‘กัล กาด็อต’ส่งความรัก ผ่านหนัง‘วันเดอร์ วูแมน’


ให้คะแนน


แชร์

คอลัมน์ สตาร์ต่างแดน

‘กัล กาด็อต’ส่งความรักผ่านหนัง‘วันเดอร์ วูแมน’ – กลับมาต่อสู้เพื่อมวลมนุษยชาติอีกครั้ง หลังรอคอยกันมานานหลายปี กับหนังภาคต่อของซูเปอร์ฮีโร่สาวสวยหุ่นแซ่บ วันเดอร์ วูแมน ที่รับบทโดย ‘กัล กาด็อต’ สาวแกร่งดีกรีนางงาม และอดีตทหารประจำกองกำลังป้องกันอิสราเอล

ในภาคนี้ Wonder Woman 1984 ไม่ทำให้แฟนๆ ที่รอคอยมานานต้องผิดหวัง เพราะสร้างกระแสความปัง ฝ่าวิกฤตโควิดไปแบบสวยๆ

หนังปล่อยให้ชมพร้อมกันทั้งในโรงภาพยนตร์ และระบบสตรีมมิ่งของ เอชบีโอแม็กซ์ เมื่อวันคริสต์มาส

ทางเอชบีโอแม็กซ์ฉายให้ชม 1 เดือนเต็ม สมาชิกดูได้ตามปกติไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ส่วนประเทศที่ไม่มีบริการเอชบีโอแม็กซ์ ก็ได้ชมใน โรงภาพยนตร์ก่อนหน้าคริสต์มาส 1 สัปดาห์

รายได้รวมทั่วโลกอยู่ที่ 118 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูล ณ วันที่ 4 มกราคม 2564

สาว ‘กัล กาด็อต’ ยิ้มสวยมงลงเป็นซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่ฮอตสุดนาทีนี้

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 ขณะที่ ‘กัล กาด็อต’ กับ ‘แพตตี เจนกินส์’ สร้างประวัติศาสตร์ให้กับ Wonder Woman ซึ่งเป็นภาคแรก ด้วยรายได้ทั่วโลกมากถึง 822 ล้านดอลลาร์ ทั้งคู่ก็กลายเป็นที่จับตา

สาวกาด็อต กับตำแหน่งซูเปอร์ฮีโร่สาวคนใหม่ ที่สวยแกร่งสมฐานะสาวมหัศจรรย์ วันเดอร์ วูแมน ส่วน ‘เจนกินส์’ ในฐานะผู้กำกับฯ หญิงที่สร้างความสำเร็จได้อย่างน่าอัศจรรย์เช่นกัน

วันนี้ทั้งคู่หวนกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ซึ่งนักแสดงสาวสวยได้ให้สัมภาษณ์กับทางโตรอนโตซัน

เมื่อถูกถามถึงส่วนที่ดีที่สุดในการพาผู้ชมมายังปี 1984 ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เจ้าตัวบอกว่า “มันเป็นประสบการณ์ที่แตกต่างจากภาคแรก ในภาคนั้นเราเซ็ตขึ้นมาให้เป็นปี 1918 ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 มันดูออกเทาๆ แล้วก็มืดมน ส่วนการมาสู่ยุค 80 มันจะมีสีสัน วัฒนธรรม ทรงผม เมกอัพ คอสตูม ที่แตกต่าง ซึ่งนั่นทำให้รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงที่ดี”

ยุค 80 เป็นช่วงเวลาของแฟชั่นที่น่าตื่นเต้นและมีสีสันสุดๆ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็จะได้เห็นแบบนั้นเหมือนกัน

“เรามีเรื่องราวของแฟชั่นตลอดทั้งเรื่อง อย่างตอนที่ฉันกับสตีฟ (คริส ไพน์) เดินผ่านกลุ่มร็อกเกอร์ พังก์ ซึ่งพวกเขามีทรงผมที่แบบมันสุดยอดมากๆ มันมีช่วงเวลาที่แตกต่างมากมาย และมันก็เจ๋งมากที่ได้เห็นสิ่งเหล่านี้ผ่านการเป็นนักแสดงในการถ่ายทำ”

เมื่อให้พูดถึงฉากแอ๊กชั่นในเรื่อง เจ้าตัวบอกว่า “ทุกฉากซับซ้อน และก็ยาก ตอนปะทะกับชีตาห์ (คริสเตน วิก) ซึ่งมีทั้งบนพื้น กลางอากาศ ในน้ำ แม้แต่การวิ่งที่ เพนน์ อเวนิว เราปิดถนนเส้นนี้กันหลายวัน แล้วใช้สะลิงเพื่อดึงฉันให้วิ่งไปด้วยความเร็วสูง ในขณะที่ขาทั้งสองข้างของฉันก็ต้องแตะพื้นด้วย คือมันจะดูเหมือนฉันวิ่งได้เร็วจริงๆ เรียกว่าทุกอย่างท้าทายไปหมด”

ครั้งนี้ วันเดอร์ วูแมน มาพร้อมชุดเกราะสีทองสุดอลัง ซึ่งกาด็อตเล่าว่า “เราทำทุกอย่างอย่างดีเพื่อให้มันออกมาสมบูรณ์แบบ แม้แต่ชุดเกราะตัวนี้ มีขั้นตอนมากมายที่จะทำให้ออกมาสวยงามสมบูรณ์ และแน่นอนว่ามันต้องใช้ได้จริงสวมใส่สบายและทำให้เคลื่อนไหวได้อย่างปกติ

ความรู้สึกของฉันที่มีโอกาสได้ใส่ชุดเกราะสีทองนี้มันเหมือนกับผู้หญิงเวลาท้อง คลอดออกมา แล้วก็อยากจะมีลูกอีกคน ซึ่งพวกเธอก็จะลืมความยากลำบากในการตั้งท้อง และก็ตอนคลอด พวกเธอก็จะเพียงแค่อยากมีลูกอีก (หัวเราะ) คือเอาจริงๆ เวลาใส่มันไม่ได้สะดวกสบายมาก แต่มาตอนนี้ฉันก็อยากจะใส่มันอีก”

ส่วนความคาดหวังว่าคนดูจะได้อะไรหลังจากการชม “อย่างแรกก็อยากให้สนุกและมีความสุขกับมัน แพตตี้กับฉันคุยกันเยอะ เราคำนึงตลอดว่าคนดูจะเก็ตมั้ย มันซับซ้อนเกินไปหรือเปล่า เราทั้งคู่แน่ใจตั้งแต่ก่อนเริ่มถ่ายทำภาคแรกว่าเรามีโอกาสที่ดีในการใช้หนังฟอร์มยักษ์

ด้วยคาแร็กเตอร์ตัวแสดงที่คนรู้จักเป็นอย่างดี พยายามที่จะเข้าให้ถึงจิตใจของผู้คน ฉันคิดว่าเหตุผลที่สนุกสนานกับการทำหนังก็เพราะว่ามันสร้างความรู้สึกให้กับคนดู และสิ่งที่ฉันต้องการสื่อไปให้ถึง ซึ่งไม่รู้ว่าจะทำได้มั้ย แต่แรงบันดาลใจของฉันคือนำความรักไปยังหัวใจของผู้คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5692868
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5692868