คู่วายคู่จิ้นฟินทะลุโลก "ไบร์ท-วิน" มาแรงแซงทางโค้ง 2020 ปีของ “ซีรีส์วาย”


ให้คะแนน


แชร์

ปี 2563 นับเป็นอีกปีที่กระแสความฮอตของ “ซีรีส์วาย” หรือซีรีส์แนวบอยส์เลิฟ เรื่องราวความรักระหว่างชายกับชายที่เปิดกว้างขึ้นยังมาแรงต่อเนื่อง แถมแรงดีไม่มีแผ่วเพราะเรื่องราวซีรีส์ที่ชวนให้ลุ้นติดตาม เนื้อเรื่องหลากหลายโดนใจได้ทุกเพศทุกวัย รวมทั้งเสน่ห์ของนักแสดงที่คว้าหัวใจผู้ชมอยู่หมัด จัดเคมีฟินๆมัดใจแฟนคลับทั้งชาวไทยและแฟนคลับต่างประเทศ ดันให้คู่จิ้นสายวายขึ้นแท่นความฮอตแถวหน้าพาจิ้นและฟินทะลุโลก ได้ใจแฟนคลับทั้งไทยและต่างประเทศโด่งดังในชั่วข้ามคืน!!

ไบร์ท-วิน ไบร์ท-วิน

ข่าวแนะนำ

คู่จิ้นคู่มาแรงต้องยกให้คู่ “ไบร์ท–วชิรวิชญ์ ชีวอารี” และ “วิน–เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร” แจ้งเกิดจากซีรีส์ชื่อดัง “เพราะเราคู่กัน 2 gether The Series” ช่อง GMM 25 หรือ #คั่นกู กับบท สารวัตร และ ไทน์ เคมีลงตัวจิกหมอน ชวนลุ้นไปกับทั้งคู่ว่าเมื่อไหร่จะได้เผยความรักกันตรงๆซะที จบภาคแรกรีบต่อความฟินไปกับ “เพราะเรา (ยัง) คู่กัน Still 2 gether” ความดังทั่วโลกพาให้มีคนติดตามทั้งคู่เพิ่มขึ้นหลักล้านในไม่กี่เดือน รวมถึงนักแสดงในเรื่องก็โด่งดังไปด้วยกัน

มิว-กลัฟ มิว-กลัฟ

และยังมีคู่ฮอตสุดๆ “มิว–ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์” และ “กลัฟ–คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” กระแสแรงสุดปังโด่งดังมาจาก “TharnType The Series เกลียดนักมาเป็นที่รักกันซะดีๆ” ช่องวัน 31 เสิร์ฟความฟินมาถึงภาค 2 โด่งดังทั่วโลก แถมคู่นี้เสิร์ฟโมเมนต์ความฟินนอกจอไม่ว่าจับคู่ออกงานเมื่อไหร่ ได้เห็นคู่พี่น้องคู่นี้มีแต่สายตาหวานๆและการสัมผัสใกล้ชิด จนแฟนคลับหรือบรรดาหวานใจมิวกลัฟทั้งเชียร์ทั้งลุ้นให้เป็นคู่จริงนอกจอ!!

พีพี-บิวกิ้น พีพี-บิวกิ้น

ส่วนคู่เสิร์ฟซึ้งละมุนต้องคู่ “บิวกิ้น–พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล” และ “พีพี–กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” สองเพื่อนสนิทจับคู่ในซีรีส์แนว drama-coming of age เรื่อง “แปลรักฉันด้วยใจเธอ” ทาง LINE TV ซีรีส์ชายรักชายเรื่องแรกของนาดาวบางกอก ในเรื่องราวการเติบโต ความฝัน และความสัมพันธ์ของ เต๋ (บิวกิ้น) กับ โอ้เอ๋ว (พีพี) ออกอากาศแค่ 5 ตอน ก็ถ่ายทอดความสุขซึ้งประทับใจ เลยต้องเปิดกล้องซีรีส์ “แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2” ต่อทันที แถมนอกจอก็ยังได้เห็นความสนิทสนมของทั้งคู่ที่คอยดูแลห่วงใยกันสุดๆแบบไม่พูดเยอะก็รู้กัน!!

หยิ่น-วอร์ หยิ่น-วอร์

คู่มาแรงคาดไม่ถึงยกให้ “หยิ่น–อานันท์ ว่อง” รับบท วี และ “วอร์–วนรัตน์ รัศมีรัตน์” กับบท มาร์ค ที่ประเดิมเล่นซีรีส์วายครั้งแรกใน “กลรักรุ่นพี่ Love Machines” ทาง LINE TV หนึ่งในโปรเจกต์ En of Love รักวุ่นๆ ของหนุ่มวิศวะ รวมทั้งคู่ “โอห์ม–ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ” และ “ฟลุ้ค–ณธัช ศิริพงษ์ธร” คู่จิ้นสุดฟินจากซีรีส์ “Until We Meet Again ด้ายแดง” ทาง LINE TV ซีรีส์ดราม่าที่พาฟินและซึ้งได้ ก็มาแรงติดเทรนด์ทวิตเตอร์โลกเช่นกัน!!

โอห์ม-ฟลุ้ก โอห์ม-ฟลุ้ก

แม้แต่คู่รองๆในซีรีส์วายก็โด่งดังปัง อาทิ “บุ๋น–นพณัฐ กันทะชัย” และ “เปรม–วรุศ ชวลิตรุจิวงษ์” “เอิร์ธ–กัษมนณัฏฐ์ นามวิโรจน์” และ “เก้า—นพเก้า เดชาพัฒนคุณ” อีกสองคู่จิ้นจากซีรีส์ Until We Meet Again ด้ายแดง, “จิมมี่–กานต์ กฤษณะพันธ์” และ “ทอมมี่–สิทธิโชค เผือกพูลผล” ที่โคจรมาเจอกันครั้งแรกในซีรีส์เรื่อง Why R U The Series เพราะรักใช่รึเปล่า และอีกหลากหลายคู่ที่ร่วมกวาดความฟินตลอดปี!!

ทั้งหมดเหล่านี้ยืนยันความฮอตมาแรงของคู่วายได้จากความฮิตติดเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยและทวิตเตอร์โลกบ่อยครั้ง ทั้งขณะซีรีส์ออกอากาศ และโอกาสพิเศษๆของนักแสดง ทั้งวันเกิด วันครบรอบพบกับแฟนๆ หรือเพียงแค่คู่จิ้นวายคอมเมนต์กรุบกริบในโซเชียลกันก็เป็นกระแส แม้แต่หยิบจับอะไรให้ได้ฟินก็ฮอตฮิตสุดๆ ทำให้งานอีเวนต์และงานพรีเซนเตอร์สินค้าต่างๆมีชื่อของนักแสดงซีรีส์วายมาแชร์พื้นที่พระนางฮอตที่เคยยืนหนึ่ง ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ และเป็นเซเลบให้ได้กรี๊ดกร๊าดในอีเวนต์ แถมปีนี้ยังมีซีรีส์รวมทั้งนักแสดงน้องใหม่สายวายผุดขึ้นมาโลดแล่นอีกเพียบ!!

คริส-สิงโต คริส-สิงโต

ส่วนคู่วายรุ่นพี่ที่โด่งดังอยู่แล้วก็ยังคงสตรอง ได้ทำงานใหม่ๆที่หลากหลาย เปิดทางให้น้องๆคู่ใหม่ๆร่วมแบ่งความฟิน แต่ไม่ว่าทำอะไรแฟนๆก็ตามไปซัพพอร์ตแน่นๆเหมือนเดิม อาทิ คู่ “คริส–สิงโต” “คริส–พีรวัส แสงโพธิรัตน์” และ “สิงโต–ปราชญา เรืองโรจน์” ที่แจ้งเกิดให้แฟนคลับได้จิกหมอนกระจาย จากซีรีส์เรื่อง SOTUS The Series ปีนี้หนุ่ม คริส–พีรวัส ได้โอกาสทำงานหลากหลาย ทั้งงานเพลง ปล่อยซิงเกิล You’re So Beautiful และได้แสดงซีรีส์สุดเข้มข้น “Who are you เธอคนนั้นคือฉันอีกคน” และยังได้ขึ้นแท่นพิธีกรรายการ “The Golden Song ยกกำลัง 3” ทางช่องวัน 31 หนุ่ม สิงโต–ปราชญา ก็ได้จับคู่นางเอกเล่นซีรีส์ต่างๆอาทิ “หอนี้ชะนีแจ่ม Girl Next Room ตอน Midnight Fantasy สถานีขี้เซา” และละคร “โลกทั้งใบให้นายคนเดียว” ทางช่อง 8

ออฟ-กัน ออฟ-กัน

คู่ “ออฟ–กัน” ออฟ-จุมพล อดุลกิตติพร และ กัน–อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ ที่โด่งดังพลุแตกจากซีรีส์เรื่องรุ่นพี่ Secret Love ตอน Puppy Honey ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ “ป่าปี๊” และ “เบบี๋” ของแฟนคลับทั่วโลก ปีนี้หนุ่ม ออฟ–จุมพล เป็นพระเอกซีรีส์ หอนี้ชะนีแจ่ม Girl Next Room ตอน “Richy Rich รวยนะคะ รู้ยัง” และละครแซ่บ ไฟสิ้นเชื้อ ส่วนหนุ่ม กัน–อรรถพันธ์ แสดง ซีรีส์ The Gifted Graduation

เต-มิว เต-มิว

“เต–นิว” คู่เพื่อนซี้ เต–ตะวัน วิหครัตน์ และ นิว–ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ กลายเป็นคู่จิ้นแจ้งเกิดในซีรีส์เรื่อง Kiss Me Again จูบให้ได้ถ้า นายแน่จริง ปีนี้ เต-ตะวัน ร่วมแสดงซีรีส์ The Gifted Graduation และพิธีกรรายการหลากหลาย ส่วน นิว–ฐิติภูมิ ได้เป็นพระเอกภาพยนตร์ครั้งแรกใน Classic Again

อิน-จ๊อบ อิน-จ๊อบ

และปีนี้เป็นปีที่ซีรีส์วายผุดขึ้นมาอีกเพียบ อาทิ โปรเจกต์ En of Love รักวุ่นๆของหนุ่มวิศวะ, Gen Y The Series วัยรุ่นวุ่น Y รัก, ต้นหนชลธี, เกียร์สีขาว กาวสีฝุ่น โดยเฉพาะช่องใหญ่เองก็ทนกระแสไม่ไหว สร้างปรากฏการณ์ผลิตซีรีส์วาย อาทิ ช่อง 3 ประเดิมซีรีส์ “คุณหมีปาฏิหาริย์” ได้ 2 หนุ่มหน้าใส “อิน–สาริน รณเกียรติ” และ “จ๊อบ-ธัชพล กู้วงศ์บัณฑิต” มารับบท “เต้าหู้” กับ “พี่ณัฐ” งานนี้ ผู้จัด “ป้าแจ๋ว-ยุทธนา” แห่งค่ายถนัดละคร รับหน้าที่เป็นทั้งผู้จัด และผู้กำกับ ขณะที่ช่อง 7 ก็เปิดโลกใหม่ใส่ความฟินแบบจิ้นเบาๆในละครดัง “โซ่เวรี” กับคู่ของ “คิมม่อน–วโรดม เข็มมณฑา” กับหนุ่ม “ป่าน-คมกฤษณ์ ดวงสุวรรณ์” ขณะที่ ช่อง 9 MCOT HD ก็มีซีรีส์วาย “บทเพื่อน บทเพลง”…เรียกว่าเป็นเทรนด์ที่ยังไปได้อีกไกล ต้องจับตาในปี 2564 นี้ต่อ!!

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2004907
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2004907