"ฟีฟ่า-เบนซ์" พาย้อนเวลาเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมไทย ประทับใจได้ปั้นควาย


ให้คะแนน


แชร์

เป็นซิทคอมแนวใหม่พีเรียดย้อนเวลา ซึ่งก็ฉายข้ามปีมาเลยสำหรับเรื่อง “เจาะเวลาหาผู้ใหญ่” ที่กำลังออนแอร์ทุกเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 7HD ถือโอกาสเทศกาลปีใหม่ คู่พระนาง ฟีฟ่า เปรมอนันต์ และ เบนซ์ ชนกนันท์ เลยชวนกันสวมชุดไทย พาไปชื่นชมศิลปวัฒนธรรมไทยที่หาชมได้ยาก ณ เดอะ ศาลายา

‘ฟีฟ่า-เบนซ์’ไกด์นำเที่ยว ‘ฟีฟ่า-เบนซ์’ไกด์นำเที่ยว

ข่าวแนะนำ

กินปลามั้ยพี่จับให้! กินปลามั้ยพี่จับให้!

พอมาถึงทั้งคู่ก็ออกตัวก่อนเลยว่า จริงๆแล้วที่นี่คือส่วนหนึ่งของโลเกชันที่ใช้ในการถ่ายทำซิทคอมเรื่องนี้ด้วย เพียงแต่ยังไม่เคยเข้ามาในส่วนของ “ไทยโซน” ดังนั้น จึงใหม่พอกันทั้งไกด์ทั้งคนดู (ฮา) พอเข้ามาได้สัมผัสบรรยากาศบอกได้เลยว่าตื่นตาสุดๆ เริ่มตั้งแต่เดินลอดประตูผ่านปากของหนุมานเข้าสู่บรรยากาศด้านในที่ร่มรื่น มีทั้งน้ำตกจำลอง บ่อปลาคาร์ปสีสันสดใส พอเดินมาถึงมุมสอนเพนต์สีหน้ากากโขน ฟีฟ่า กับ เบนซ์ ก็ปรี่เข้ามาขอเป็นนักเรียนทันที ตั้งอกตั้งใจเพนต์เหมือนจะส่งประกวดยังไงยังงั้น เสร็จแล้วก็ชวนกันเข้าชมการแสดงนาฏศิลป์ประยุกต์ ทั้งสองยังนึกสนุก ลุกขึ้นไปร่วมแสดงกะเค้าอีกตะหาก จากนั้นก็ชวนกันเดินมาชมมุมของเล่นและขนมโบราณ ก่อนที่จะไปนั่งปั้นตุ๊กตาดินเหนียวกันสนุกสนาน ฟีฟ่า โชว์สกิลช่าง (เถอะ) ปั้นตุ๊กตาควายออกมาหน้าตาเหมือนเป๊ะ…อ่า เหมือนใคร?

ครูสอนเพนต์หน้ากาก ครูสอนเพนต์หน้ากาก ปั้นวัวปั้นควายให้ลูกท่านเล่น ปั้นวัวปั้นควายให้ลูกท่านเล่น

หลังจากสนุกกับทุกกิจกรรม ก็ถึงเวลารับประทานอาหาร มื้อนี้มีอาหารไทยประยุกต์สำรับใหญ่ ทั้งม้าฮ่อ, ยำมะม่วงหาวมะนาวโห่, ข้าวผัดมันกุ้ง, สีดาลุยไฟ หรือแกงคั่วส้มโอหอยแมลงภู่ ตบด้วยส้มฉุนของหวานรสชาติสดชื่น แต่ละเมนูหาทานยากทั้งนั้น เป็นการตบท้ายทริปนี้ได้สุดฟินจริงๆ

เห็นไมค์เป็นไม่ได้นะ “ฟีฟ่า” เห็นไมค์เป็นไม่ได้นะ “ฟีฟ่า” เอ๊ะหน้าเหมือนคนข้างๆ เอ๊ะหน้าเหมือนคนข้างๆ

ฟีฟ่า เปิดใจว่า “วันนี้สนุกมากๆครับ ผมไม่เคยมีโอกาสได้มาเรียนรู้แบบนี้ ประทับใจมากๆ โดยเฉพาะมุมสอนเพนต์สีหน้ากากโขน และการปั้นดินเหนียว รวมไปถึงอาหารไทยหลายเมนูที่ไม่เคยทานมาก่อนเลย วันนี้ได้รู้ซึ้งเลยว่าศิลปวัฒนธรรมของไทยเราเป็นสิ่งที่สวยงามมากๆ ผมอยากให้อนุรักษ์และสืบทอดต่อถึงคนรุ่นต่อๆไปครับ”

ดูตัวอย่างครูนะจ๊ะ ดูตัวอย่างครูนะจ๊ะ

ด้าน เบนซ์ เผยว่า “ประทับ ใจมากๆค่ะ เป็นครั้งแรกเลยที่เบนซ์ได้เพนต์สีหน้ากากโขน ซึ่งมีหลายตัวละครมากๆ ตอนที่ทำครูก็จะเล่าให้ฟังถึงความหมายของตัวละครในเรื่องรามเกียรติ์ การลงเส้นแต่ละสีมีความหมายหมด เป็นความรู้ใหม่ที่เราได้รู้ ส่วนโชว์ที่ได้ชมเป็นโชว์ประยุกต์ เล่าถึงหนุมานตามหานางมัจฉาไปทั่ว 4 ภาคของประเทศไทย ก็สนุกดีค่ะ ส่วนมื้ออาหารต้องบอกว่าพิเศษมากจริงๆ หลายเมนูไม่เคยทานมาก่อนเลย วันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ประทับใจจริงๆค่ะ”.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2005325
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2005325