ชาวเน็ตแห่เตือน ก้อย-ตูน ทำบุญแบบนี้ ระวังจะได้บาปแทน


ให้คะแนน


แชร์

ชาวเน็ตแห่เตือน ก้อย-ตูน ทำบุญปล่อยกบ ลงในแม่น้ำ ระวังจะได้บาปแทน เพราะกบไม่เหมาะกับการอาศัยอยู่ในแม่น้ำใหญ่

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

ชาวเน็ตแห่เตือน ก้อย-ตูน / ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังป่วยจนต้องแอดมิตนานนับครึ่งเดือน สำหรับ ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม และล่าสุดได้ควง ภรรยาสาว ก้อย รัชวิน ทำบุญต้อนรับปีใหม่ ด้วยการไปปล่อยปลา ปล่อยกบ ลงแม่น้ำ

โดยสาวก้อย ได้โพสต์ภาพพร้อมเผยว่า .…เริ่มต้นปีใหม่ หมดทุกข์ หมดโศก หมดโรค หมดภัยนะคะ #ขอไม่ไปละนะโรงพยาบาล @artiwara หมอปัมคนดีคนเดิม @palangsan เพิ่มเติมคือโดนลากมาปล่อยปลาด้วย #TogetherForeverKT…..

แต่งานนี้ กลับโดนดราม่าเบาๆ เมื่อมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เตือนมากมาย ถึงการนำสัตว์อย่าง กบ ปล่อยลงแม่น้ำใหญ่ เป็นการทำบุญที่จะได้บาปแทน เพราะกบไม่เหมาะกับการอาศัยอยู่ในแม่น้ำใหญ่

อาทิ เข้าใจนะคะว่ามีเจตนาดี อยากทำบุญ แต่การปล่อยกบลงแม่น้ำมันตายหมดแน่นอนค่ะ ,

สวัสดีปีใหม่พี่ก้อยพี่ตูนค่ะ กะลามังขวาคือกบหรือเต่าหรือเปล่าคะ ถ้าใช่ ปล่อยในน้ำลึกไม่ได้นะคะ น้องตายหมดค่ะ กบต้องปล่อยที่เนินดิน เต้าต้องปล่อยที่ๆมีตลิ่งน้องจะขึ้นมาเกาะไม้เพื่อรับแดดค่ะ ถ้าปล่อยที่เจ้าพระยาน้ำลึก ตายหมดค่ะ … ไม่ได้ตะดึงดราม่านะคะ ทุกคนทำบุญด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่เป็นห่วงชีวิตเขาค่ะ ,

ไปสู่สุคตินะ น้องกบทั้งหลาย รณรงค์ให้คนทำบุญกันด้วยสติปัญญา ก่อนจะปล่อยอะไรศึกษาแหล่งที่อยู่ของสัตว์ที่จะปล่อยเสียก่อน เห็นบ่อยๆก็เอากบ เอาเต่าบกไปปล่อยในแม่น้ำ ทรมารนะครับ กว่าจะตาย กบพวกนี้ก็เช่นกัน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5654863
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5654863