“มิลลา โจโววิช” เผยบทสุดโปรดได้เป็นทหารหน่วยรบพิเศษ ใน "มอนสเตอร์ ฮันเตอร์"


ให้คะแนน


แชร์

“ฉันไปฝึกที่ฐานทัพสหรัฐฯนอกลอสแอนเจลิสได้ทำงานในสภาพแวดล้อมที่น่าทึ่ง พวกเขาจำลองประสบการณ์สงครามในโลกจริง ได้เห็นอาวุธที่น่าทึ่งอย่างรถถังเอย เฮลิคอปเตอร์เอย ฉันเป็นส่วนหนึ่งของการจำลองสถานการณ์ ได้เรียนรู้ในการทำงานเป็นทีม การได้เห็นว่าทหารเข้าไปในสถานการณ์เหล่านี้เป็นอย่างไรนั้น เป็นการให้ความรู้อย่างไม่น่าเชื่อและให้โอกาสฉันได้เชื่อมโยงกับตัวละครของฉันจริงๆ” นอกจากการเข้าฝึกในค่ายทหารจริง ที่นี่ยังทำให้เธอได้พบมิตรภาพใหม่ๆกับเพื่อนต่างอาชีพนั่นคือทหารหญิงของหน่วยจู่โจมกองทัพบกสหรัฐฯ ที่ให้คำปรึกษาและทำให้มิลลาเข้าใจและรู้สึกใกล้ชิดกับบทบาทของอาร์ทีมิส “เรากลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เธออาศัยอยู่อีกฟากหนึ่งของประเทศ ฉันก็ได้เฟซไทม์คุยกับเธอหลายครั้ง รวมถึงสามีของเธอซึ่งเขาก็เป็นทหารหน่วยรบพิเศษเช่นกัน พวกเขาบินไปที่แอฟริกาใต้ และเป็นที่ปรึกษาทางทหารสำหรับหนัง และยังฝึกฉันฝึก นักแสดงคนอื่นๆให้เข้าใจว่า การทำงานในทีมทหารจริงๆ เป็นอย่างไร มันเหลือเชื่อมากที่ร่างกายสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้ ฉันออกกำลังกายหลายอย่าง ที่สำคัญคือต้องคำนึงถึงความคิด ของทหารจริงๆ ฉันจะตื่นตอนตี 4 ออกกำลังกายชั่วโมงนึงแล้วค่อยไปทำงาน นั่นน่ะยอดเยี่ยมมากเพราะมันทำให้ฉันมีระเบียบวินัยและยังทำให้ฉันรู้สึกว่าทหารจริงๆจะทำแบบนี้ทุกวัน”

แล้วคาแรกเตอร์ไหนที่คุณชอบมากที่สุดล่ะ

มิลลาตอบอย่างไม่ลังเลว่า “ฉันชอบที่จะเล่นเป็นทหาร ฉันไม่เคยเล่นเป็นทหารมาก่อน ฉันรู้สึกสนุกมากที่ได้ใช้คุณลักษณะเหล่านั้นมาฝึกแบบที่ทหารปฏิบัติในกองทัพ ทำให้ฉันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฝึก ได้ผูกมิตรกับทหาร สัมภาษณ์พูดคุยกับพวกเขาและสามารถฝึกร่างกายได้เช่นเดียวกับที่พวกเขาทำ สิ่งที่พวกเขาเป็นคือสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้ฉันมาก ทำให้ฉันรู้สึกเข้าถึงตัวละครของฉันมากขึ้น”

การทำงานร่วมกับโทนี่ จา ล่ะ สิ่งที่คุณได้เรียนรู้เกี่ยวกับเขา อะไรบ้างที่ทำให้คุณประหลาดใจ

มิลลาเผยว่า “สำหรับฉันแล้ว ฉันไม่เคยพบใครที่เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ในชีวิตจริง พร้อมที่จะทำฉากแอ็กชันที่ท้าทายมากๆ ราวกับเป็นคนชอบที่จะลอง อย่างการไม่ใช้สลิง ซึ่งเขาก็ทำ ได้อย่างรวดเร็ว คือเขาพร้อมที่จะทำเรื่องบ้าๆและอันตรายนะ”

แล้วคุณล่ะพอล “ผมเป็นแฟนตัวยงของโทนี่ จา นะ และก็เป็นแฟนตัวยงของ “องค์บาก” ด้วย ผมส่งข้อความว่าอยากทำงานกับเขามาตลอด แล้วโทนี่เป็นคนสนุกสนานมาก เขามีไฟ มีศิลปะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม แล้วก็เป็นไอคอนของแอ็กชันที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน อย่างฉากความขัดแย้งกันระหว่างทั้งสองคนนี้ก็มีเคมีที่ยอดเยี่ยมนะ คือมันเป็นความสุขที่แท้จริงสำหรับผมในฐานะผู้สร้างหนัง”

มื่อหนังสร้างจากเกม การสู้กับสัตว์ประหลาดในเรื่องดูจะเป็นจินตนาการที่สำคัญ เพื่อให้ฉากออกมาสมจริง มีฉากไหนน่าจดจำและเป็นฉากที่ดีในความรู้สึกของคุณบ้าง มิลลาตอบว่า “ฉากที่ฉันถูกแทงโดยสัตว์ประหลาดแมงมุมที่บ้าคลั่ง (เนอร์ซิลลา) มันสนุกมากนะ สถานที่ ถ่ายทำที่มีชั้นหิน เราสามารถนำเครื่องจักรกลหนักๆ ที่บ้าคลั่งนี้ไปยังสถานที่เหล่านั้นได้แทนที่การถ่ายในสตูดิโอ การอยู่กลางทะเลทราย ในถ้ำ หรือกลางแนวหิน มันให้ทั้งความสมจริงเหนือจริงมาก ฉันไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะอยู่ในสถานที่นี้ แต่ในขณะ เดียวกันก็สามารถโต้ตอบกับเครื่องจักรที่น่าทึ่งนี้ได้ มันเจ๋งและสนุกน่าตื่นเต้นมาก”

ผ่านจากเรื่องหนัง มิลลาเผยถึงชีวิตส่วนตัวบ้าง ในช่วงเวลาที่โควิด-19 ยัง ไม่ผ่านพ้น คู่สามี-ภรรยาก็เก็บตัวอยู่บ้านไม่ต่างจากใครอื่นๆ ชีวิตของพวกคุณ เป็นอย่างไรบ้างในสถานการณ์แบบนี้ “ฉันมีลูกเมื่อ 8 เดือนก่อน มันเลยเป็นช่วงเวลาที่ฉันได้เป็นแม่มากที่สุด ได้ใช้เวลาอยู่กับลูก 3 คน มันเป็นช่วงเวลาแสนวิเศษสำหรับเราในฐานะครอบครัว” เสียงจากคุณแม่ลูก 3 บอกทิ้งท้าย.

ภาพ :Brian Bowen Smith
ข่าว : ศุภางค์ภัค เศารยะพงศ์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2006148
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2006148