“นิว นภัสสร” รับกดดันปั๊มทายาท “จิ๋ว” ปัดหวงความโสด!


ให้คะแนน


แชร์

นิว “เป็นความสะใจของช่างผมและของแฟนๆ แฟนเพลงเห็นว้าวมาก อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงลุค นิวจากอัลบั้มแรก จนอัลบั้ม 6 ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ดูสั้นมาก อยากตัดสั้นๆมานานแล้ว”

จิ๋วเสริม “นิวชอบผมสั้นแต่ครอบครัวอยากให้ไว้ผมยาว”

นิว “คุณสามีชอบให้ไว้ผมยาว แต่ก่อนเค้าชอบให้นิวผมยาวเป็นสาวหวาน พอเรียนรู้กันและกันไปเรื่อยๆ เค้าจะรู้ว่าเราคาแรกเตอร์ยังไง ผู้หญิงแต่ละคนเปลี่ยนแปลงได้ นิวเชื่ออย่างนั้น เราพยายามเปลี่ยนแปลงให้เขาเห็นว่าหลากหลายสีสันในชีวิต ผมสั้นได้ ยาวได้ ข้างในคือตัวเราแหละเค้าเลยสนุกที่เห็นเราเปลี่ยนแปลง”

เป๊กแซวนิวไหมว่าเหมือนได้แฟนใหม่ตลอดเวลา

นิว “เวลาถ่ายปกอัลบั้มก็ส่งให้เค้าดู เป๊กก็จะบอกว้าว เฉี่ยวดีค่ะ (ยิ้ม)”

จิ๋วล่ะ ลุคนี้ของเรา คุณแฟน (เอี้ยง ทวีสิน) เห็นแล้วชมว่ายังไง

จิ๋ว “ส่วนใหญ่พี่เอี้ยงจะไม่ค่อยอะไรเพราะเป็นงาน เขาเห็นเราเปลี่ยนจนรู้สึกพาร์ตนึงเป็นเรา ไม่ได้รู้สึกเข้าหรือไม่เข้า แต่งเต็มทางนั้นค่อนข้างชอบ เค้าบอกว่า อืม ดูเยอะดี (หัวเราะ) ดีนะคะ เขาสนุกไปกับเรา ไม่กังวลเราก็เต็มที่ เสื้อผ้าคนอื่นดูเยอะแต่จริงๆดูเบามากสำหรับเรา ทางเรามีบ้างแฟนเพลงดูไลฟ์เห็นวันเบาๆ ตื่นเต้นอีกแบบ ปกติจัดเต็มตลอดเวลา ไลฟ์อยู่บ้านเราจัดเต็ม”

ทำงานจัดเต็มเวลาลุคตัวเองเราต้องจัดหนักเพิ่มหรือว่าเบาๆแล้วเพราะเหนื่อยกับการแต่งตัว

จิ๋ว “พักนี้รู้สึกน้อย บางทีถ้าสังเกต บางคนแต่งตัวกินข้าวไปห้างแต่เราสวิตช์เลย ชุดใหญ่ไปแล้ว แล้วแต่จังหวะ บางทีแต่งตัวหน่อย”

นิว “ช่วงโควิด เราอยู่บ้าน เสื้อผ้าสีจะกลืนกับบ้านเลย (หัวเราะ) สีเทา สีครีม สีน้ำตาล ได้ออกเที่ยวทะเล ค้นตู้เสื้อผ้า เราต้องขาดสีสะท้อนแสงจะจัดอีกแบบ”

พอแต่งตัวเบาๆบ้างไรบ้าง แฟน-คลับบ่นไม่เอาไม่ชินกันบ้างมั้ย

นิว “เจอเวลาไปเชียงใหม่ แต่งเบาๆมีคนคอมเมนต์ ผมดีใจที่เห็นคุณนิวลุคเบาๆบางคนแต่งหน้าน้อยก็น่ารักดีนะ เราดีใจนะ แสดงว่าเค้าเห็นเราทุกลุคและรับได้ทุกลุคด้วย เขาได้หมด”

ก่อนหน้านิวจิ๋วไลฟ์สดเป็นศิราณีด้วย ตอบคำถามได้โดนใจแฟนๆ เหมือนกันนะ

นิว “ลองดูค่ะ ตอนแรกก็คิดว่าเราจะเป็นที่ปรึกษาให้กับแฟนคลับได้เหรอกับเรื่องความรัก แต่พอทำแล้วสนุก”

จิ๋ว “รับปรึกแซ่บค่ะ ตอนแรกคิดอยู่ว่าเค้าจะเข้าใจคำว่ารับปรึกแซ่บไหมว่าอะไรยังไง จริงๆแล้วท้ายที่สุดในมุมจิ๋ว การใช้ชีวิตยังไงสตรองด้วยและมีคิดบวก เรารู้สึกความสตรองต้องมากับทัศนคติที่เป็นบวกและมันดี ไม่งั้นเราแรงอย่างเดียวไม่ถูกในการใช้ชีวิต พอมาคุยสนุกดี ปกติเราคงไม่ได้มายืนคุยกับแฟนเพลงว่าอะไรแบบนี้ บางคนมีคำถามที่เราไม่ตอบ ชีวิตจริงๆ ฟีลการทำงาน บางทีเค้าอยากคุย แชร์ในสิ่งที่ ไม่อยากคุยกับเพื่อนหรือไม่อยากคุยกับคนใกล้ตัว ดีค่ะ ก็อยากทำยาวๆ”

มายังไงถึงไลฟ์เป็นที่ปรึกษาได้

นิว “ให้ย้อนตอนโควิดเห็นดารานักแสดง อยากเจอแฟนเพลงก็ต้องไลฟ์ จนเราได้ทำ ผู้ใหญ่เห็นเราทำ นิวจิ๋วก็สนุกดีนะ เราเลยจริงจังกับการไลฟ์ และแทรกเสียงเพลงไปด้วย ถือเป็นการโปรโมตและการเข้าถึงแฟนเพลงในยุคใหม่”

จิ๋ว “การเป็น ศิลปินไม่ใช่เรื่องเพลงอย่างเดียว การได้ใช้มุมมองออกไปเหมือนเรามีอะไรบางอย่างที่เราเชื่อมกันไม่ใช่แค่เพลง มาจากตัวตนมาจากความรู้สึก หลายๆอย่างในการเป็นเรา เราไม่ได้ถึงขั้นเราเป็นผู้มีอิทธิพลแต่เราเป็นคนนึงที่ใช้ชีวิตเหมือนกัน มีประสบการณ์ชีวิต มาแชร์ประสบการณ์มากกว่า กระแสตอบรับดีมีเด็กวัยรุ่นเยอะดีค่ะ (หัวเราะ)”

นิว “แฟนเพลงเรามัธยมเข้ามาคุยเรื่องความรัก เราพร้อมแชร์ ตอนเด็กเราก็มีความรักในวัยของน้องเหมือนกัน”

จิ๋ว “เมื่อก่อนเราอาจจะรู้สึกไม่รู้คุยกับใครคงคุยได้แค่เพื่อน แต่เดี๋ยวนี้ง่ายมาก อยากคุย อยากถามคนนั้นคนนี้ทุกคนมีสิทธิ์ถาม อยากรู้ไอเดียคนอื่น”

จากสิ่งที่ได้ทำกับสิ่งที่เราได้รับคืออะไร

นิว “เรารู้สึกว่าเรามีค่ากับเค้าจังเลย บางทีน้องหลายๆคนจะเขียนมา พรุ่งนี้หนูสอบขอกำลังใจหน่อย อ่านแล้วเราอ่านข้ามได้แต่นิวจิ๋วเข้าไปให้กำลังใจสม่ำเสมอ บางคนเขียนมาว่าผลสอบออกแล้วค่ะ ได้เกรด 4 เราอ่านแล้วดีใจ ทำให้น้องเค้ามีกำลังใจในการเรียนหรือทำอะไรก็แล้วแต่ ทำให้ทุกอย่างสมบูรณ์เค้าตามเราได้ พ่อแม่ไม่ว่า”

จิ๋ว “มันเหมือนการเยียวยา เค้าก็ส่งกำลังใจดีๆมาให้เรา เล็กๆน้อยๆ”

ปกติจะเห็นนิวจิ๋วขยันตอบคอมเมนต์แฟนคลับตลอดๆ

จิ๋ว “ค่ะ บางทีตอบมุกตลกบ้าง เค้าสนุกสนานเห็นเรา เค้าแท็กมาไปอยู่ในสตอรี่เรา

แฮปปี้มีความสุขแล้ว”

เวลาเรามีปัญหาปรึกษาใครเหรอ

นิว “ส่วนใหญ่ปรึกษาเพื่อน ก็จะเป็นจิ๋ว ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมองเป็นปัญหาแต่ว่ามีเรื่องคาใจมาบ่นมากกว่า เล่าให้เพื่อนฟังมากกว่าสามี (เป๊ก-เปรมณัช) เพราะเวลาเราเจอสามีเราไม่อยากเอาเรื่องจุกจิกมาบ่นให้เค้าฟัง เรารู้สึกว่าเหนื่อยจากการทำงานแล้ว ไม่ควรเอาอยู่ตรงนั้น เจอกันอัปเดตเรื่องอื่นมากกว่า ส่วนตัวจะเม้าท์มอยเพื่อนสาว”

จิ๋ว “เพื่อนจิ๋วก็จะรับฟัง แต่เวลามีปัญหาเอง จะไม่ค่อยปรึกษาใครเพราะเป็นระบบปฏิบัติการได้ด้วยตัวเอง คือถ้าบ่นกับนิวน้อยมาก จิ๋วว่าแล้วแต่คน บางคนรู้สึกระบายแต่เราเป็นคนอีกแบบ ชอบฟัง เล่าบ้าง” นิว “จิ๋ว เค้าไม่ค่อยมีเรื่องของตัวเองมาบ่น ที่จิ๋วมาพูดด้วยจะอัปเดตข่าวสาร นิวจะตามไม่ทัน จะเอาเรื่องไม่ทันมาเล่าให้เราฟังมากกว่า ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว”

ถามนิวเรื่องลูกยังไงๆปีนี้พอมีลุ้นมั้ย

นิว “คุยกันเบาๆ ช่วงโควิดเราก็ธรรมชาติมาสักพักแล้ว ปีนี้น่าจะต้อง จริงจัง ปรึกษาคุณหมอ และปรึกษาเพื่อนไปด้วยต้องควบคู่ เรื่องการทำงาน ถ้าเกิดจริงๆ เรามีแผนจะมีอยู่แล้วแต่มันคาดเคลื่อนทั้งปี เรื่องวางอัลบั้ม เรื่องมีลูกกลายเป็นการซ้อมวางแผนปีนึง”

ปรึกษาหมอมีบุตรยาก

“จริงๆ ไปปรึกษากันแล้วค่ะ สุขภาพแข็งแรง เรานัดเค้า ไม่ตรงเวลา ทำทุกอย่างแต่ก็รู้สึกการตั้งตารอ รู้สึกซีเรียสเหมือนกัน”

กดดันมั้ยเพราะทุกคนจะลุ้นไปกับเราหมด

“ปากบอกว่าไม่มี ไม่กดดันแต่ตั้งใจจริงๆ กลายเป็นความกดดันกันเอง มีแต่คำถามทำไม เป็นความกดดันของผู้หญิงที่จะต้องนับทุกเดือน กลับมา เป็นเหมือนเดิมดีกว่าให้ เป็นธรรมชาติดีกว่า มาก็มาแต่ปรึกษาคุณหมอ ดีนะปีที่แล้วได้ปล่อยเพลงให้เพลงทำงาน งานเข้ามาเราก็รับงาน อะไรเข้าก่อนเราก็ทำไป”

ทางจิ๋วบ้างใกล้มีจะมีข่าวดีแต่งงานหรือยัง

“ยังไม่มีแพลนเลยค่ะ”

หวงความโสดว่างั้นเหอะ

“จริงๆก็ไม่ได้อะไร ขนาดนั้น ไม่เชิงหวงแต่เราอาจจะไม่ได้ตามสเต็ปที่หลายคนลุ้นแต่ไม่ใช่พาร์ตที่จิ๋วกังวลว่าเมื่อไหร่”

คนรอบข้างลุ้นมาก

“ขอบคุณค่ะ แหม่ เราก็มีรุ่นพี่ที่ ยังไม่ได้อะไรยังไง เหมือนเขาแหละ (ยิ้ม)”

จิ๋วกับเอี้ยงมีคุยๆเรื่องนี้กันบ้างเปล่า

“ยังไม่มีค่ะ โชคดีที่บ้านไม่กดดันด้วยเมื่อไหร่ๆ นิวแต่งแล้วเมื่อไหร่จิ๋ว ไม่มีค่ะ ถือว่าโชคดีอย่างนึง”

เท่าที่คบกัน เอี้ยงถือว่าดูแลเราดีมากมายขนาดไหน

“ดีค่ะ เป็นแล้วซัพพอร์ตค่ะ สกรีนงาน แชร์ข้อมูล แชร์ เพลงของพวกเราด้วยค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2009144
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2009144