แอฟ เปิดใจ รักครั้งใหม่ การแต่งงานครั้งสุดท้าย ความสุขวันนี้คืออะไร


ให้คะแนน


แชร์

ผ่านบททดสอบชีวิตครั้งใหญ่ ทำให้กลายเป็นแอฟในวันนี้ ความสุขในวันนี้คืออะไร พร้อมถึงเรื่องการมีรักครั้งใหม่ แต่งงานครั้งสุดท้าย มุมมองเรื่องแต่งงานความรักยังสวยงามอยู่หรือไม่

เกาะติดข่าว กดติดตามข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

แอฟ ทักษอร ให้สัมภาษณ์กับแพรว “รักครั้งใหม่? เปิดใจแอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ (PRAEW Talk EP.45)” ทั้งเรื่องงาน ความรัก เรื่องน้องปีใหม่ ลูกสาว และครอบครัว เผยลูกสาวผู้เปลี่ยนชีวิต ลูกเปิดรับตลอด เชียร์แม่มาก บอกเดี๋ยวหนูหาให้เอง ไม่ได้หวงแม่เลย

ถามถึงเรื่องงานตอนนี้แน่นมาก?
“แน่นดี สนุกดี เมื่อก่อน แอฟจะไม่ใช่คนอย่างนี้เลย ตอนนี้หลากหลายขึ้น ทำงานหลายช่องขึ้น มีงานหลายรูปแบบขึ้น พูดเยอะขึ้น ไม่อยากพูดว่า พูดเก่ง อย่างน้อยก็พูดเยอะขึ้นคือปีใหม่ จากลูกเลย เพราะลูกทำให้จากคนที่ไม่ชอบอธิบายอะไร แล้วแต่คนจะมองเข้าใจไม่เข้าใจยังไงก็แล้วแต่ ตอบอะไรก็ตอบสั้น ตั้งแต่มีลูก แอฟพูดเยอะที่สุดในชีวิต ลูกเข้ามาเปลี่ยนทุกอย่าง มุมมองชีวิต ความคิดการตัดสินใจ ชีวิตประจำวัน ไลฟ์สไตล์ชีวิต เขาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเราเลย”

แอฟ ปฏิเสธเล่นละครดราม่า ชีวิตคู่ที่มีปัญหา คนจะให้บทแบบนี้กับแอฟเยอะ อาจไปเชื่อมโยงกับชีวิตจริง เขาคิดว่าเชื่อมโยงคนดูได้ง่าย แอฟอยากหนีทางนั้นไปเลย ชีวิตจริงเราเจอมาหมดแล้ว เราไม่อยากกลับไปฟีลเดิมที่เราเคยรู้สึก ไม่อยากจมตรงนั้นอยากเปลี่ยน ไปทางอื่นไปเลย

สวยและดูแลตัวเองดีขนาดนี้มีคนมาจีบไหม?
“อายจังที่ต้องตอบว่าไม่มี จริงๆไม่เคยปิดแต่ต้องยอมรับว่าไม่ได้สนใจ จริงๆแม่เลี้ยงเดี่ยว ทำงานด้วย ไม่มีเวลาคิดจริงๆ”

มีคนเข้ามาแต่ไม่รู้ตัวว่าเขาเข้ามาจีบหรือเปล่า?

“คิดว่าไม่นะ ดูน่าสงสารหรือไหม ไม่เอานะไม่ต้องสงสาร พูดเล่นไม่ต้องสงสารเลย คิดว่าไม่นะมั่นใจ”

ไม่ง่ายนักสำหรับสังคมไทย ที่จะเริ่มต้นใหม่ เรามีทั้งตัวตนที่มาพร้อมเรื่องราวที่ทุกคนรู้ ไม่ได้มาแบบเงียบๆ และมีลูกสาวอีกคน แต่จริงๆลูกเปิดรับมาก ลูกเปิดรับตลอด เชียร์มาก เชียร์มั่วไปหมด เขาอยากเห็นแม่ยิ้ม

ก่อนหน้านี้บอกอยากมีน้อง ก็บอกเขาว่าแม่จะมีน้องได้ยังไง แม่อยู่กับหนูทุกวัน แม่ไม่เคยอยู่กับใครเลย ไม่มีเลยที่จะมีความเป็นไปได้ เขาบอกเดี๋ยวหนูหาให้เอง เขาเป็นแบบนี้ เขาไม่เคยคิดว่าเป็นเรื่องดราม่า เขารู้สึกอยากมี อยากเห็นภาพนั้น ไม่ได้หวงแม่เลย”

แม่ลูกบอกรักกันตลอด?
“เป็นสิ่งที่ทำมาในครอบครัวแอฟ คุณตาคุณยายทั้งสองคู่ก็จะบอกรักกัน เราจะเป็นแบบนี้กันตลอด คุณพ่อคุณแม่ยังกอดหอมบอกรักแอฟซึ่งอายุเท่านี้แล้ว เขาจะเห็นความเคยชินการแสดงออกถึงความรักความห่วงใยคนในครอบครัวเป็นเรื่องธรรมชาติ เรื่องที่ดีไม่ได้น่าเขินอะไร”

ลูกทำให้กลับมาได้เร็วขนาดนี้ ยอมรับเป็นส่วนสำคัญ ตัวเองเป็นคนที่ หมายถึงช่วงก่อนตัดสินใจเรามีช่วงดาวน์ เสียใจ แค่มั่นใจว่าถ้าพยายามถึงที่สุด ให้เวลากับมันแล้ว เราปรับปรุง แก้จุดบอดแล้ว เราพยายามที่สุดแล้ว ทำไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว เราจะไม่เสียใจกับการตัดสินใจของเราแล้ว หลังจากตัดสินใจแล้ว ลูกจะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้เราไม่เสียใจนานกับการจมอยู่กับอะไรที่ไม่เป็นประโยชน์ ยิ่งลูกเหลือเราคนเดียวยิ่งต้องทุ่มเทให้ลูก ลูกช่วยเรามาก ทำให้เราต้องมองไปข้างหน้า เพราะลูกรออยู่

มุมมองเรื่องแต่งงานเปลี่ยนไปยังไงความรักยังสวยงามอยู่ไหม?
“แน่นอน ตัดสินใจเหมือนเดิม ไม่เคยอยากแก้อะไรในชีวิต ไม่ได้บอกว่าเราตัดสินใจดี ตัดสินใจถูก แต่การตัดสินใจทุกช่วงชีวิตที่ผ่านมาทำให้เป็นแอฟในวันนี้ แม้การตัดสินใจจะผิดพลาด แม้สุดท้ายแอฟจะไม่ได้มีชีวิตแต่งงานที่เพอร์เฟ็กต์ แต่มันสอนมันให้บทเรียนประสบการณ์ที่ดีกับเราเสมอ ยังเชื่อความรักเป็นสิ่งที่ดี ทำให้เรามีความสุข

ให้ตัดสินใจใหม่ก็ยังตัดสินใจอย่างนั้น เพราะ ณ ตอนนั้น แอฟมีความสุขมากๆ ไม่ใช่ไม่เคยมี แต่เราอาจไม่ได้โชคดีที่มันจะยั่งยืนมาถึงปัจจุบัน แต่ตอนนั้นมีความสุข มันก็ดีที่สุดแล้วสำหรับเรา ดีกว่าชีวิตนี้ไม่เคยเจอเลย คนเราอาจไม่ได้โชคดีทุกช่วงชีวิต ทั้งชีวิตคู่หรือการทำงาน เราเคยพีคช่วงหนึ่ง ตอนนี้ไม่ได้พีคเหมือนเดิมยังดีกว่าชีวิตนี้ไม่เคยพีคเลย ต้องเรียนรู้ปรับตัว พร้อมรับตลอดเวลาว่าจะขึ้นจะลง

การแต่งงานอาจจะเกิดขึ้นได้อีกครั้ง?
แอฟ กล่าวว่า แน่นอน หรืออาจจะไม่แต่งก็ได้ ยิ่งโตขึ้นรูปแบบชีวิตคู่มันมีมากกว่าที่เราเคยคิด ว่ามีแค่โสดหรือแต่งงาน แต่บางคนอาจใช้ชีวิตคู่แบบไม่ต้องแต่งงานก็ได้ ตอบยากแล้วแต่วัยเราตอนนั้น แล้วแต่คู่เราด้วย ถ้าเจอคู่ที่ไม่เชื่อเรื่องแต่งงานก็ไม่แต่งหรือเจอคนที่เชื่อเรื่องแต่งงานก็แต่ง แล้วแต่คู่ของเรา

สิ่งมีค่าที่สุดในชีวิตของแอฟวันนี้คืออะไร?
“ครอบครัวทุกอย่าง เพราะครอบครัวหล่อหลอมแอฟทำให้แอฟมีความคิดเติบโตจนทุกวันนี้ ทำให้แอฟเลือกใช้ชีวิตแบบนี้ ตัดสินใจแบบนี้ และส่งต่อให้ลูก ตอบไม่ได้ว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือลูก เพราะแอฟรู้สึกว่า คุณแม่คุณพ่อแอฟ หรือแม้แต่คุณแม่เลี้ยงแอฟ คุณพ่อเลี้ยงแอฟ ก็คือส่วนหนึ่ง เป็นก้อนเดียวกันสำหรับแอฟคือครอบครัวจริงๆ ไม่ว่าเจออะไรร้ายหรือดีเขาอยู่กับเราเสมอ”

ขอบคุณที่มา Praew Magazine

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5654933
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5654933