อดีตเจ้าแม่ข่าวฉาว จ๋า ญาสุมินทร์ เผยธุรกิจเจ๊งใช้หนี้ 10 ปียังไม่หมด


ให้คะแนน


แชร์

อดีตเจ้าแม่ข่าวฉาว จ๋า ญาสุมินทร์ เปิดใจทำธุรกิจเจ๊ง ใช้หนี้ 10 ปียังไม่หมด เคลียร์ข่าวเม้าธ์เรื่องมากจนถูกไล่ออกจากรายการดัง

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

ห่างหายจากวงการบันเทิงนาน 13 ปี สำหรับ จ๋า ญาสุมินทร์ อดีตพิธีกรรายการดัง พร้อมเปิดใจเล่าให้ฟังถึงสาเหตุที่ถูกเม้าธ์ว่าโดนไล่ออกจากรายการเพราะเรื่องมาก ไหนจะอดีตที่เป็นเจ้าแม่ข่าวฉาว พร้อมเผยถึงธุรกิจที่เจ๊งไปกว่า 12 ล้านบาท รวมถึงชีวิตรักแยกทางกับสามีต่างชาติ ในรายการ คุยแซ่บ SHOW ทางช่องวัน 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

ห่างหายจากวงการบันเทิง? “ประมาณ 12 ปี ตอนนี้ทำงานบริษัทและมีธุรกิจส่วนตัวเล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่ได้อยู่หน้าจอทีวีแล้ว อยู่ในวงการทั้งหมด 13 ปี เริ่มต้นจากความบังเอิญไปประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ได้รองอันดับ1 จากนั้นมีรายการมาสเตอร์คีย์ติดต่อเข้ามาเป็นพิธีกร ทำอยู่ทั้งหมด 13 ปี”

ทำไมถึงออกจากรายการ? “ตอนนั้นมีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งโทรมาบอกจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบรายการ จ๋าเองมีงานประจำทำอยู่ข้างนอก เปิดร้านทำให้เราหมกมุ่น จิตใจเรา 100% อยู่กับงานข้างนอก แต่คิดว่าหลักๆ เป็นจากตัวจ๋าที่ไม่ได้ใส่ใจ ไม่ได้ใส่พลังลงไปกับงานที่เราทำ วิญญาณของเราไม่ได้อยู่หน้าจอ มันอาจจะมีคำพูดหรือการกระทำบางอย่างที่เราไม่ได้คิด”

“จ๋าเป็นคนมีจุดอ่อนอันหนึ่งคือทำอะไรจะโฟกัสอันนั้นนานๆ เขาบอกปรับรูปแบบใหม่หมดเลยรวมถึงตัวพิธีกรด้วย แต่คนอื่นอยู่ เอาจริงๆ เราก็ชานะไปสักชั่วโมงเหมือนกัน เพราะว่ารายการนี้เราทำมานาน แต่เราก็ต้องมูฟออน แล้วเพิ่งคลอดลูกไม่นานด้วยก็ต้องไปต่อ ดูแลร้านอาหารและลูกเต็มร้อยเลย”

สมัยนั้นเป็นเจ้าแม่ข่าวฉาว? “ตั้งแต่อายุ 25 มันก็มีข่าวเรื่อยๆ ขึ้นหน้าหนึ่งประจำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเซ็กซี่หรือชู้สาว”

มีธุรกิจแล้วไม่สบผลสำเร็จ? “ต้องบอกว่ามีทั้งที่ประสบความสำเร็จและเจ๊ง ร้านอาหารประมาณช่วงที่เปลี่ยนรูปแบบรายการพอดี เราลงทุนค่อนข้างเยอะเลย ทำได้ 2 ปีกว่าก็ปิดตัว ตอนนั้นทำหลายธุรกิจ เอากำไรจากอีกธุรกิจไปต่อทุนอีกธุรกิจ”

“ธุรกิจแรกๆ ได้กำไร เราลงทวีคูณจากทุนเดิม รายจ่ายกัยรายรับไม่บาลานซ์ หมดไป 12 ล้าน เป็นเงินเก็บส่วนตัวและกู้ด้วย หมดตัวเกือบเป็นบุคคลล้มละลาย ปัจจุบันก็ทำแต่เลี่ยงความเสี่ยง”

หาเงินใช้หนี้ยังไง? “อะไรที่มันต้องขายก็ต้องขาย คอนโดฯ รถ ทุกอย่างที่มันขายได้ เปลี่ยนให้เป็นเงินสดแล้วเอาไปใช้หนี้ ตอนนั้นอยู่กับลูก ความเครียดขึ้นสูงเราไปตรวจเจอ ตอนนี้หนี้ยังไม่หมดแต่เบาบางมากเหลือล้านต้นๆ 10 กว่าปีมาแล้วหาเงินใช้หนี้เรื่อยๆ”

ลูกชายหล่อมาก? “ตอนนี้กำลังจะ 15 จะบอกว่าเลี้ยงเดี่ยวจริงๆ ก็มีคุณยายช่วยด้วย คุณพ่อเขาก็ช่วยด้วย เพียงแต่เราแยกกัน แต่เราดูแลลูกร่วมกัน ตอนนี้ลูกอยู่ออสเตรเลียกับคุณพ่อ”

แยกทางกับอดีตสามีเพราะอะไร? “เรื่องงานคะ เรื่องร้านอาหารนี่แหละ มันมีประเด็นต่างมุมมอง พอเราทะเลาะกันเรื่องธุรกิจก็เลยแยกกันเลย เราเพิ่งคลอดลูกด้วย ไม่อยากให้ลูกเห็นทะเลาะกัน จริงๆ ต่างกันเรื่องอายุด้วย เขาก็กลับออสเตรเลีย เราก็อยู่เลี้ยงลูกที่นี่จนถึง 9 ขวบ ลูกก็ไปออสเตรเลีย ลูกอยากไปเขาขอไป ตอนนี้โสดคะ(หัวเราะ) อยากมีคนที่คุยด้วยแล้วสบายใจ ซึ่งก็มีคนคุยเข้ามาเรื่อยๆ”

สเป๊ก? “ขอพิจารณาเป็นชาวต่างชาติ คนไทยมันอาจจะใกล้เกินไป เราชอบอิสระไม่ชอบถูกจำกัด ผู้ชายต่างชาติค่อนข้างให้เราเป็นตัวของตัวเอง เขาต้องยอมรับเราได้ ตอนนี้ชอบคนอายุมากกว่า เราต้องการคนที่ใจเย็น เป็นคนดี มีความคิดดี รับผิดชอบ ถ้าเจอก็เปิดรับค่ะ”

ติดตามชมรายการ คุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.40-14.40 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ จ๋า ญาสุมินทร์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5692476
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5692476