บันเทิง – ที่ซู้ดแห่งปี 2563


ให้คะแนน


แชร์

ที่ซู้ดแห่งปี 2563 – ก่อนจะเคานต์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ 2564 “ปีวัวทอง” ของคนไทยที่ภาวนาให้กลับมาสดใส หลังเจอพิษโควิด-19 เล่นงานซะอ่วม พาเศรษฐกิจที่ทรงตัวอยู่แล้วให้ทรุดลงไปอีก ไหนจะเหตุการณ์บ้านการเมืองที่สุดแสนเข้มข้น รวมถึงแวดวงบันเทิงไทยที่มีแต่เรื่องราวให้ติดตาม วันส่งท้ายปีนี้ “ข่าวสดบันเทิง” ขอรวบรวมความเป็น “ที่ซู้ดแห่งปี 2563” จะแซ่บ เศร้า ซวย ซ่า ดราม่าขนาดไหน…ไปอ่านกัน!!

งานเข้าที่ซู้ด

พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก ต้องยกให้นักร้องสาว ‘เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น’ หลังมรสุมเข้ารัวๆ เริ่มตั้งแต่โดนจวกยับคราวจัดคอนเสิร์ต ที่ จ.นครศรีธรรมราช แต่ไม่มีมาตรการป้องกันโควิด-19

ตามด้วยดราม่า ‘น้องเก้า เกริกพล’ เมื่อ ‘สาวเจนนี่’ โดนแฉส่วนแบ่งเพลง “เลิกคุยทั้งอำเภอฯ” ไม่เป็นไปตามที่ตกลง ต่างโต้ไปมา สุดท้ายจบลงที่ “น้องเก้า” ฟ้องค่าเสียหาย 3 ล้าน

ต่อด้วยดราม่า ‘เปา กิ่งกาญจน์’ หนึ่งในศิลปินของค่ายที่ขอลาออกกะทันหัน แม้เจ้าตัวชี้แจงว่าไม่เกี่ยวกับดราม่าที่เกิดขึ้นขณะนั้น แต่ไม่วายกลายเป็นเรื่องเงินๆ ทองๆ ที่ออกมาแฉกันนัว ก่อนจะมีศิลปินคนอื่นตบเท้าออกตามอีกระลอก

ความงานเข้ายังไม่หมด มีมือดีแฉคลิปคนบุกทวงหนี้แม่นักร้องสาว ก่อนมีปากเสียงรุนแรง ‘สาวเจนนี่’ บอกเป็นคลิปเก่า ซึ่งตนตามใช้หนี้หมดแล้ว นี่ยังไม่รวมเรื่องคนขุดคลิปของค่ายที่ปฏิบัติกับเด็กฝึกในค่ายไม่ดีออกมาอีก

เป็นปีแห่งมรสุมรับเบญจเพสของ ‘เจนนี่’ จริงจริ๊ง

มหากาพย์ที่ซู้ด

มหากาพย์ดราม่าปีที่ผ่านมา ต้องยกให้ “ศึกชิงอำนาจปกครองบุตร” ระหว่างดาราหนุ่ม ‘ไมค์ พิรัชต์’ กับอดีตแฟนสาว ‘ซาร่า คาซิงกินี’ หลังฝ่ายชายยื่นคำร้องขออำนาจปกครองบุตรร่วม ขณะที่ฝ่ายหญิงยื่นคำร้องคัดค้าน ด้วยเหตุผลที่ไม่อยากเสียลูกไป

ดราม่าปะทุรุนแรงเมื่อคนใกล้ชิดและแฟนคลับทั้งสองฝ่ายออกมาฟาดฟัน ก่อนทั้งคู่จะเปิดใจในมุมตัวเอง พร้อมงัดหลักฐาน เด็ดโต้ไปมา เรื่องราวยิ่งหนักขึ้นเรื่อยๆ ลามถึงการสาวไส้เรื่องราวในอดีตไม่หยุดหย่อน

เท่านั้นไม่พอ ‘สาวซาร่า’ ยังโดนจับผิดเรื่องตั้งท้องลูกคนที่สอง ภายหลังเจ้าตัวยอมรับเป็นเรื่องจริง โดยเพิ่งคลอดลูกสาววัย 3 เดือนชื่อ ‘น้องเอมิลี่’ มีนายแบบตาน้ำข้าว ‘วาดิม’ เป็นพ่อ แต่ปัจจุบันเลิกกันแล้ว ขณะที่สถานการณ์ของ ‘ไมค์-ซาร่า’ เหมือนจะค่อยๆ ดีขึ้น เมื่อฝ่ายหญิงพา ‘น้องแม็กซ์เวลล์’ มาเจอ ‘หนุ่มไมค์’ พร้อมยอมให้เซ็นรับรองบุตร แต่หลังจากนั้นไม่นาน ‘ไมค์’ ได้ตอบคำถามแฟนๆ ว่าได้คุยกับพี่แม็กซ์บ่อยขึ้นมั้ยหลังให้นาฬิกาโทรศัพท์ไปว่า “ติดต่อไม่ได้มาเกือบครึ่งเดือนแล้ว คิดถึงพี่แม็กซ์” ทำเอาดราม่ามาอีกเบาๆ ก่อน ‘ซาร่า’ จะแจงเพราะแบตฯหมดที่ชาร์จหาย

คงต้องตามดูว่ามหากาพย์เรื่องนี้จะจบลงอย่างไร

เทแรงที่ซู้ด

ต่อมเผือกทำงานไม่หยุด หลังผู้กำกับคนดัง ‘กู่ เอกสิทธิ์’ โพสต์ไอจีข้อความภาพ “ออกกองวันนี้มีเหตุการณ์เสียขวัญสั่นประสาท” พร้อมอีโมจิมองบน ระบุแคปชั่น “เกิดมาเพิ่งเคยเจอ 555”

งานนี้หวยไปออกที่นางเอกหน้าคม ‘ขวัญ อุษามณี’ ซึ่งร่วมแสดงละคร “สายรุ้ง” ช่องจีเอ็มเอ็ม25 ที่ผู้กำกับดังกำกับฯ โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นนางเอกที่ว่าจริง!! พร้อมขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน

แต่ครั้นเมื่อถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ‘สาวขวัญ’ เอาแต่บ่ายเบี่ยงไม่ตอบ บอกแต่เพียงว่าเป็นการสื่อสารผิดพลาดและเป็นเรื่องเซ้นซิทีฟ งานนี้จึงสรุปได้ว่า ‘สาวขวัญ’ พร้อมรับฉายา “นางเอกจอมเท” ไปแบบไม่ติดเล้ยยย

อาลัยที่ซู้ด

ยังคงเป็นปีแห่งความสูญเสีย เมื่อเหล่าดวงดาวร่วงหล่นจากฟ้าไม่ขาดสาย 11 ก.พ. ‘เจน นาทภูมิ’ อดีตพระเอกรุ่นใหญ่ เสียชีวิตด้วยโรคเรื้อรัง, 27 ก.พ. ‘สุเทพ วงศ์กำแหง’ ศิลปินแห่งชาติ จากไปด้วยโรคชรา, 3 เม.ย. ‘ดวงชีวัน โกมลเสน’ อดีตดาราเซ็กซี่ เสียชีวิตหลังป่วยเป็นโรคหอบ-เบาหวาน

4 เม.ย. ‘อั๋น ธนกร’ ผู้กำกับหนัง เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง, 5 เม.ย. ‘กัญจน์ KPN’ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถ, 10 เม.ย. ‘ตั้ว กีรติ’ ดีไซเนอร์ดังเจ้าของห้องเสื้อ “ดวงใจบิส” เสียชีวิตจากโรครุมเร้า, 10 เม.ย. ‘ณภัทร ภวภูตานนท์ฯ’ ผู้อำนวยการสร้างหนัง จากไปด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจเฉียบพลัน

10 มิ.ย. ‘ตั้ว ศรัณยู’ อดีตพระเอก-ผู้กำกับฯ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ, 21 มิ.ย. นักร้องหนุ่ม ‘แชมป์ ศุภวัฒน์’ จากไปด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน, 21 มิ.ย. ‘เติม ชนินทร’ ผู้กำกับละคร ปลิดชีวิตจากปัญหาสุขภาพ

4 ก.ค. ‘นาธาน โอมาน’ เสียชีวิตด้วยโรคโลหิตจางและติดเชื้อในกระแสเลือด, 18 ก.ค. ‘แอ๊นท์ ธรัญญา’ อดีตนางแบบ จากไปอย่างสงบหลังป่วยด้วยโรคซึมเศร้า, 23 ก.ค. ‘ต่าย มนัสนันท์’ เสียชีวิตอย่างปริศนา

27 ส.ค. ‘กาญจนา จินดาวัฒน์’ จากไปด้วยโรคหัวใจและมะเร็ง, 7 ก.ย. ‘แม่ทุม ปทุมวดี’ เสียชีวิตด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง, 19 ก.ย. ‘โรเบิร์ต สายควัน’ เสียชีวิตด้วยโรควัณโรคปอด, 2 พ.ย. ‘ศรีบาน ซุปเปอร์โจ๊ก’ อดีตดาวตลก เสียชีวิตจากการป่วยภาวะเส้นเลือดในสมองตีบ และ 10 ธ.ค. ‘ชาลี ดอกกระโดน’ ตลกรุ่นใหญ่ ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจตาย

“ทีมบันเทิงข่าวสด” ขอให้ดวงวิญญาณดาวทุกดวงไปสู่สุคติในสัมปรายภพ…

เอาใจช่วยที่ซู้ด

ไม่รอช้า ‘แมทธิว ดีน’ ออกมาประกาศเตือนคนใกล้ตัวที่มีการสัมผัสให้เฝ้าระวังทันที หลังพบว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 งานนี้ทำเอาหลายคนเป็นห่วงสมาชิกในครอบครัว โดยเฉพาะ ‘ดีแลน-เดมี่’ ลูกชายและลูกสาว ไม่กี่วันถัดมา ‘ลีเดีย ศรัณย์รัชต์’ ภรรยาแจ้งข่าวติดโควิดตามไปอีกคน ในขณะที่ตายายและลูกทั้งสองปลอดภัย

ตลอดระยะเวลา 30 วันในการรักษาตัว หัวอกคนเป็นพ่อแม่แทบจะขาด เมื่อต้องห่างลูกน้อย งานนี้เพื่อนพี่น้องในวงการ รวมถึงแฟนๆ ต่างพากันส่งกำลังใจและเอาใจช่วยให้ทั้งคู่หายจากโควิดไวๆ และได้กลับไปกอดลูกรักให้หายคิดถึงสักที

ฟาดที่ซู้ด

อยู่เงียบๆ แต่ฟาดเรียบนะจ๊ะ! ทำเอาสะดุ้งหลังข่าวลือนางเอกดังจ่อฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดหลักล้านบาท หลายคนพุ่งเป้าไปคนโน้นคนนี้ ที่สุดเฉลยแล้วเป็น ‘แมท ภีรนีย์’ หลังทนเจ็บปวดมา 2 ปีกับคำด่าทอสารพัด เลยจัดแจงปรึกษา ‘ทนายนิด้า’ เตรียมฟ้องล็อตใหญ่

รายแรกขึ้นศาลไต่สวนมูลฟ้องไปแล้ว ‘สาวแมท’ เรียกค่าเสียหายล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย แม้คู่กรณียกมือไหว้ขอโทษ พร้อมยอมรับผิด แต่งานนี้คงไม่มีถอนฟ้อง เพราะ ‘สาวแมท’ เคยบอกไว้แล้วว่า…มันเป็นราคาที่คุณต้องจ่าย ฟาดมั้ยล่ะแม่เอ๊ย!!

เป็นงงที่ซู้ด

งงในงงต้องยกให้คู่ ‘หนุ่ม ศรราม’ กับ ‘ติ๊ก กนิษฐรินทร์’ อดีตภรรยา หลังช่วงต้นเม.ย.ที่ผ่านมา มีข่าวลือเลิกและหย่ากันแล้ว ก่อนที่ทั้งคู่จะสยบข่าวด้วยภาพพร้อมหน้าพ่อแม่ลูก ‘สาวติ๊ก’ ยืนยันหย่าจริง แต่เป็นการหย่าแก้เคล็ด แถมเรื่องจดทะเบียนใหม่ยังดูฤกษ์อยู่ ถัดมาอีก 5 เดือน ทำเอาช็อก! ‘หนุ่ม ศรราม’ โพสต์รูปใบหย่ากลางไอจี ระบุชัดลูกอยู่ในความดูแลของตน พร้อมแจ้งว่าได้หย่าขาดกันอย่างเป็นทางการ ส่วนหนี้สินของอดีตภรรยาให้ติดต่อสาวติ๊กโดยตรง เพราะไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว ก่อนที่ทั้งคู่จะออกมาเปิดใจแบบเยื่อใยไม่มี

เลยไม่รู้ว่าหย่าเแก้เคล็ดจริงมั้ย อะไรยังไง…โอ้ย! งงไม่ไหวแล้ว

อึดที่ซู้ด

ขีดเส้นใต้คำว่า “อึด” ไว้ในทุกช่วงชีวิตจริงๆ สำหรับเส้นทางรักคู่รักนักวิ่ง ‘ตูน บอดี้สแลม’ กับ ‘ก้อย รัชวิน’ เริ่มจากคบหาดูใจอึดถึง 10 ปี ตลอดระยะทางไม่ว่า ‘หนุ่มตูน’ จะก้าวขึ้นเหนือล่องใต้ทุกทิศทั่วไทย เป็นได้เห็น ‘สาวก้อย’ อึดวิ่งเคียงข้างเสมอ

กระทั่งวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ฝ่ายหญิงโชว์พลังอึดแพลงกิ้งในขณะที่ฝ่ายชายทำเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน วาร์ป มาวันแต่ง ‘ก้อย-ตูน’ ยังคงอึด ยืนถ่ายรูปกับแขกที่มาร่วมงาน ยาวนานไปจนถึงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ตี 3 โน่น ผ่านไป 1 อาทิตย์ ทั้งคู่ควงกันไปฮันนีมูนด้วยการวิ่งมาราธอนแรกของปี เอาซี้! มีใครให้อึดกว่านี้มั้ยล่ะ

ยืนหนึ่งที่ซู้ด

องค์แม่ลง! หลังมีนักศึกษาสาวล้ำเส้น ส่งข้อความคุกคาม ‘น้องลียา’ ลูกสาวสุดที่รัก ทำให้ ‘ธัญญ่า ธัญญาเรศ’ ต้องออกโรงสั่งสอน ก่อนจะโพสต์รูปคู่และขอบคุณ ‘ทนายเจมส์’ ที่ให้คำปรึกษาเรื่อง “การคุกคามเด็กทางโซเชี่ยล”

ต่อมา ‘สาวธัญญ่า’ เปิดใจถึงคู่กรณีนักศึกษาสาว ‘อิงอิง อิงณภัสร์’ ว่าอยู่ไม่เป็น แถมยังจิกกัดตนเองมา 3 ปีแล้ว ในเมื่อ ‘เป๊ก สัณณ์ชัย’ สามีจัดการไม่ได้ จึงขอใช้วิธีของตัวเอง

แต่ก่อนที่เรื่องราวจะบานปลายใหญ่โตถึงขั้นฟ้องร้อง ‘ทนายเจมส์’ ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพคู่ ‘หนุ่มเป๊ก’ พร้อมบทสรุปของเรื่องนี้ไว้ว่า “ ‘มายุ่งกับเมียที่เคารพ คบไม่ได้’ พี่ชายท่านหนึ่งได้กล่าวไว้” เป็นอันว่ายุติบทบาท “สาวอิงอิง” ในฐานะคนดูแลไปโดยปริยาย

ส่วน “สาวธัญญ่า” ยังคงรักษาตำแหน่ง “เมียหลวงยืนหนึ่ง” ไว้ได้อย่างสวยงาม

ซวยที่ซู้ด

ไปเที่ยวอยู่ดีๆ ได้เลือดกลับบ้านเฉย สำหรับดาราชื่อดัง ‘รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น’ หลังถูก ‘ไฮโซแชมป์’ ใช้แก้วฟาดเข้าที่หน้าอย่างจังที่ผับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา สาเหตุเกิดจากความเข้าใจผิดและความขี้หึงของไฮโซดัง เมื่อเห็น ‘รัศมีแข’ เข้าไปกอดทักทาย ‘น้ำหวาน เดอะเฟซ’ แฟนสาวของตัวเอง ภายหลังไฮโซดังได้โพสต์ขอโทษและยอมรับผิด แต่ที่ทำเอางงและซวยซ้ำซ้อนยิ่งกว่า คือดาราดังได้รับหมายศาลจากคดีที่คู่กรณีฟ้องกลับนั่นเอง

แจ้งเกิดที่ซู้ด

แรง ดัง ปังปุริเย่! สู้โควิด-19 ต้องยกให้ 3 สาว ‘เจน นุ่น โบว์’ แห่งวงซุปเปอร์วาเลนไทน์ เมื่อกลายเป็นสมาชิกใหม่แทบทุกครอบครัวยามกักตัวอยู่บ้าน หลังคนแห่เล่นแอพฯ ดัง Tiktok “เจนค่ะ เจนค่ะ หนูชื่อเจน มากับนุ่น แล้วก็มากับโบว์” จนเป็น กระแสฟีเวอร์

แถมงานนี้ยังส่งผลให้ชื่อ 3 สาว ‘เจน นุ่น โบว์’ กลายเป็นที่สนใจ บรรดาสื่อพากันต่อสายตรงขอสัมภาษณ์แบบไม่ทันตั้งตัว ขนาดเจ้าตัว ยังตกใจเอง ว่าเพลงที่ร้องไว้เมื่อ 10 ที่แล้ว ไหงเพิ่งมาดังได้ละนี่ ทีนี้เลยได้แจ้งเกิด “วงซุปเปอร์วาเลนไทน์” ฝ่าโควิดไปเลยจ้า

อีกหนึ่งสาว (ใหญ่) ที่ดังได้ดังดีไม่แพ้กัน “แม่สิตางศุ์ บัวทอง” ผู้เปิดตำนานส้มหยุด ขวัญใจชาว Tiktok ที่ใครๆ พากันแห่คัฟเวอร์ประโยคเด็ด ที่น้ำเสียงและจังหวะจะโคนเป็นเอกลักษณ์ จนแม่แจ้งเกิดเป็นเน็ตไอดอลรุ่นใหญ่ตามไปอีกราย โด่งดังขนาดไหน ถึงขั้นมีคนเอาไปวาดเป็นรูปผนังโบสถ์จนเป็นข่าวใหญ่โตนั่นแหละ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5635478
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5635478