ ฯลฯ…“เพลิงนาง” เรื่องนี้แซ่บมากแม่ มัมพลอย–เฌอมาลย์ บานบุรีมีผัว 5 คน ปีเตอร์ คอร์ปฯ, บุ๊ค–พงษ์นิรันดร์, อินดี้–อินทัช, แซม–ยุรนันท์, บิ๊ก–ศรุต…ละครแนวดาร์กคอมเมดี้สะท้อนสังคม “บังเกิดเกล้า” ก็คับคั่งไปด้วยดารามากฝีมือทั้งนั้น อย่าง หนุ่ม–ศรราม, ป๊อก–ปิยธิดา, เอี๊ยง–สิทธา, ไอซ์–อมีนา, อั๋น–วิทยา, กระติ๊บ–ชวัลกร ฯลฯ

เรือนสายสวาท เรือนสายสวาท เพลิงนาง เพลิงนาง

ผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ละครชะงักงันไป 4-5 เดือน แม้จะกลับมาใหม่แต่ก็ไม่เหมือนเดิม ปีนี้จึงเป็นปีแห่งความเซื่องซึม มีละครน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา และหากจะสรรหาละครดีๆที่พอจะเข้าเกณฑ์พิจารณา “ละครแห่งปี” ก็มีเรื่อง “อกเกือบหัก แอบรักคุณสามี” ทางช่อง 3 แรงตั้งแต่ต้นยันจบทั้งเรตติ้งและกระแสในโซเชียล แม้จะมีดราม่าเรื่องปรับเปลี่ยนบท แต่ตอนจบเรตติ้งกลับย้อนแย้งพุ่งสูงปรี๊ด แถมขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1… “ร้อยเล่ห์มารยา” ทางช่อง 3 แม้เรตติ้งไม่สูงเท่า “บุพเพสันนิวาส” แต่คู่จิ้น โป๊ป &เบลล่า ก็ยังมีมนต์ขลังเสมอ ทำเรตติ้งตอนจบสูงถึง 7.7 เรตติ้งเฉลี่ยเป็นรองแค่ “อกเกือบหักฯ” นิดหน่อย แต่ในประเทศจีนขึ้นอันดับ 1 ละครยอดนิยม นอกจากนี้ยังครองสถิติเป็นชื่อที่ถูกค้นหามากที่สุดอันดับ 1 ในหมวดละครของเสิร์ชเอนจินกูเกิล และรั้งอันดับ 8 คำ ค้นหายอดนิยมประจำปี 63 ด้วยการค้นหามากถึง 27.6 ล้านครั้งในเดือน ต.ค. แค่เดือนเดียว

อกเกือบหักแอบรักคุณสามี อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ขอเกิดใหม่ใกล้ๆเธอ ขอเกิดใหม่ใกล้ๆเธอ

“ร้อยป่า” ละครน้ำดีและมีเรตติ้งสูงที่สุดในปีนี้ของช่อง 7 โดยโกยไปแตะเลข 10 ทีเดียว และถึงแม้จะออนแอร์ในช่วงวิกฤติโควิด แต่กลับถูกที่ถูกเวลา เพราะว่าปลุกกระแสอนุรักษ์ป่าในจังหวะที่มีการเผาป่าในช่วงนั้นพอดี… “โซ่เวรี” เป็นละครม้ามืดของช่อง 7 ที่มีเรตติ้งสูงเกินเลข 8 ยิ่งกระแสนี่ปังมากโดยเฉพาะ เข้ม–หัสวีร์ กับ มุกดา นรินทร์รักษ์ ที่ขึ้นเป็นคู่จิ้นร้อนแรงที่สุดของช่อง ขนาดว่าละครจบไปเป็นเดือนแล้ว แต่แฟนๆยังไม่ยอมจบจนติดกระแสเทรนด์ทวิตเตอร์อีกเป็นเดือนๆ…“ขอเกิดใหม่ใกล้ๆเธอ” ทางช่องวัน 31 ดีงามตั้งแต่ตัวนักแสดงแล้ว แอฟ–ทักษอร ประกบคู่พระเอกรุ่นน้อง ต่อ–ธนภพ ยังมี ตู่–ภพธร, ริชชี่–อรเณศ, เน๋ง–ศรัณย์ เรื่องราวปาฏิหาริย์ แห่งรักที่สุดแสนโรแมนติก เรื่องนี้ แอฟ กับ ต่อ ได้รับคำชมมากมายถึงเคมีรักต่างรุ่นแต่กลับคลิกกันลงตัว และยังสร้างความมั่นใจให้ แอฟ จนตัดสินใจจะคัมแบ็กละครเต็มตัวอีกครั้ง

ร้อยป่า ร้อยป่า โซ่เวรี โซ่เวรี

ละครทั้ง 5 เรื่องมีความโดดเด่นคล้ายกันบ้างแตกต่างกันบ้างมากน้อย แต่ให้เลือกหนึ่งเดียวแล้วขอฟันธงไปที่ “ร้อยเล่ห์มารยา” ซึ่งเหมาะสมที่สุดสำหรับบัลลังก์ “ละครแห่งปี” ในปี 63.

ร้อยเล่ห์มารยา ร้อยเล่ห์มารยา

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2004147
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2004147