เขื่อน งงจัด ถูกคนที่ทักมาให้ช่วยรักษาซึมเศร้า ด่าทิ้งท้าย


ให้คะแนน


แชร์

ข่าวแนะนำ

อีกทั้งยังสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ พร้อมทั้งมีอิสระในการแต่งตัว จนหลายคนฮือฮากันในโลกโซเชียลมาแล้ว และแม้ว่าที่ผ่านมาจะถูกวิจารณ์อย่างหนัก แต่ เขื่อน ก็สามารถก้าวผ่านมาได้ จากนั้นมาหลายคนก็เริ่มยอมรับ และให้กำลังใจ เขื่อน มาโดยตลอด 

แต่ล่าสุด เขื่อน ก็ถูกด่าอีกแล้ว เมื่อมีบุคคลท่านหนึ่งได้ส่งข้อความหา เขื่อน ว่าอยากให้ช่วยรักษาโรคซึมเศร้า พร้อมมีบัตเจตให้ 50,000 บาท เป็นค่ารักษา แต่ เขื่อน กลับถูกด่าเมื่อไม่ได้ตอบกลับข้อความ 

จากเรื่องนี้เอง เขื่อน ก็ได้ทำการแคปข้อความเหล่านั้นมาลงอินสตาแกรม พร้อมกับเขียนชี้แจงถึงบุคคลท่านนี้ว่า 

“ถึงผู้ส่งนะคะ 🙂 เห็นบอกว่าจะลงไอจีเขื่อนขออนุญาตลงให้นะคะ ผู้จัดการเขื่อนส่งมา แล้วเขื่อนคิดว่าเรื่องนี้ค่อนข้างแรงนะคะ 🙂 ขออนุญาตprotect ตัวเองแล้วก็สายอาชีพนะคะ 🙂

1. คอนแทคที่อยู่ตาม social media คือเบอร์ผู้ช่วยเขื่อนค่ะ 🙂 ส่วนตัวเขื่อนต้องขออนุญาตเก็บเบอร์เป็นส่วนตัวนะคะ เพราะทุกวันนี้เวลาที่ให้ตัวเองก็ไม่มีแล้วนะคะ ต้องขออภัยด้วยค่ะ

2. ช่วงนี้งานบำบัดกับงานปริญญาเอกเขื่อนหนักมากๆ แล้วนะคะ แล้วก็งานบำบัดเขื่อนคือผ่านองค์กรที่อังกฤษค่ะ กำลังสร้างพื้นที่บำบัดส่วนตัวที่บ้านน่าจะเสร็จช่วงมีนานะคะ กำลังทำ podcast เรื่องจิตบำบัดด้วยคนจะได้มาฟังฟรีไม่เสียเงินนะคะ 🙂

3. ที่รับงานบำบัดที่อังกฤษ คืองานฟรีนะคะ งานจิตอาสาค่ะ แต่ที่ต้องผ่านองค์กร เพราะมีประกันคุ้มครองเพื่อความปลอดภัยของนักบำบัดด้วยค่ะ กำลังหาองค์กรที่เมืองไทยนะคะ พอมีเวลา ขอเวลาดูแลคุณแม่กับพี่สาวก่อนนะคะ เพิ่งกลับมาไทยค่ะ

4. อาชีพนักจิตบำบัดเงินไม่เยอะเลยนะคะ ค่าใช้จ่ายเยอะมากๆ ด้วย เป็นงานที่ต้องใจรัก และpassion เต็มเลยค่ะ เพราะฉะนั้นเอาเงินมาฟาดแบบนี้คือดูถูกอาชีพเขื่อนมากๆ เลยนะคะ

5. สุดท้ายไม่ฟ้องค่ะ ปิดชื่อให้ด้วยเป็น confidentiality นะคะแต่อยากให้เข้าใจจริงๆ

ขอบคุณที่นึกถึงนะคะ ขอเวลาตั้งตัวแล้วจะทำให้ดีที่สุดนะคะ ทุกวันนี้เขื่อนพยายามเข้าใจทุกๆ คนจริงๆ แต่บางทีเขื่อนก็ต้องดูแลตัวเอาก่อนนะคะ ถ้าเขื่อนยังดูแลตัวเองไม่ได้ เขื่อนคงทำหน้าที่จิตบำบัดได้ไม่ดีที่สุด ไว้เขื่อนพร้อมแล้วประกาศนะคะ เขื่อนคงห้ามใครพิมพ์ข้อความมาหาเขื่อนไม่ได้แต่เขื่อนขอให้นึกถึงเขื่อนในฐานะมนุษย์คนหนึ่งด้วยนะคะ :)”

**ถ้ามีตรงไหนไม่สุภาพต้องขออภัยด้วยนะคะ**
**เขื่อนทำงานฟรีเขื่อนยินดีอยู่แล้วเพราะทำฟรีมาตลอดครับ ขบวนการรับ client เพิ่ม ต้องมีสัญญาความปลอดภัยเยอะมากๆ นะคะ ไม่ใช่ส่งข้อความมาแล้วต่อว่าเขื่อนได้เลย ถึงต้องมีประกันคอยดูแลตามกฎที่อังกฤษครับ**”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2009071
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2009071