จ๊ะ อาร์สยาม เต้นแลกบุญ ผุดรายการคู่ แจ๊ค ธนพล


ให้คะแนน


แชร์

จ๊ะ อาร์สยาม เต้นแลกบุญ ผุดรายการคู่ แจ๊ค ธนพล

เรียกว่าทำอะไรก็จะสุดทุกอย่าง ล่าสุด จ๊ะ อาร์สยาม หรือ นงผณี มหาดไทย ไลฟ์ขายมือสองของตัวเอง เพื่อนำเงินไปซื้อข้าวสารแจกชาวบ้านที่เดือดร้อน นอกจากใจบุญแล้ว สาวจ๊ะเขายังมีข่าวใหม่ล่าสุดที่เกี่ยวกับ แจ๊ค ธนพล มาประกาศอีกด้วย

เห็นเราไลฟ์ขายของเพื่อเอาเงินไปซื้อข้าวสาร อันนี้คือตั้งใจแจกเพราะพอรู้ว่าโควิดมารอบนี้? “ที่บ้านแจกทุกปี แต่ที่ผ่านมาไม่เคยเอาเสื้อผ้าตัวเองมาไลฟ์สดขาย แล้วเอาเงินไปซื้อข้าวสาร แต่ครั้งนี้ที่เราทำ เพราะเราว่าง แล้วเราคิดว่าการที่เราซื้อขาวสารมาแจกข้าวสาร เราก็ได้อานิสงส์ ทำให้เรามีกินมีใช้ ก็เลยบอกต่อ จริงๆ เมื่อคืนยอดที่ได้ไม่เยอะ”

ทำมากี่ปีแล้ว? “แจกข้าวสาร เพิ่งทำปีที่แล้ว แต่ว่าปีก่อนๆ เราแจ้งอย่างอื่นมาตลอด เพราะที่บ้านจะไหว้ครูของทุกปี จะไหว้ช่วงปลายเดือน ม.ค.-ก.พ. ของทุกปี ไหว้ครูเสร็จเราก็แจกของ เหมือนเราแบ่งปันเขา เพราะเราเห็นเขาเดือดร้อนจริงๆ ปกติเวลาจะแจกเราจะลงกำหนดวันแล้วเขาจะไปเอาของที่บ้าน

แต่ปีนี้คงไม่ได้แจกที่บ้านแล้ว น่าจะเป็นการเอาไปแจกที่โรงเรียน เพราะว่าเป้าอยากแจกให้ได้ 3 พันถุง เมื่อคืนไลฟ์สดไป มีคนเข้าบริจาค 6 หมื่นนิดๆ แล้วก็มีคนร่วมทำบุญอีก 5 หมื่น รวมเป็นแสนกว่าบ้าน แต่ว่าเราตั้งใจทำ 3 พันทุน ก็ประมาณ 3 แสนกว่าบ้าน คือที่เหลือเราก้เอาเงินส่วนตัวใส่ลงไป อาจจะขับรถแจกตามบ้าน”

แต่ว่าตอนนี้โควิด-19 ระบาดหนัก เราจะระวังตัวอย่างไร? “ระวังตัวมาก ตอนแรกกำหนดแจก 13-14 มค. แต่ตอนนี้ถ้ามีโควิดแบบนี้ ก็คงต้องพักก่อน แต่ยังไงแจกแน่นอน ทุกอย่างเลื่อนไปก่อน”

ตัวเราป้องกันตัวอย่างไร กับภาวะที่โรคระบาดขนาดนี้? “ดูแลตัวเองมากนะ ตอนนี้ไม่ไปกินข้าวนอกบ้าน จะสั่งมากิน อยู่กับบ้าน”

งวดที่แล้วกำลังมีงาน ก็ต้องหยุด งวดนี้มาอีกแล้ว? “งวดที่แล้วว่าหนักแล้ว งวดนี้หนักกว่า ปีใหม่มันเป็นช่วงหน้างานพอดี ธ.ค.-เม.ย. คือจากที่งานเกือบทั้งเดือน ตอนนี้ยกเลิกเกือบหมดแล้ว เพิ่งตัดชุดกันมาใหม่ 5 เซ็ต ตอนนี้จบแล้ว”

เห็นว่าจะทำรายการกับแจ๊ค ธนพล? “น่าจะเปิดใกล้ๆนี้แหละ พูดจริงๆ ยูทูบไม่คิดว่าจะทำ เพราะว่าหนูไม่ว่าง แต่ตอนนี้ทำแล้ว ยูทูบช่องหนู “อีจ๊ะ Channel” ตอนนี้คนตามเป็นแสน คือเริ่มทำตั้งแต่โควิดมารอบแรกแล้ว กระแสตอบรับกลับมาดีมาก แล้วของหนูไม่มีสคริปต์เลย สดๆกันไป”

แล้วทำไมครั้งนี้ถึงดึงพี่แจ๊คมากด้วย? “เพราะหนูก็ว่าง เขาก็ว่าง(หัวเราะ) แค่นั้นจริง ส่วนเรื่องรูปแบบไม่คิดอะไรมากมาย รายการชื่อ “แจ๊ะ แจ๊ะ” แค่ชื่อรายการคงบอกคอนเซ็ปต์ได้แล้ว ว่าเป็นแบบไหน รายการหนูไม่ได้มีรูปแบบ ก็เป็นความธรรมชาติของเราสองคน กิน เที่ยว ปกติ มีบ้างที่ทะลึ่งบ้าง เพราะจ๊ะคนเดียวก็หนักแล้ว พอมีพี่แจ๊คมาด้วย(หัวเราะ)

ด้วยความที่หนูชื่อจ๊ะ เขาชื่อแจ๊ค เราก็มาคิดว่าจะใช้ชื่ออะไรที่สื่อถึง จ. จานสองตัวได้ มันก็จะมี เจ๊าะแจ๊ะ ซึ่งชื่อนี้ก็มีแล้วในยูทูบ จะใช้ เจเจ ก็ดูเรียบไป จจ. ก็ธรรมดา เลยใช้ชื่อ “แจ๊ะ แจ๊ะ” เลยดีกว่า คือใครฟังก็รู้แล้วว่านี้ล่ะอีจ๊ะ”

ได้อัดรายการไปบ้างหรือยัง? “อีพีแรกจะอัดวันที่ 4 มค. เพราะว่าวันที่ 4 หนูมีอัดของช่องหนูด้วย ก็อัดรายการวันเดียวกันเลย เดี๋ยวะไปเปิดบ้านนางด้วย เพราะนางซื้อบ้านใหม่ หนูรู้สึกว่าตอนนี้คนดูเขาอยากดูอะไรแล้วยิ้ม เพราะว่าตอนนี้ทุกคนเครียดหมด อย่างเมื่อคืนหนูไลฟ์สดขายเสื้อผ้า 50 ตัว แต่ขายไป 3 ชั่วโมง จะไปหาหมอกระดูกแล้ว ปวดเอวมาก(หัวเราะ)อันนี้เรื่องจริงนะ”

ขอบคุณรูปจากไอจี : jaja_nongpanee, jack_tha

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5656209
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5656209