สะเทือนใจ! ‘พิมรี่พาย’ ควักเงินครึ่งล้าน ช่วยเด็กบนดอยไร้ไฟฟ้า-ไม่มีแม้แต่ความฝัน


ให้คะแนน


แชร์

สะเทือนใจ! ‘พิมรี่พาย’ ควักเงินกว่าครึ่งล้าน ช่วยเด็กบนดอยในถิ่นทุรกันดารที่สุดในประเทศไทย ไร้ไฟฟ้า , ไม่มีแม้แต่ความฝันและไม่เคยกินไข่เจียว

กลายเป็นกระแสในโด่งดังในโลกโซเชียลเพียงแค่ข้ามคืน เมื่อยูทูบเบอร์และบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังของประเทศไทย ‘พิมรี่พาย’ ที่ทุกคนรู้จักเธอในบทบาทแม่ค้าออนไลน์ โดยมีคาแรกเตอร์การพูดจาแรง ตรง และโผงผาง จนบางครั้งคำพูดของเธออาจจะไม่ค่อยรื่นหูใครหลายคน แต่กลับแฝงด้วยความจริงใจ

และอีกหนึ่งบทบาทที่หลายคนไม่เคยรู้ว่า ‘พิมรี่พาย’ ไม่ได้เป็นผู้รับเพียงอย่างเดียว แต่เธอเป็นผู้ให้ด้วยการช่วยเหลือสังคม

ล่าสุด ‘พิมรี่พาย’ เผยคลิป ‘สุขสันต์วันเด็ก พิมรี่พาย จัดใหญ่ให้น้องบนดอยสูง’ ทางช่องยูทูบของเธอ ด้วยการเดินทางไปหมู่บ้านแม่เกิบ ตั้งอยู่ที่ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่กว่า 300 กิโลเมตร

แต่ไม่มีใครรู้เลยว่าส่วนหนึ่งของประเทศไทย ได้มีหมู่บ้านทุรกันดารมากที่สุดซ่อนอยู่ โดยถนนหนทางเดินทางอย่างลำบาก และไม่มีแม้แต่ไฟฟ้า อินเตอร์เน็ต ทีวี แต่ที่บีบหัวใจมากที่สุด คือ คนที่นี่ไม่รู้จักวิธีการปลูกผักขาย เพราะ พวกเขาอยู่แต่ในโลกแคบๆ ซึ่ง 1ทุ่มของทุกวัน ทุกคนจะเข้านอนกันแล้ว เพราะไม่มีอะไรให้ทำ

โดย ‘พิมรี่พาย’ ได้พบกับ “ครูเจตน์ สนธิคุณ” คุณครูประจำที่สอนในหมู่บ้านแห่งนี้ มีนักเรียนประมาณ 40 คน ที่เด็กทุกคนไม่มีความฝัน เพราะ พวกเขามองภาพอะไรไม่ออก ซึ่งทั้งหมู่บ้านไม่มีใครเรียนจบ ม.ต้น เลยสักคน เนื่องจาก พวกเขาจินตนาการไม่ออกว่า ถ้าได้เรียนต่อแล้วมันจะเป็นยังไง ทำให้ต้องอยู่ในโลกแคบๆนี้

สำหรับอาหารชั้นเลิศของหมู่บ้านนี้ คือ หนูนา ซึ่งชาวบ้านทำแกงหนูนา ให้ พิมรี่ทาย ทานเป็นการต้อนรับ ซึ่งมีส่วนผสมแค่ 3 อย่าง คือ พริก เกลือ และชูรส และอาหารที่กินเป็นประจำทุกวันคือน้ำพริกซึ่งก็ทำจากพริกกับเกลือเช่นกัน โดยที่ เด็กสาวไม่เคยกิน ‘ไข่เจียว’ เลย

ด้านชีวิตความเป็นอยู่ พวกเขาจะอาบน้ำพร้อมเสื้อผ้า เพราะ ถือว่าเป็นการซักเสื้อไปในตัว และรองเท้า ถ้าขาดต้องเอาเชือกมาผูกและมัดให้ได้ใส่ไปก่อน เพราะ พ่อแม่เขาไม่มีรายได้ คือ การเปิดไฟฟ้าสว่างไสวแล้วเปิดทีวีให้เด็ก ๆ ดู

โดย พิมรี่พาย เผยว่า รู้สึกที่นี่ลำบากหนักจริง ตอนแรกว่าจะเอาอาหารแห้งและของต่าง ๆ มาแจก แต่พอเห็นเด็ก ๆ ไม่มีความฝันและมีชีวิตอยู่ไปวัน ๆ ซึ่งเป็นเรื่องเศร้าและทำใจไม่ได้ ไม่เคยคิดเลยว่าจะมีที่แบบนี้ในประเทศไทย จึงตัดสินใจควักเงินกว่า 5 แสนบาท เพื่อติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้า ซื้อโทรทัศน์จอยักษ์มาติดตั้งที่ลานหมู่บ้าน สร้างแปลงผักเพื่อสอนชาวบ้านปลูกผักกินและขาย รวมถึงเครื่องอุปโภคบริโภคทุกอย่าง

นอกจากนี้ พิมรี่พาย แจกรองเท้าให้เด็ก ๆคนละคู่ พร้อมไฟฉายสวมศีรษะ และนัดเด็กๆว่า 1 ทุ่มให้มาหาเธอที่ลานหมู่บ้าน เธอมีของขวัญวันเด็กจะมอบให้ คือ เปิดไฟฟ้าสว่างไสว แล้วเปิดทีวีให้เด็ก ๆ ดู และบอกเด็กๆว่ามีอาชีพมากมายอยู่ในนี้ ให้เด็ก ๆ ดูเพื่อจะได้มีความฝันว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร เพื่อที่หลังจากที่เธอกลับลงจากดอย โทรทัศน์เครื่องนั้นจะบันดาลใจและให้ความรู้กับเด็ก ๆ ได้บ้าง

หลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ทางช่องยูทูบ มีชาวเน็ตเข้าชื่นชมเธอเป็นจำนวนมาก รวมถึงแสดงความคิดเห็นว่าไม่อยากจะเชื่อว่ายังมีสถานที่เช่นนี้ในประเทศไทยด้วย ส่งผลให้ #พิมรี่พาย ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ประเทศไทย ที่มียอดทวิตมากกว่า 3 แสนครั้ง และเป็นเทรนด์อันดับ 1 ที่มาแรงในยูทูบ โดยภายใน 1 วันมีคนดูคลิปกว่า 1 ล้านคน และผู้ติดตามยูทูบของเธอ 2.6 ล้านคน

ขอบคุณข้อมูลจาก พิมรี่พาย และ เฟซบุ๊ก Poetry of Bitch

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5697963
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5697963