โพลดารา "ลิซ่า" นอนมา นักร้องแห่งปี "เบลล่า" ยืนหนึ่งนางเอกแห่งปี 3 ปีซ้อน


ให้คะแนน


แชร์

ตำแหน่งนี้โฟกัสที่ผลงานตลอดทั้งปี 63 ประทับใจใครว่ามา อันดับหนึ่งทึ่งกับ หมาก–ปริญ ที่แหวกขาประจำมาคว้าแชมป์ไปด้วยคะแนน 18.6% สาเหตุเพราะละครดัง 2 เรื่องติดกัน “อกเกือบหักแอบรักคุณสามี” และ “ตราบฟ้ามีตะวัน” อันดับรองเป็นของพระเอกร่วมช่อง โป๊ป–ธนวรรธน์ ที่ชวนฟินจากเรื่อง “ร้อยเล่ห์มารยา” จึงคว้าคะแนนไป 17.7% อันดับสามตามด้วย เวียร์–ศุกลวัฒน์ พระเอกช่อง 7 เพียงหนึ่งเดียวที่ติดโผด้วยคะแนน 15.5% เพราะมีกระแสตลอดทั้งปี อันดับสี่ต้องมีชื่อ ณเดชน์ คูกิมิยะ ติดท็อปไฟว์ทุกปี ซึ่งคราวนี้คว้าไป 12.4% และสุดท้ายที่ห้ามาจนได้ ต่อ–ธนภพ มีละคร “ขอเกิดใหม่ใกล้ๆเธอ” เรื่องเดียว เสียว เอ๊ย ฟินทั้งประเทศได้มา 9.5%

“นางเอกแห่งปี”

เบลล่า เบลล่า

ตลอดปีที่ผ่านมา เบลล่า-ราณี ยืนหนึ่งทั้งกระแสข่าวความรักและความแรงของละคร “ร้อยเล่ห์มารยา” ได้คะแนนโหวต 21.3% ทำให้ เบลล่า ครองแชมป์ตำแหน่งนี้ 3 ปีซ้อน อันดับสอง น้องมุกดา-นรินทร์รักษ์ นางเอกเคมีสาธารณะวิก 7 สี มาแรงแซงพี่ๆเข้าป้ายด้วยคะแนน 18.9% เบียด พี่แต้ว-ณฐพร ที่คว้าอันดับสามไปเพียงนิดเดียวโดยได้มา 18.2% ส่วนอันดับสี่ได้แก่ซุปตาร์เบอร์หนึ่งของเมืองไทย อั้ม–พัชราภา ซึ่งเพิ่งผ่านตาจากละคร “จากศัตรูสู่หัวใจ” ใหม่ๆหมาดๆฟาดไป 14.6% และอันดับห้าหน้าเดิม ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ย่ำอยู่อันดับเดียวกับปีที่แล้ว ได้เสียงโหวต 8.7%

ใบเฟิร์น ใบเฟิร์น

“นักร้องแห่งปี”

ลิซ่า ลิซ่า

ที่หนึ่งนอนมา เป็นความภูมิใจของคนไทยสำหรับ ลิซ่า แบล็คพิ้งค์ ซึ่งศิลปินไทยโหวตให้น้อง 18.9% ตลอดปี ลิซ่า เจอดราม่าหลายระลอกทำให้ต้อง “SAVE ลิซ่า” กันบ่อยหน่อย อันดับสอง พี่ตูน บอดี้สแลม แม้ปีนี้จะเน้นวิ่งบนลู่ที่บ้าน และแม้จะสละโสดกับ น้องก้อย–รัชวิน ไปแล้ว แต่ทุกคนก็ยังรัก พี่ตูน จึงได้ไป 17.5% อันดับสาม ป๊อก Mindset หรือ ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ เจ้าของเพลงฮิต “ก้มต่ำ” ที่ทำเอาคนทั้งประเทศปวดหลังเพราะเต้นเพลงนี้โดยคว้าไป 15.6% อันดับสี่ อิ้งค์-วรันธร เป็นปีทองของเธอคนนี้จริงๆ เพิ่งไปคว้ารางวัล Best Asian Artist Thailand จากงาน 2020 MAMA ของประเทศเกาหลี ซึ่งได้เสียงโหวต 14.2% อันดับห้า มาแรงเกินต้านสำหรับ 4 หนุ่ม TRINITY ที่มาตรฐานเกินเมืองไทยใกล้เกาหลีไปโน่นแล้ว โดยได้คะแนนไป 11.8%

“เพลงแห่งปี”

GunGun GunGun

อันดับหนึ่งต้องยกให้ “วาฬเกยตื้น” ที่ได้เสียงโหวต 32.8% เจ้าของเพลง GunGun กัญจน์-กันต์ ปรีชาวุฒิคุณ มักน้อยโดยบอกว่า “ไม่คิดว่าหลายๆคนจะถูกใจ ตอนทำคิดว่าแค่มีคนคลิกฟังเพลงก็ดีใจแล้ว” อันดับสองเพลงแนวฮิปฮอป “สุดปัง” ที่ปังจริงๆคว้าไป 18.0% ของสาวมั่น Milli หรือ มินนี่–ดนุภา คณา-ธีรกุล อันดับสาม เพลง “วิบวับ” บวก “ก้มต่ำ” ของคนเดียวกัน ป๊อก Mindset ได้คะแนนไป 17.3% อันดับสี่เพลงนี้ทะลุมิติข้ามเวลามาดัง “เจน นุ่น โบว์” วงซุปเปอร์วาเลนไทน์ โกยไป 8.4% และอันดับห้าเพลง “ถ้าเขาจะรัก ยืนเฉยๆเขาก็รัก” ร้องโดย เฟิร์ส–อนุวัฒน์ ได้โหวต 7.6% ทั้งเพลงและเนื้อเพลงเป็นไวรัล โดยเฉพาะคำที่ว่า “ถ้าเขาจะรัก ยืนเฉยๆเขาก็รัก” มันโดนใจคนอกหักรักคุดจริงจริ๊ง

“ดาวรุ่งพุ่งแรง”

เข้ม-มุกดา เข้ม-มุกดา

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2004597
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2004597