แอนนา ทีวีพูล เผยเคยไปทำงาน Sex Worker ต่างแดน โดนแขกขอพิสดารจนร้องไห้ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

หลายคนคงจะพอรู้จัก แอนนา ทีวีพูล และเรื่องราวในชีวิตของเธอมาบ้าง ว่าครั้งหนึ่งแอนนาเคยไปทำงาน Sex Worker ที่ต่างประเทศมาแล้ว และในวันนี้ แอนนาก็ขอมาแชร์ประสบการณ์ชีวิตจากการทำอาชีพนี้ที่ต่างแดนใน รายการ ถกถาม ตอน ถ้าอาชีพ “ผู้ให้บริการทางเพศ” “Sex Worker” ยังไม่ถูกกฎหมาย จะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งแอนนาเล่าหมดเปลือกแบบไม่อายให้ฟังว่า

ทำไมคนถึงขายบริการ?
แอนนาคิดว่า การศึกษามันจะช่วยให้เรามีเงินเดือนที่สูง แอนนาพยายามเรียนให้จบมหาวิทยาลัย ให้ได้เกรดเฉลี่ยสูงๆ พยายามเรียนให้ได้ 3.8-3.9 ทำพอร์ตในมหาวิทยาลัยไว้เยอะมากเพื่อที่จะได้ทำงานดีๆ

ข่าวแนะนำ

ซึ่งตอนนั้นก็ได้ทำงานที่ทีวีพูล ตอนนั้นทำได้ 2 ปี เงินเดือน 2 หมื่นกว่าบาท เงินเดือนก็ดีในระดับหนึ่ง แต่สังคมไทยเป็นสังคมที่ 1 คนหา แล้วก็เลี้ยงอีก 3-4 คน

แอนนาเลี้ยงแม่ น้องอีก 2 คนและพ่อเลี้ยง ซึ่งแม่กับพ่ออยู่ในวัยเกษียณ น้องอยู่ในวัยกำลังเรียน แล้วเงินเดือนเราไม่ได้ตอบโจทย์ เราก็พยายามหางานทำ ทำจนไม่ได้หลับไม่ได้นอน เงินเดือน 2 หมื่น หาร 5 คน ก็ตกคนละ 4 พัน แล้วค่าบ้านอีก ก็ไม่พอกิน แม่ก็ไปกู้รายวัน

หลายคนถามว่าทำไมคนไทยชอบเป็นหนี้นอกระบบ เพราะหนี้ในระบบมันกู้ยาก ซับซ้อน เราก็กลายเป็นหนี้ พอหนี้ทับซ้อน และเราก็เป็นคนดูแลหาเงิน ก็ถามตัวเองว่าจะทำงานต่อไปยังไงดี ตอนนั้นก็เริ่มมีชื่อเสียง คนรู้จัก ก็ตัดสินใจลาออกบอกไปเรียน

แต่จริงๆ แล้วไม่ค่ะ ไปขายตัวที่สวิตเซอร์แลนด์ ตอนนั้นไม่มั่นใจเลยว่าจะได้เท่าไร แต่จุดที่อยู่มันหลังชนฝา เราทำอะไรไม่ได้ ที่ที่จะไปก็ไม่ได้ดีนะคะ หนูแอบไปด้วยนะ มันเป็นขบวนการค้ามนุษย์ ไปถึงก็บอกว่าเป็นหนี้ ซึ่งเราก็ยอมรับสภาพนี้

แต่แอนนาโชคดี เป็นหนี้ต่ำมาก 2 แสนกว่าบาท เขาบอกว่าเป็นค่าตั๋ว ค่าเดินทาง ซึ่งจริงๆ แล้วมันประมาณ 5 หมื่น แต่เขาเบิ้ลเราเป็น 2 แสน

อย่าว่าแอนนานะโครงสร้างในประเทศเรา มันกดทับคนจนให้จนลงไปเรื่อยๆ และดันคนรวยให้รวยขึ้นไป ค่าการศึกษา ค่าที่อยู่อาศัย เราไม่พูดถึงค่ากิน แต่ที่อยู่อาศัยและการศึกษามันกดทับให้เราจนไปตั้งกี่ปี

ถ้ามีคนๆ นึงอยากเรียนหนังสือแล้วไม่มีเงิน จะต้องเดินไปที่ไหน แอนนาจะเรียนมหาวิทยาลัย จะต้องออกไปล้างจาน เป็นเด็กเสิร์ฟ ทำทุกอย่าง แต่ตอนหนูทำ หนูโดนเอาเปรียบ เด็กทำงานจะถูกเอาเปรียบ

สิ่งที่แอนนาเจอ ตอนที่ไปยังไม่ได้แปลงเพศ 30 เปอร์เซ็นต์คือเรื่องเซ็กซ์ 70 เปอร์เซ็นต์ คือการบำบัดทางจิต ประเทศที่เจริญแล้ว เขามีอาการเหงา หรือมีปมเยอะมาก

แอนนาเจอลูกค้าหน้าที่การงานดีมาก ทุกอย่างดีมาก แต่เขามาขอจิกหัวเรา ขอแค่จิกผมอย่างเดียวก็ถามว่าเท่าไรล่ะ เพราะว่าเราก็ต้องการเงิน เราไปเพื่อเงิน พอเขาเสนอเงิน ก็ได้ ฉันยอมโดนจิก พอโดนจิกปุ๊บ ไม่คิดว่าจะเจ็บขนาดนั้น ก็ร้องไห้ เขาก็สะเทือนใจ มันเป็นอาการทางจิต แต่เราก็ทน

วันหนึ่งมานั่งคุยกับเพื่อนที่อยู่ในร้านเดียวกัน ถามว่าทำไมถึงทน ทุกคนมาด้วยเหตุผลว่า มีการขายฝันว่าจะได้เงิน 3 ล้าน เป็นหนี้เท่าไร ทุกคนเป็นหนี้ล้านกันหมด แต่ทำงานได้ 100 หักคนละ 50 กับเจ้าของร้าน

แล้วแต่ละคนน่าสงสาร คนแรกถูกบังคับให้ใช้ยาเสพติด ทั้งๆ ที่อายุ 17 ปีเอง พี่มาส่ง เขาทำกันเป็นขบวนการ ญาติกันก็คิดว่าลูกหลานจะสบาย จะมีสามีเป็นฝรั่งต่างชาติ สุดท้ายมาใช้ยาเสพติด ถามว่าทำไมมา บอกว่าพ่ออยากได้รถกระบะ แค่นี้เอง

อีกคนเป็นคุณแม่ อายุ 45 ขายยากมาก เน้นล้างจาน ทำอาหารให้กับคนที่ขายดี เขามีหน้าที่ต้องดูแลแม่ที่เป็นอัมพาต และลูกที่กำลังเรียนหนังสือ ก็เป็นหนี้ล้านหนึ่งเหมือนกัน ก็เป็นคนงาน

และทุกคนไม่มีห้องนอน คนที่ได้นอนคือคนที่ขายดี แอนนาเป็นกะเทยคนเดียวในร้าย ก็อยู่ในระดับขายดี เพราะไม่มีตัวเลือก ถ้าจะเอากะเทยก็มีคนเดียว แต่ถ้าผู้หญิง 6 คนไม่มีที่นอน ต้องนอนตามเคาน์เตอร์บาร์บ้าง ข้างซิงก์ล้างจานบ้าง ปูนอนในห้องค้าบริการบ้าง

คือในห้องค้าบริการมันจะมีกลิ่นของสิ่งนั้น มันเยอะจนจะอ้วก บางวันรับ 7 คน ใครที่บอกว่าฉันมีความสุข ฉักรักอาชีพนี้ ถ้าได้มาเป็นจริงๆ คุณจะไม่รักมันเลยค่ะ เพราะว่ารักแค่ไหน ถ้าคุณต้องรับวันละ 7 คน หรือบางคนรับ 12 คน ต้องไปหาหมอนะคะ เพราะว่ามันฉีก มันเจออะไรหลายเรื่อง

แอนนาอยากจะบอกว่าคนที่มีอาชีพนี้ ถ้าไม่สุดทางจริงๆ เขาไม่เป็นหรอกค่ะ พอแอนนาเป็นวันนั้น แอนนาโทรหาสถานทูตเลยนะ บอกว่ามีน้องมาโดนหลอก ได้กลับบ้านไปหลายคนอยู่ เพราะว่าโดนหลอก และร้านที่แอนนาทำก็ปิดไปแล้ว เพราะมีทั้งคนตาย เพราะว่ามีประจำเดือนแล้วโดนบังคับให้ทำ และติดเชื้อ”.

ชมคลิป

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2004649
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2004649