สาวแกร่ง‘แต้ว ณฐพร’ ฝ่าวิกฤตทะลุดราม่า


ให้คะแนน


แชร์

สาวแกร่ง‘แต้ว ณฐพร’ ฝ่าวิกฤตทะลุดราม่า

สวัสดีปีใหม่ เปิดม่านศักราชใหม่กันด้วยนางเอกร่างบาง ‘แต้ว’ ณฐพร เตมีรักษ์ สาวฮอตแห่งปี 2020

เรียกว่าปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะเจอเหตุการณ์เล็กใหญ่ เจอพิษโควิดระบาดหนักจนทุกอย่างชะงัก แต่หนึ่งสาวที่ไม่เคยชะงัก กระแสไม่มีแผ่ว ต้องยกให้สาวแต้ว เพราะไม่ว่าขยับตัวจะทำอะไรก็กลายเป็นที่สนใจ

แม้ปีที่ผ่านมาจะเป็นปีที่เธอเจอกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียคุณพ่อ ‘พลอากาศตรีณรงค์ เตมีรักษ์’ ไปอย่างไม่มีวันกลับ การเลิกรากับอดีตแฟนหนุ่ม ‘ต้น’ อาชว์ ไหลสกุล ที่คบหากันมานานถึง 14 ปี ก่อนจะลุกขึ้นมาเปิดตัวหวานใจคนปัจจุบัน ‘ณัย’ ประณัย พรประภา ก็เจอกระแสดราม่าคบซ้อน?!!

ความเปลี่ยนแปลงทั้งเรื่องรักและการแสดงออกทำให้แต้วได้รับฉายา “นาคีลอกคราบ” แต่ดูเหมือน สาวแต้วจะเอาอยู่ได้ ทุกสถานการณ์

วันนี้ข่าวสดบันเทิงเลยชวนสาวฮอตมานั่งพูดคุยสบายๆ ถึงเรื่องราวในปีที่ผ่านมา รวมทั้งแพลนในปีนี้ และแน่นอน ความรักกับหนุ่ม ‘ประณัย’ ที่หวานกันหนักมาก

★ เริ่มด้วยคำถามหนักๆ กันก่อน ในปีที่ผ่านมาถือว่าชีวิตแต้วเกิดการเปลี่ยนแปลงเยอะที่สุดไหม?

แต้ว – “ใช่ค่ะ ถ้าพูดถึงชีวิตส่วนตัว เพราะอย่างที่ทราบว่าพ่อไม่อยู่ กระแสนั่นนี่โน่นที่ไม่ค่อยดี และการตัดสินใจของเราหลายๆ อย่าง มันทำให้ชีวิตเราค่อนข้างเปลี่ยนเยอะเหมือนกัน”

★ เรื่องไหนที่พีกที่สุด?

แต้ว – “เรื่องคุณพ่อค่ะ เพราะเป็นศูนย์รวมของบ้าน เหมือนเป็นความรู้สึกอบอุ่น ความปลอดภัยของเรา แล้วอยู่ดีๆ ก็เกิดเรื่องทำให้เขาหายไปแล้ว นี่คือสิ่งที่พีกที่สุดในชีวิต เหมือนมันเป็นสิ่งที่เรากลัวที่สุดในชีวิตมาตั้งแต่เด็ก แต้วว่าทุกคนน่าจะเคยผ่านจุดที่เราไม่เข้าใจความสูญเสียขนาดนี้ แต่พออายุประมาณหนึ่ง พอต้องเจอมันก็เข้าใจความจริง แต้วว่ามันจะนานแค่ไหนเราก็ยังทำใจหรือยอมรับมันไม่ได้”

★ เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิต เราตั้งรับอย่างไร?

แต้ว – “เรามองเป็นเรื่องปกติ ทุกคนไม่ใช่แค่เราที่ต้องเจอ พ่อเคยบอกไว้ว่าให้เรามองเป็นเรื่องธรรมดา ทุกคนต้องเจอการ สูญเสีย ท่านสอนให้เราไม่ประมาทในการใช้ชีวิตมาตลอด ไม่คิดว่าสุดท้ายตัวเขาจะบังคับให้เราเข้าใจบทเรียนเรื่องการสูญเสีย”

★ ปีที่ผ่านมาแต้วเจอเรื่องดราม่าเยอะมาก?

แต้ว – “ไม่รู้สึกว่ามันกระทบอะไรเลย แต้วไม่ค่อยเอาคำพูดคนมาทำให้ไม่สบายใจ แต้วคิดว่าทุกคนมีความรับผิดชอบ ต่อชีวิต เราไม่มีทางทำอะไรให้ชีวิตเราแย่ลงอยู่แล้ว เราทำทุกอย่างเพื่อคนรอบข้างเรา เพื่อตัวเราเหมือนกัน แล้วเราก็รู้ว่าเราทำอะไร แต่มันก็มีบ้างที่เรารู้สึกว่าทำไมใจร้ายกันจัง ทำไมตัดสินคนแบบนี้ แต้วเป็นคนหนึ่งที่แทบจะไม่เคยไปเขียนอะไรในแง่ลบ แต้วรู้สึกว่าไม่ว่าจะเป็นการกระทำที่ดีหรือไม่ดีของใครก็ตาม มันมาด้วยเหตุผลที่เราไม่ได้เข้าใจเหตุการณ์ของเขาตรงนั้น แต่มันต้องมีเหตุผลบางอย่างที่อาจจะเข้าใจได้ หรือเข้าใจไม่ได้ก็ตามเราไม่ได้มีหน้าที่ตัดสินความผิดของใคร เราเลยไม่ได้รู้สึกดราม่าอะไรกับคำพูดพวกนี้ค่ะ”

★ ลอยตัวผ่านดราม่ามาได้สวยๆ ทุกครั้งไหม?

แต้ว – “ไม่รู้สิ มันอาจมาจากความคิดตรงนี้ เหมือนว่าเราตัดสินอะไรมาดีแล้ว คิดว่าสิ่งที่เราทำไม่ได้กระทบชีวิตใคร ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน มันเริ่มจากความคิดตรงนี้ มันก็เลยออกมาในรูปแบบนี้ค่ะ”

★ ดราม่าพอแล้ว มาคุยเรื่องที่มันชุ่มชื่นหัวใจกันบ้าง ผ่านการสูญเสียครั้งใหญ่มา แต่แต้วก็ได้ความรักหนุ่มสาวเข้ามา เติมเต็ม คู่เรามีมุมตลกบ้างไหมเห็นแต่มุมหวาน?

แต้ว – “ (ยิ้มเขิน) ก็มีบ้าง ค่อยๆ เรียนรู้กันไป มันไม่ได้มีเรื่องที่ว้าวที่เอามาแชร์กันขนาดนั้น เพิ่งรู้จักให้โอกาสก่อนนิดนึง (หัวเราะเขิน) ก็มีความโน่นนี่นั่น แต้วว่าอย่าเพิ่งลงลึก (หัวเราะ) มันก็มีปนๆ กันไป มีหวานบ้าง ตลกบ้าง”

★ พอมีคนโฟกัสเรื่องความรักมากๆ รู้สึกอย่างไรบ้าง?

แต้ว – “หลายคนคงอยากที่จะเข้าใจดีเทล แต้วก็อยู่ในจุดที่เข้าใจได้ แต้วก็เสพข่าว บางที เราก็อยากรู้เรื่อง คนโน้นคนนี้บ้าง (หัวเราะ) เราก็ใช้ชีวิตปกติ ไม่ได้ทำอะไรให้พิเศษ เหมือนเราแฮปปี้ที่ตรงไหนก็ทำ บาลานซ์ไปเรื่อยๆ”

★ ขอมุมน่ารักของเขา สักมุมที่ทำให้ประทับใจ?

แต้ว – “ (หัวเราะ) เขาให้เกียรติเรามากๆ คอยเทกแคร์ตลอด ไม่รู้ว่าเป็นแค่ช่วงแรกๆ หรือเปล่า (หัวเราะ) ดูรวมๆ แล้ว เขาก็เป็นสุภาพบุรุษ แต้วรู้สึกว่า ค่อนข้างหาได้ยากในปัจจุบันนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่เราประทับใจ”

★ คาดหวังกับรักครั้งนี้ไหม?

แต้ว – “(หัวเราะ) ไม่ๆ แต้วเป็นคนไม่คาดหวังกับเรื่องอะไรพยายามไม่เอาตัวเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่เป็นตัวเรา หรือว่าพยายามเกินไป เราไม่ใช่คนทะเยอทะยานว่าวันนึงฉันจะต้องเป็น แบบนี้ เป็นคนไม่วางแผน เพราะอย่างมากก็เสมอตัว หรือถ้าอย่างรุนแรงก็เสียใจผิดหวังเราไม่ค่อยชอบตรงนั้น”

“(กระซิบ) ถ้าตอบว่าคาดหวังมันก็น่าเกลียดใช่ป่ะ (หัวเราะ) คือเราก็ไม่ได้คาดหวังอยู่แล้ว คือแต้วไม่ได้เป็นคนที่อยากอยู่กับใครเป็นพิเศษง่ายๆ เราก็จะรู้ว่าคนโน้นคนนี้เป็นไง เราไม่ได้เป็นคนที่จะประทับใจใครง่ายๆ เมื่อวันหนึ่งเราเจอคนที่น่าจะทำให้ชีวิตเราแฮปปี้ได้ก็ค่อยๆ ดูกันไป ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่ามันสวยงามอย่างที่เราแอบคิดหรือเปล่า”

★ แล้วหนุ่มแบบไหนที่รับไม่ได้?

แต้ว – “คนที่ไม่จริงจังและไม่จริงใจ เหมือนบอกเราอีกอย่าง แต่ทำอีกอย่าง ไม่ต้องเป็นหนุ่มก็ได้เป็นเพื่อนก็ได้ ถ้าเจอคนแบบนี้ก็ไม่ควรคบแล้ว มันเหมือนกับว่าไม่หวังดี เพราะคุณพ่อพูดเสมอว่าใครก็ตามที่เข้ามา ในชีวิต เราต้อง ดูเป็น ต้องเจอคนที่หวังดีกับเรา ไม่อย่างนั้นจะมาเสียเวลาอยู่ด้วยกันทำไม ถ้าต้องมาเสียสุขภาพจิต ทะเลาะกันด้วยความเห็นแก่ตัว ต้องเป็นคนที่หวังดีต่อกันไม่ว่าจะสถานะไหน”

★ วางแผนชีวิตปี 2564 ไว้อย่างไรบ้าง?

แต้ว – “ทำงานที่มีอยู่อย่างตั้งใจ แล้วคงหาอะไรสนุกๆ ทำ อะไรใหม่ๆ ที่ดึงตัวตนของเราออกมาในการทำงานมากขึ้น ส่วนชีวิตส่วนตัวก็ดูแลคุณแม่ให้มากขึ้น เหมือนว่าเราต้องเป็นผู้ใหญ่ขึ้น อะไรที่ไม่เคยรับผิดชอบให้คุณพ่อช่วยตลอด ก็ต้องเรียนรู้งานตรงนี้ให้มากขึ้น ต้องรับผิดชอบชีวิตตัวเอง และคนรอบข้างที่อยู่ในความรับผิดชอบของเราให้มากขึ้น”

★ มาที่คำถามสนุกๆ กันบ้าง ทุกคนรู้ว่าแต้วชื่นชอบการเต้นมากๆ เพลงไหนที่ขึ้นมาแล้วอยากเต้นมากที่สุด?

แต้ว – “ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงออกแนวละติน พอเพลงขึ้นมันต้องขยับนิดๆ หน่อยๆ เพราะฉะนั้นเพลงแนวนี้จึงเป็นเพลงที่เราชอบเปิดเวลาออกกำลังกาย มันเรียกพลังงานดี”

★ สุดท้าย อวยพรให้กับแฟนๆ ของเราหน่อย?

แต้ว – “ขอให้ปีใหม่นี้มีวัคซีนโควิด-19 ออกมาเร็วๆ (หัวเราะ) ทุกคนออกมาใช้ชีวิตปกติ เศรษฐกิจไม่ฝืดเคือง ทำงานค้าขายอะไรก็ให้กลับมาบูมๆ ยิ่งกว่าเดิม น่าจะเป็นพรที่ทุกคนอยากได้ในเวลานี้”

ทีมข่าวสดบันเทิงก็ขอร่วมด้วยกับคำอวยพรของสาวแต้ว ให้แฟนๆ ทุกคนเจอะเจอแต่สิ่งที่ดีในปีใหม่นี้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5642107
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5642107