สรุป 15 ดราม่า พิมรี่พาย ขึ้นดอยทุ่ม 5 แสนเพื่อเด็ก-กศน.อมก๋อย ร่อน 3 ข้อห้าม


ให้คะแนน


แชร์

1. พิมรี่พาย เป็นแม่ค้าออนไลน์ เธอมีคาแรกเตอร์พูดตรงและแรง

ข่าวแนะนำ

2. ด้วยคาแรกเตอร์นี้ ทำให้ พิมรี่พาย เป็นที่ชื่นชอบ และทำให้เธอกลายมาเป็นยูทูบเบอร์และไอดอลของคนจำนวนมาก

3. ล่าสุด พิมรี่พาย ได้เดินทางไปที่หมู่บ้านแม่เกิบ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่กว่า 300 กม. เพื่อนำสิ่งของไปมอบให้เด็กๆ และคนในหมู่บ้าน

4. พิมรี่พายได้เจอกับครูเจตน์ เป็นครูหนุ่มที่สอนอยู่ที่นี่ ครูเล่าให้ฟังว่าเด็กประมาณ 40 คน ไม่มีความฝันเพราะพวกเขาจินตนาการไม่ออกว่าถ้าได้เรียนจนจบชีวิตจะเป็นยังไงต่อ ที่นี่ทุรกันดารมาก การเดินทางลำบาก ไม่มีไฟฟ้าใช้ ไม่มีอินเทอร์เน็ต คนที่นี่ไม่รู้วิธีปลูกผักขาย เขาอยู่ในโลกแคบ พอตกค่ำก็เข้านอนเพราะไม่มีอะไรทำ

5. ชาวบ้านต้อนรับพิมรี่พายด้วยเมนูสุดพิเศษของพวกเขา นั่นคือแกงหนูนา ส่วนอาหารที่กินประจำทุกวันคือน้ำพริกที่ทำจากพริกกับเกลือ พิมรี่พายถามเด็กว่าเคยกินไข่เจียวหรือเปล่า เด็กตอบว่าไม่เคยกิน

6. เพราะสภาพความเป็นอยู่ของคนที่นี่ จึงทำให้พิมรี่พายทุ่มเงินกว่า 5 แสนบาท เพื่อติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้า ซื้อโทรทัศน์จอยักษ์มาติดตั้งที่ลานหมู่บ้าน สร้างแปลงผักเพื่อสอนชาวบ้านปลูกผักกินและขาย เป็นการสร้างอาชีพและรายได้ให้กับชาวบ้าน

7. พิมรี่พายมอบของขวัญให้พวกเด็กๆ ด้วยการเปิดไฟ และเปิดทีวีให้เด็กๆ ดู เผื่อพวกเขาจะได้เห็นว่ามีอาชีพมากมายอยู่ในนี้ จะได้มีความฝันว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร ซึ่งสิ่งที่พิมรี่พายทำ ทำให้เธอรู้สึกว่าในชีวิตนี้ไม่เคยจ่ายเงินไปและรู้สึกคุ้มค่าเท่านี้มาก่อน

8. หลังจากที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ไป มีคนกดไลก์และแชร์มากมาย พร้อมทั้งชื่นชมในสิ่งที่เธอทำ และทำให้หลายคนไม่อยากจะเชื่อว่ายังมีสถานที่ที่ทุรกันดารแบบนี้ในประเทศไทยด้วย และเพราะเหตุนี้ จึงทำให้เกิดแฮชแท็ก #พิมรี่พาย ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ประเทศไทย ซึ่งก็มีทั้งกระแสชื่นชมและเห็นต่างในเรื่องนี้

9. มีคนจับโป๊ะ พิมรี่พาย เรื่องดราม่าจัดวันเด็กที่หมู่บ้านแม่เกิบ กับกรณีไม่มีไฟฟ้าใช้ และทำไมเด็กไม่รู้จักไข่เจียว ซึ่งบอกว่า ที่หมู่บ้านนี้มีจานดาวเทียม และที่เด็กๆ ไม่รู้จักไข่เจียว เพราะที่นั่นเรียกไข่ทอด ก่อนจะบอกให้ทุกคนไปเพจ ศศช. บ้านแม่เกิบ จะได้อธิบายหลายๆ อย่างให้เข้าใจเพื่อความเป็นกลาง

10. หลังมีดราม่า พิมรี่พาย ได้ไลฟ์ชี้แจงดราม่าเรื่องที่ขึ้นไปติดตั้งทีวีและแผงโซลาร์เซลล์ให้เด็กๆ ซึ่งเธอได้ขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจ และไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ ซึ่งหลังปล่อยคลิปดังกล่าว ความคิดก็ได้ตกตะกอนพอสมควร จากคนที่ชื่นชอบและจากคนที่เห็นต่าง

11. พิมรี่พายบอกว่า อาชีพของเธอเป็นอาชีพที่ต้องสร้างภาพให้คนเห็น ซึ่งเธอนั้นเลือกที่จะสร้างภาพแบบคืนดีด้วยการคืนให้สังคม จึงอยากเอาเงินที่เหลือไปตอบแทนสังคม เลิกทำคอนเทนต์บ้าบอ

12. พิมรี่พายบอกต่อว่า เธอนั้นยึดหลักกตัญญูต่อพ่อแม่และผู้มีพระคุณ คอนเทนต์จึงยึดหลักกตัญญูต่อแผ่นดินเกิด และการที่เธอมองโลกใหม่ ไม่ด่ากราดนั้นผิดอะไร ถ้าจะผิดก็ผิดที่ไม่ได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่ดูแลพื้นที่ก่อน

13. จากนั้นพิมรี่พายฝากถึงคนที่เห็นต่างอยากให้มองถึงเจตนาที่แท้จริงของเธอ คือแค่อยากทำความดี อยากตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาอะไรที่ไม่ดี และบอกกับทุกคนไม่ต้องมาสงสาร ไม่ต้องมาให้กำลังใจ เพราะทำความดี เจตนาของเธอดี พร้อมกับบอกว่า จะทำความดีต่อไป อย่ากลัวว่าทำดีแล้วโดนด่า พร้อมกับบอกว่า ไม่มีผู้ใหญ่ที่ไหนมารังแกเธอ

14. พิมรี่พาย บอกต่อว่า อย่าดราม่า อย่าเอาเธอไปโยง เธอไม่ใช่เครื่องมือความสนุกให้คนทะเลาะกัน พร้อมกับยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจบิดเบือนให้สังคมให้เข้าใจผิด เธอไม่ได้เป็นคนพูด เรื่องราวถูกเล่าโดยภาพและคนในพื้นที่ และพร้อมจะเดินหน้าทำความดีต่อ คอนเทนต์ความดีมีอีกเยอะเป็นหน้ากระดาษ

15. ล่าสุด ทาง กศน.อมก๋อย ก็ได้ร่อนจดหมาย ประกาศเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ห้าม 3 ข้อ 1. ห้ามโพสต์ขอรับบริจาคผ่านโซเชียล 2. ห้ามตอบโต้หรือแสดงความคิดเห็นในแง่ลบผ่านโซเชียล และ 3. ห้ามรับบริจาคของทุกประเภทจากหน่วยงานภาคีหรือเครือข่ายอื่นๆ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2010268
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2010268