เจอโควิดรอบใหม่ จ๊ะจ๋า ยันไม่เลื่อนแต่ง แต่ปรับรูปแบบงานใหม่


ให้คะแนน


แชร์

เจอโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ ดาราสาว จ๊ะจ๋า พริมรตา ยันไม่เลือนแต่ง แต่ปรับรูปแบบงาน เผยยึดฤกษ์สะดวกตามเดิม

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

ขยับแพลนแต่งงานออกไปแล้วหนหนึ่ง เมื่อคราวที่โควิด-19 ระบาดรอบแรก ล่าสุดเกิดการแพร่ระบาดรอบใหม่อีกครั้ง แต่หนนี้ดาราสาวหน้าหวาน จ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดม ยืนยันไม่เลื่อนแน่นอน แต่ใช้วิธีปรับรูปแบบงานแทน ย้ำยังคำนึงถึงความปลอดภัยของแขกที่มาร่วมงานเป็นหลัก

นอกจากนี้ สาวจ๊ะจ๋า ยังเผยถึงผลกระทบทั้งกับงานในวงการบันเทิงและธุรกิจร้านดอกไม้ รวมถึงการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ โดยบอกว่าหนักกว่าครั้งที่แล้วแน่นอน

ปีใหม่ที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง? “อยู่ป่าค่ะ(หัวเราะ) ไม่เจอใครเลย พอดีโดนแคนเซิลงานหมดเลย ถือโอกาสไปเที่ยวพักผ่อนบ้านที่เขาใหญ่ แล้วก็อาศัยอยู่แต่ในป่า ทำกับข้าวกินเอง สงบมาก แล้วก็ไปฉลองวันเกิดพี่จิ๊บ(วสุ)ที่โน่นด้วย เพิ่งกลับมาเมื่อวันที่ 5 ม.ค.64 นี้เอง บ้านที่ไปอยู่เป็นบ้านของพี่จิ๊บ ในเขตพื้นที่ตรงนั้นก็จะเป็นครอบครัวของพี่จิ๊บ มีบ้านญาติๆ อยู่ในละแวกเดียวกัน”

“ทีนี่จ๋าได้มีโอกาสไปซื้อที่ในละแวกนั้นด้วย แล้วก็สร้างเป็นบ้านแต่ว่ายังไม่เสร็จ จ๋าตั้งใจจะสร้างบ้านหลังนี้เอาไว้ให้กับคุณแม่และคุณยาย เพราะอากาศมันดีมากเหมือนอยู่เมืองนอกเลย ตอนนี้โครงเสร็จหมดแล้ว เหลือตกแต่งภายในกับเก็บรายละเอียด ทุกอย่างเสร็จในปีนี้แน่นอนค่ะ”

เห็นบอกว่างานโดนแคนเซิลไปหมด จากโควิดรอบใหม่นี้เลยใช่ไหม? “ใช่ค่ะ ส่วนหนึ่งมันเป็นเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรที่เราทำด้วย อย่างของจ๊ะจ๋ามีแค่งานเดียวที่เลื่อนออกไป แต่ของพี่จิ๊บที่เป็นนักร้อง ช่วงสิ้นปีก็จะมีงานเยอะ สุดท้ายโดนแคนเซิลไปประมาณ 10 งาน คือพี่จิ๊บเขาจะมีพิธีกรงานเคานต์ดาวน์และร้องเพลงคอนเสิร์ต”

“พอมีข่าวออกว่าทุกคนต้องเฝ้าระวัง ทางองค์กรที่จัดเขาก็ต้องเลื่อนออกไป ซึ่งตัวพี่จิ๊บเองก็เข้าใจ ที่ผ่านมาจ๋ากับพี่จิ๊บไม่เคยเคานต์ดาวน์ด้วยกันเลย ทุกปีจ๊ะจ๋าจะไปสวดมนต์ข้ามปีเอง ส่วนพี่จิ๊บจะไปทำงานของเขา ปีนี้เป็นปีแรกที่ได้อยู่และนั่งสวดมนต์ข้ามปีไปด้วยกัน”

เตรียมรับมือกับโควิดรอบใหม่นี้ยังไงบ้าง? “ในภาควงการบันเทิงของเรา พอเราขานรับนโยบายที่ไม่ได้ทำงานแบบรวมตัวกัน มันก็มีผลคล้ายๆ เดิม แต่อย่างจ๋าทำธุรกิจดอกไม้มันก็เหนื่อยหน่อย คอนโทรลยากขึ้นกว่าเดิม การวางแผนธุรกิจก็ต้องปรับใหม่”

“เมื่อตอนที่มีโควิดรอบแรกทุกคนจะอยู่บ้าน แล้วก็ส่งดอกไม้ไปที่บ้าน แต่ตอนนี้ทุกคนก็ไม่อยู่บ้านเหมือนกัน แล้วก็ไม่ใช้เงินด้วย(หัวเราะ) ธุรกิจเลยค่อนข้างยาก ครั้งนี้สำหรับจ๋าถือว่าหนักกว่าครั้งที่แล้วมากค่ะ”

แบบนี้จะกระทบกับงานแต่งงานที่วางแพลนเป็นปี 2564 นี้ไหม? “ถ้ากระทบในแง่ที่ว่าจะเลื่อนอีกรอบมั้ย ไม่ได้เลื่อนค่ะ คือจ๋าผ่านการตกผลึกการขยับมาแล้วเรียบร้อย แต่ว่าต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ทั้งหมด เพราะรู้ว่าความไม่สบายใจกับการเผชิญกับโรคระบาดของคนยังคงมี เพียงแต่ว่าบางคนแสดงออก บางคนไม่แสดงออก”

“แล้วอย่างจ๋าอยู่กับคนที่เป็นผู้ใหญ่มากๆ อย่างคุณแม่กับคุณยาย หรือแขกของานเราส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้ใหญ่ จ๋ายิ่งต้องระวังตัวเองมากๆ เพราะฉะนั้นจ๋าค่อนข้างคอนเซิร์นเรื่องนี้มากกว่าคนอื่น ช่วงปีใหม่จ๋ากับพี่จิ๊บมีโอกาสคุยกันมากขึ้นว่าจากการเลื่อนครั้งที่แล้วบางทีมันไม่ได้ช่วยอะไร สิ่งที่ทำได้คือปรับรูปแบบการจัดงานเท่านั้นเอง แต่เรื่องของเวลาเรื่องอะไรต่างๆ มันเกิดขึ้นในปีนี้แน่ๆ

“ถามว่าสเกลงานจะเล็กลงมั้ย พอฟังไอเดียพี่จิ๊บแล้วก็ไม่รู้ว่ามันเล็กลงหรือเปล่า(หัวเราะ) แต่มันเต็มไปด้วยรายละเอียดตามคาแร็กเตอร์ของเราสองคนที่รายละเอียดเยอะ แต่เรื่องของแขกคือแน่ๆ อาจจะต้องลดจำนวนลง ทั้งนี้ทั้งนั้นอยากให้รอดู เพราะจ๋าปรับเปลี่ยนทุกอย่าง ทั้งสถานที่เอย จำนวนแขกเอย และวิธีคิดในการจัดงาน ส่วนฤกษ์ยังเป็นฤกษ์สะดวกเหมือนเดิมเลยค่ะ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5687850
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5687850